Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là a và b.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=5\times8=40\)
\(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5\times9=45\)
Số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là 40 học sinh và 45 học sinh.
Chúc bạn học tốt ^^
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số học sinh của hai lớp là \(8:9=\frac{8}{9}\)
Hiệu số phần bằng nhau là:
9 - 8 = 1 (phần)
Số học sinh của lớp 7a là:
5 : 1 x 8 = 40 (học sinh)
Số học sinh của lớp 7b là:
40 + 5 = 45 (học sinh)
Gọi a,b, lần lượt là 8 và 9
Theo đề bài ta có :
\(a:b=8:9\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) va b-a=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
Suy ra : \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow b=5.8=40\)
\(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
0,8 = \(\frac{4}{5}\)
Gọi số cây lớp 7a; 7b trồng được lần lượt là a;b
Ta có \(\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\); b - a = 20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
\(\Rightarrow a=20\cdot4=80;b=20\cdot5=100\)
Vậy số cây lớp 7a;7b trồng được lần lượt là 80;100 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1) Gọi số vở của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: a; b; c (quyển)
Theo bài cho ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) và (a + c) - b = 36
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{\left(a+c\right)-b}{\left(2+4\right)-3}=\frac{36}{3}=12\)
=> a = 12.2 = 24; b = 12.3 = 36; c = 12.4 = 48
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đề:
bon lop 7a , 7b , 7c , 7d lao dong trong cay va trong duoc 172 cay biet rang so cay cua lop 7a , 7b ti le voi 3, 4 so cay cua lop 7b , 7c la 5 , 6 so cay cua 7c , 7d la 8 , 9 . tinh so cay cua moi lop
Giải:
Gọi số cây trồng được của bốn lớp 7a, 7b, 7c, 7d lần lượt là a, b, c, d.
Theo đề ra, ta có:
\(a+b+c+d=172\)
Và \(\left\{{}\begin{matrix}a:b=3:4\\b:c=5:6\\c:d=8:9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\\\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{20}\\\dfrac{b}{20}=\dfrac{c}{24}\\\dfrac{c}{24}=\dfrac{d}{27}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{20}=\dfrac{c}{24}=\dfrac{d}{27}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{20}=\dfrac{c}{24}=\dfrac{d}{27}=\dfrac{a+b+c+d}{15+20+24+27}=\dfrac{172}{86}=2\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{15}=2\\\dfrac{b}{20}=2\\\dfrac{c}{24}=2\\\dfrac{d}{27}=2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=30\\b=40\\c=48\\d=54\end{matrix}\right.\)
Vậy số cây trồng được của bốn lớp 7a, 7b, 7c, 7d lần lượt là 30 cây, 40 cây, 48 cây và 54 cây.
Chúc bạn học tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi lớp 7A là a,lớp 7B là b.
Theo đề bài ta có:
a=b.4/5(1)
a+20=b(2)
Thay (2) vào (1),ta có:
a=(a+20).4/5
a=4/5a+16
1/5a=16
a=80.
Lớp 7B trồng được số cây là:
80:20=100(cây)
Đáp số:7A:80 cây
7B:100 cây.
Chúc em học tốt^^
1) Giải
Nửa chu vi mảnh đất HCN là :
108 : 2 = 54 ( m )
Gọi chiều dài và chiều rộng của mảnh đất là a,b \(\left(a,b\ne0\right)\)
Ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{54}{9}=6\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=6\\\frac{b}{5}=6\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4\cdot6=24\\b=6\cdot5=30\end{cases}\left(m\right)}}\)
Diện tích mảnh đất HCN là :
30 . 24 = 720 ( m \(^2\))
Đ\s : ___
3 ) Giải
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là x,y \(\left(x,y\inℕ^∗\right)\)
Ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)\(=\frac{x-y}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{8}=5\\\frac{y}{9}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=8\cdot5=40\\y=9.5=45\end{cases}}}\)
Vậy ___