Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
khi trời có sớm chớp, 1 lượng lớn nguyên tố nito theo nước mưa thấm xuống đất tạo ra vị đắng cho măng. Vì vậy hãy trời co sấm chớp là măng nó đắng. (Bởi z măng làm gỏi ko đc ngon) à mà bn nên nấu canh hoặc luột kĩ ăn cug đc
Tham khảo:
- Theo em, bạn A chọn nghề khá phù hợp. Do môn Sinh học lớp 11 học về kiến thức sinh học cơ thể, bạn A có thể ứng dụng kiến thức khi chọn nghề “Sản xuất giống cây trồng” sau này.
- Để chọn nghề phù hợp với năng lực của mình cần: Xác định thế mạnh của mình là gì, mong muốn và nhu cầu của bản thân, việc yêu thích và học tốt ở môn học nào đó có thể quyết định khả năng làm việc, phát triển của ngành nghề mình lựa chọn trong tương lai; dành thời gian tìm hiểu về các ngành nghề quan tâm; …
Hệ tuần hoàn mở | Hệ tuần hoàn kín | |
Đối tượng | - Thân mềm và chân khớp. | - Chau chấu, giun đốt. động vật có xương sống. |
Cấu tạo | - Không có mao mạch, tim chưa phát triển. | - Có mao mạch, tim phát triển chia thành các khoang. |
Đường đi của máu | - Tim $→$ hệ thống động mạch $→$ khoang máu. Máu trao đổi trực tiếp với tế bào sau đó theo tĩnh mạch $→$ tim. | - Tim $→$ động mạch $→$ mao mạch $→$ tĩnh mạch $→$ tim. |
Áp lực máu trong động mạch | - Áp lực thấp, máu chảy chậm. | - Áp lực trung bình hoặc cao, máu chảy nhanh. |
Có nên yêu ở tuổi học sinh hay không? Tại sao?
- Theo quan điểm của mình thì có nên yêu ở tuổi học sinh vì khi yêu nhau có thể giúp đỡ nhau trong quá trình học tập, quan tâm với nhau nhiều hơn tránh bị trầm cảm thậm chí khiến cho đối phương cảm thấy hạnh phúc tuy vậy chúng ta cần phải tập trung học tập nhiều hơn nữa
Nếu yêu đương ở tuổi học sinh thì có nên quan hệ tình dục hay không? Tại sao?
- Nếu yêu đương ở tuổi học sinh thì không nên quan hệ tình dục vì:
+ Khi quan hệ tình dục dẫn đến mang thai ngoài ý muốn
+ Nếu sinh con thì con sinh ra thường nhẹ cân, tỉ lệ tử vong cao hơn
+ Khi mang thai ở tuổi đang đi học còn ảnh hưởng đến học tập, gia đình, cuộc sống
Tham khảo!
• Phân loại các hình thức học tập:
- "Khi chuột nhắt cắn vào một con sâu bướm sặc sỡ của loài bướm chúa, nó sẽ nhận được chất dịch khó chịu trong miệng. Từ đó, chuột sẽ không tấn công các con sâu có hình dáng tương tự" là hình thức học liên hệ kiểu học hành động.
- "Học sinh làm bài thi cuối kì" là hình thức học giải quyết vấn đề.
- "Ong chỉ đường cho các con ong thợ khác về vị trí của hoa bằng "kiểu múa lắc bụng"" là hình thức học xã hội.
- "Nếu chạm nhẹ vào đầu một con ốc sên đang bò, con ốc sên sẽ rụt đầu vào trong vỏ. Lặp lại kích thích này nhiều lần thì ốc sên không rụt đầu vào vỏ nữa" là hình thức học quen nhờn.
Olm chào em. Vấn đề em hỏi olm xin chia sẻ như sau, hiện tại các bài giảng của olm trên web vẫn đang được cập nhật hàng ngày em nhé. Vì vậy em khong cần phải lo lắng. Mọi bài giảng sẽ được bổ sung và cập nhật trong thời gian sớm nhất.
Olm cảm ơn em đã lựa chọn và đồng hành cùng olm trong suốt thời gian qua. Olm chúc em có những giây phút trải nghiệm, giao lưu cùng cộng đồng tri thức trong và ngoài nước. Cũng như sử dụng hiệu quả olm vào việc nâng cao tích lũy tri thức góp ích cho cộng đồng của em.
Đầu năm học đã có ppt Sinh 11 CD chưa ạ?