Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:bài văn có 5 từ ta tất cả. Ta đó chính lả Nguyễn Trãi, hình ảnh Nguyễn Trãi là một nhà thơ với tâm hồn và phong thái rất ung dung, yêu thiên nhiên, thích gẩn gũi v ới chúng, có cuộc sống tự do, tự tại.Cách ví von đó để nói lên tình yêu thiên nhiên và phong thái ung dung của tác giả
Câu 2:- Điệp từ trong đoạn thơ : Côn Sơn : điệp 2 lần ; ta : điệp 5 lần ; trong : điệp 3 lần ; có : điệp 2 lần.
- Tác dụng : + Thể hiện sự phong phú đa dạng của cảnh. + Niềm say đắm của người ngắm cảnh.+ Tạo nên tiết tấu nhịp nhàng của bài thơ.tham khao:
thể thơ: Thất ngôn tứ tuyệt đường luật
Đặc điểm:
Mỗi bài có 4 dòng, mỗi dòng 7 chữ.Hiệp vần ở chữ cuối cùng của các dòng 1,2,4, ngắt nhịp ở câu 1, nhịp 3/4.
Cảm xúc bao trùm toàn bài thơ: tình cảm với thiên nhiên, tình yêu đối với đất nước và phong thái ung dung tự tại của Bác Hồ.
8. Câu sau đây có thừa quan hệ từ không?“Qua việc này cho thấy thái độ học tập của các bạn có nghiêm túc hay không.”
a. Có. b. Không. Tùy chọn 3
9. Bài thơ “Côn Sơn ca” là của tác giả nào?
a. Trần Quang Khải b. Trần Nhân Tông c. Nguyễn Trãi d. Nguyễn Khuyến
10. Trong bài thơ “Thiên Trường vãn vọng” của Trần Nhân Tông, từ “mục đồng” có nghĩa là gì?
a. Thanh niên b. Trẻ em c. Đàn ông d. Trẻ chăn trâu, bò
Các tiếng:
- Nam: nước Nam
- quốc: quốc gia, đất nước
- sơn: núi
- hà: sông
Từ có thể đứng độc lập là từ Nam có thể tạo thành câu.
Các từ còn lại cần phải kết hợp với các từ khác nữa
Giống nhau:
● Cả hai đều thể hiện tâm hồn hòa nhập với thiên nhiên.
● Cả hai đều giống nhau ở sự so sánh, liên tưởng: nhạc của thiên nhiên với nhạc của con người. Sự tinh tế tài hoa của hai thi nhân.
Khác nhau: Cách ví von tiếng suối của Hồ Chí Minh có phần sinh động hơn vì được so sánh với tiếng hát của con người. Còn cách ví von của Nguyễn Trãi lại mang sắc thái cổ điển hơn, được so sánh với tiếng đàn cầm.
Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ tự do.
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của bài thơ là sử dụng hình ảnh và mô tả để truyền đạt thông điệp.
Câu 3: Tác giả thể hiện tình cảm biết ơn và tôn trọng đối với những người lính hải quân, thể hiện qua việc nhắc đến họ và hình ảnh của họ trong bài thơ.
Câu 4: Chi tiết không diễn tả sự khắc nghiệt của Đảo Côn Sơn là việc không nhắc đến sự khắc nghiệt của môi trường sống trên đảo, chỉ tập trung vào việc mô tả về sự vắng vẻ và hư ảo của nơi đó.
Câu 5: Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo ra một hiệu ứng gián đoạn, đồng thời làm nổi bật câu cuối cùng, làm tăng sự chú ý và ấn tượng cho hình ảnh cuối cùng của bài thơ.
Câu 6: Em thích hình ảnh "Đêm trăng lên cát trắng mà đỏ áy" vì nó tạo ra một hình ảnh mơ hồ và đầy màu sắc, gợi lên cảm giác huyền bí và lãng mạn.
Câu 7: Thế hệ học sinh có trách nhiệm lớn trong việc bảo vệ Biển đảo quê hương. Chúng ta cần hiểu và ý thức về giá trị quốc gia của biển đảo, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, và lan tỏa ý thức bảo vệ biển đảo trong cộng đồng. Chỉ khi mỗi cá nhân đều chịu trách nhiệm và hành động, chúng ta mới có thể bảo vệ được tài nguyên biển đảo của quê hương.
Câu 1 : Thể thơ tự do ?
Câu 2 : Phương thức biểu đạt : Miêu tả và biểu cảm
Câu 3 :
TK:
- Tình cảm của tác giả: Thấu hiểu với những khó khăn, thử thách mà người lính đảo phải đối mặt; Ca ngợi vẻ đẹp ý chí, vẻ đẹp tâm hồn của người lính đảo: không ngại khó khăn, gian khổ; tràn đầy tinh thần, trách nhiệm với đất nước; trẻ trung, yêu đời…
- Nhận xét về tình cảm của tác giả: Có thể theo hướng: Những tình cảm của tác giả chân thành, sâu sắc.
Câu 4 :
Bạn xem ở đoạn 1 hoặc đoạn 2 (câu này mik ko bt)
Câu 5 :
Dấu chấm lửng đc sử dụng để tạo ra 1 hiệu ứng gián đoạn , đồng thời làm nổi bật câu cuối cùng , làm tăng sự chú ý và ấn tượng cho hình ảnh cuối cùng của bài thơ.
Câu 6 :
TK
Em thich nhất hình ảnh chim sơn ca trong bài thơ vì nó mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thiếu vắng, sự cô đơn và sự khắc nghiệt của cuộc sống trên đảo Sơn Ca.
Câu 7 :
TK:
Nhiều nhà thơ, nhà văn đã lấy tuổi trẻ, lấy thanh niên để làm đề tài cho bài văn, bài thơ của mình. Ngày trước, đã có biết bao anh hùng vì đất nước tổ quốc Việt Nam mà không quản ngại khó khăn, xả thân mình vì độc lập tự do của nước nhà. Đặc biệt có những anh hùng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Vậy, vấn đề được đặt ra ở đây là tuổi trẻ ngày nay cần có trách nhiệm như thế nào để giúp đất nước phát triển thịnh vượng như các bị tiền bối ngày xưa ??? Để giúp nước nhà phát triển, đầu tiên các bạn trẻ cần ra sức học tập thật chăm chỉ để có kiến thức thật vững vàng. Thứ hai, các bạn trẻ phải có hướng đi thật đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai của mình để có thể phục dựng cho nước nhà theo hướng tốt nhất phù hợp với năng lực của mình. Và hơn nữa, các bạn còn cần phải ràn luyện thêt lực để có thể cống hiến trong trong trong bất cứ khi nào. Nói chung, việc giúp đỡ, cống hiến, cho nước nhà luôn là việc cần thiết nhất ở mỗi thời đại.