Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vtb = s1/t1 = 100/25 = 4m/s
vtb = s2/t2 = 50/20 = 2,5m/s
vtb = (s1 +s2) / (t1+t2) = 100+50)/(25+20) = 3,(3)m/s
Vận tốc trung bình của xe trên đoạn đường dốc:
(0,75 điểm)
Vận tốc trung bình của xe trên đoạn đường ngang:
(0,75 điểm)
Vận tốc trung bình của xe trên cả hai đoạn đường:
(1,0 điểm)
\(2\left(\dfrac{m}{s}\right)=7,2\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
\(\left[{}\begin{matrix}t'=s':v'=3:7,2=\dfrac{5}{12}\left(h\right)\\v''=s'':t''=3,9:1=3,9\left(\dfrac{km}{h}\right)\\v=\dfrac{s'+s''}{t'+t''}=\dfrac{3+3,9}{\dfrac{5}{12}+1}=\dfrac{414}{85}\left(\dfrac{km}{h}\right)\end{matrix}\right.\)
\(v=v_{tb}2=8.2=16\left(\frac{km}{gi\text{ờ}}\right)\)
\(\Rightarrow v_1+v_2=16\)
\(\Leftrightarrow12+v_2=16\Rightarrow v_2=4\left(\frac{km}{h}\right)\)
\(h=5m\\ l=40m\\ F_{ms}=20N\\ m=60kg\\ A=?J\)
Trọng lượng của xe và người đó là:
\(P=10.m=10.60=600\left(N\right)\)
Theo định luật về công, ta có:
\(A'=P.h=F.s\Rightarrow F=\dfrac{P.h}{s}=\dfrac{600.5}{40}=75\left(N\right)\)
Công do người đo sinh ra là:
\(A=\left(F+F_{ms}\right).l=\left(75+20\right).40=3800\left(J\right)\)
\(\Rightarrow vtb=\dfrac{S}{\dfrac{\dfrac{1}{3}S}{25}+\dfrac{\dfrac{2}{3}S}{35}}=\dfrac{S}{\dfrac{S}{75}+\dfrac{2S}{105}}=\dfrac{S}{\dfrac{S\left(2.75+105\right)}{75.105}}=\dfrac{75.105}{2.75+105}=30,88km/h\)
\(v_{tb}=\dfrac{1}{\dfrac{\dfrac{1}{3}}{25}+\dfrac{\dfrac{2}{3}}{35}}\approx30,882\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
Bởi vì khi đạp xe lên dốc , ta phải chịu tác dụng của trọng lực về hướng ngược lại nên cảm giác đạp xe rất nặng
Còn khi xuống dốc, ta chịu tác dụng của trọng lực theo cùng hướng đạp xe nên ta cảm thấy nhẹ hơn