K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 10 2018

A. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi có 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều theo dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả.

18 tháng 10 2018

Trang là học sinh giỏi tỉnh. Hồi còn học lớp 1,cô bạn của tôi từng nhẩm đếm những phép tính 4CS.Lên lớp 2 thì giải toán của lớp 5. Lên lớp 6,cô bạn lại có đôi chút kiến thức toán của cấp 3. Nhiêu đó vẫn chưa đủ. Tôi vẫn nhớ rõ như in.Chúng tôi cùng xóm nên đi cùng nhau.Hôm ấy đi ngang qua chợ nghe cô kia tính tiền thì Trang hớt hảy nói lên:"Cô ơi cô tính sai rồi.3  398+123 bằng____đấy cô. Cả khu đó nghe tháng phục cô học sinh lớp 1 luôn.Hễ có kì thi nào,lớp tôi luôn đứng đầu về môn toán,bảo bối của lớp tôi đó.

___________________________________________________

Đề kia Mèo sắp ngủ rùi nên Mèo không làm được nha! Mong bạn tíc cho. thanks bạn 

21 tháng 7 2018

a, Bạn em học rất giỏi . Về môn toán , hầu như các câu hỏi của cô giáo đưa ra bạn đều trả lời rất tốt . Bài kiểm tra 15 phút hay 45 phút bạn đều đạt điểm 9 hoặc 10 . Còn môn văn , ở lớp , các câu hỏi khó cô đưa ra bạn đều trả lời được . Bài kiểm tra 45 phút hay 90 phút bạn đều đạt điểm 9 . Còn môn còn lại như : Anh , Sử , Địa ,... kết quả đều rất tốt .

b, Về mặt vệ sinh , lớp em  quét dọn sạch sẽ lớp học và hành lang sinh hoạt chung . Còn trang phục , các bạn đều chấp hành nghiêm túc theo quy định , không có ai vi phạm . Về giờ giấc : các thành viên đều đến sớm hơn hoặc đúng giờ theo quy định của nhà trường . Còn về mặt học tập : thầy cô đều nhận xét tốt và cho điểm 10 . Nhờ vậy , tổng kết thi đua , lớp em đứng đầu trường tuần này .

7 tháng 11 2017

Kẹo thật bụ bẫm nên trông bé như một chú gấu bông xinh xắn, dễ thương. Tóc em là tóc tơ, lưa thưa như những ngọn cỏ non mới mọc bay trong gió. Khuôn mặt Kẹo tròn trịa, bầu bĩnh trông thật đáng yêu. Em có làn da mịn màng, hồng hào như một thiên thần nhỏ dễ thương. Cặp mắt tròn xoe, đen láy dưới hàng lông mi cong và dài của Kẹo ánh lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Nó khắc sâu vào tâm trí em dễ dàng như sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ. Cái mũi của nàng công chúa Kẹo hơi tẹt trông yêu ơi là yêu! Em có má bầu lúm đồng tiền hồng hồng phính ra hai bên như hai quả cà chua khiến ai đi qua cũng chỉ muốn bẹo mấy cái.Trên đôi môi đỏ thắm, chúm chím của Kẹo hay rạng ngời nụ cười tươi tắn y như nụ hoa xinh vừa hé mở. Và mỗi khi nụ hoa ấy bung nở thì để lộ năm cái răng trắng nõn của bé. Em có đôi bàn tay mũm mĩm hình búp măng cứ nắm chặt vào nhau, ngọ nguậy như những con sâu đo. Trên đôi bàn tay trắng trẻo ấy được mẹ đeo cho chiếc lắc vòng bạc óng ánh rất đẹp. Ở nhà, miệng em bi bô suốt ngày không lúc nào nghỉ.

Nàng công chúa nhỏ đáng yêu của em không những dễ thương mà còn rất ngộ nghĩnh. Mỗi lần không vừa ý điều gì hay bị trêu là Kẹo lại giả vờ khóc, úp mặt xuống gối rồi đợi mọi người đi lại ngẩng đầu lên, nom thật buồn cười! Mỗi khi tập đi, mẹ và bà phải đỡ bên cạnh nếu không bé sẽ ngã. Kẹo đi lẫm chẫm, vài bước rồi lại đòi bò. Đặc biệt, mỗi lần ăn em lại tự xúc cháo bằng thìa nhưng đang ăn thì cô bé tinh nghịch này lại vứt thìa và bò đi chơi chỗ khác. Bé mỗi lần ăn lại nhai chóp chép trông thật ngộ! Những lúc như vậy Kẹo lại dang rộng hai chân ra ôm chọn cái mâm. Em thường hay cho bé tập vẽ nhưng mỗi khi vẽ cô bé nghịch ngợm này lại vẽ ra những nét nguệch ngoạc trông rất buồn cười.Những lúc như vậy, Kẹo ngỡ em chê xấu nên lại lăn ra ăn vạ đòi mẹ. Lúc ấy, mắt em húp lại thật đáng yêu! bé rất thích xem phim hoạt hình. Mỗi lần được xem lại reo hò sung sướng.

- Mở bài:

+ Nêu tình huống nghe được cuộc trò chuyện của chiếc ghế gãy đối với chiếc bàn.

- Thân bài:

Kể lại nội dung cuộc trò chuyện của ghế gãy.

+ Ghế đau đớn, kêu rên - Tâm trạng buồn chán.

+ Cái bàn, ghế bên cạnh đều có chung tâm trạng buồn, lo âu, tức giận, oán trách những cô câu học sinh ý thức kém không hiểu biết về giá trị của bàn ghế đối với học sinh.

+ Thầm ghen tị với những bàn ghế bên cạnh đã may mắn không bị như mình.

+ Ghế mong muốn các bạn học sinh được giáo dục nhiều hơn về lợi ích của bàn ghế, có ý thức bảo vệ của công.

+ Thái độ của bản thân khi nghe câu chuyện, cảm thông, tức giận cho chiếc ghế bất hạnh, tự hứa sẽ chăm sóc,hiểu giá trị của bàn ghế đối với mỗi học sinh trong học tập.

- Kết bài:

+ Suy nghĩ của bản thân về cuộc trò chuyện nghe được.

+ Nhắc nhở mọi người cẩn bảo vệ của công.

29 tháng 12 2018

- Mở bài:

+ Nêu tình huống nghe được cuộc trò chuyện của chiếc ghế gãy đối với chiếc bàn.

- Thân bài:

Kể lại nội dung cuộc trò chuyện của ghế gãy.

+ Ghế đau đớn, kêu rên - Tâm trạng buồn chán.

+ Cái bàn, ghế bên cạnh đều có chung tâm trạng buồn, lo âu, tức giận, oán trách những cô câu học sinh ý thức kém không hiểu biết về giá trị của bàn ghế đối với học sinh.

+ Thầm ghen tị với những bàn ghế bên cạnh đã may mắn không bị như mình.

+ Ghế mong muốn các bạn học sinh được giáo dục nhiều hơn về lợi ích của bàn ghế, có ý thức bảo vệ của công.

+ Thái độ của bản thân khi nghe câu chuyện, cảm thông, tức giận cho chiếc ghế bất hạnh, tự hứa sẽ chăm sóc,hiểu giá trị của bàn ghế đối với mỗi học sinh trong học tập.

- Kết bài:

+ Suy nghĩ của bản thân về cuộc trò chuyện nghe được.

+ Nhắc nhở mọi người cẩn bảo vệ của công.

16 tháng 12 2018

Danh từ : chú chim sẻ

Cụm danh từ : các chú chim sẻ

=> Các chú chim sẻ đang hót líu lo trên ngọn cây.

17 tháng 7 2018

Bài làm:

1/ Cơn mưa vừa tạnh. Các bác nông dân lại hớn hở ra đồng. Nắng lên nhuộm vàng ươm màu lúa. Những chú trâu già thung thăng gặm cỏ. Lũ mục đồng nghêu ngao trên lưng trâu những bài đồng dao quen thuộc. Đằng xa, đàn cò trắng muốt từ từ sà xuống rỉa lông, rỉa cánh,.. Mới thoáng chốc trời đã tối. Ai nấy đều về nhà với khuôn mặt tươi cười rạng rỡ, mong rằng sẽ có một mùa bội thu. Những con ve, con dế bắt đầu ngân nga bản đồng ca mùa hè, bài hát đó kéo dài hàng giờ liền, có thể suốt đêm nay. Những đám mây đêm kéo về dần dần. Chú cò trắng tha mồi bay về nhà muộn, đôi cánh chập chờn đưa không gian vào tĩnh mịch.

2/ Biện pháp Hoán dụ

17 tháng 7 2018

trả lời :

 Mùa hè năm ngoái, tôi được đi Trà Vinh chơi. Lúc đó, Trà Vinh đã vào mùa gặt. Năm đó được mùa lớn. Xóm làng quê tưng bừng như ngày hội. Bà con cô bác xóm dưới sóc trên vô cùng mừng vui, hớn hở. Những cánh đồng quê thẳng cánh cò bay, vàng rực một màu lúa chín. Gió thổi, lúa reo, lúa hát trong âm thanh rì rào. Tàu thuyền cập bến, hối hả chở lúa đi, về trong nắng đẹp. 
 

12 tháng 12 2021

Em tham khảo:

Đây là đoạn diễn dịch, đoạn quy nạp em chỉ cần đảo câu chủ đề xuống cuối cùng là được thôi nhé!

Trò chơi điện tử có ảnh hưởng không tốt với học sinh. Thường thì các đồ họa trong game đều được thiết kế rất sinh động với hiệu ứng âm thanh bắt tai. Đặc biệt cảnh sắc trong game được lập trình như thật, không ít người chơi bị lôi cuốn, hòa mình vào thế giới ảo đó. Việc chơi game ảnh hưởng không ít đến hệ thần kinh, khiến đầu óc ta trở nên mụ mị, bị lẫn lộn giữa thế giới thực và ảo. Không ít người vì thế mà mất khả năng kiểm soát bản thân, trở nên bạo lực, đánh nhau giống trong game để chứng minh bản thân tài giỏi. Những trò chơi này còn tiêu tốn biết bao nhiêu là thời gian và tiền của, một số bạn bố mẹ không cho tiền chơi game. Kết quả là các em nảy sinh ra thói quen trộm cắp vặt rất xấu. Đã có rất nhiều những học sinh ngoan ngoãn, là niềm tự hòa của gia đình, vì sa đà vào con đường chơi game mà bỏ bê học hành, hình thành những thói quen xấu, gây hại đến sức khỏe. Quan trọng hơn hết, game online ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một số bạn trẻ và bản thân họ thì vẫn chưa nhận thức đúng đắn được những tác hại không lường trên. Đã đến lúc dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh, chỉ ra cho giới trẻ nhận thức đúng đắn về game online.

13 tháng 12 2021

em cảm ơn chị ạhihi

Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy:  giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi....
Đọc tiếp

Bài 1: Sắp xếp các từ sau vào đúng loại từ ghép và từ láy:  giam giữ, bó buộc, bao bọc, xa xôi, ngặt nghèo, khúc khuỷu, ngất ngưởng, mơ màng, bâng khuâng, thẫn thờ, trong trắng, ruộng rẫy, vuông vắn, tội lỗi, tướng tá, đón đợi, chiều chuộng, nhức nhối.

Bài 2: Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi:

"Ngày xưa có một ông vua nọ sai một viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi. Viên quan ấy đã đi nhiều nơi , đến đâu quan cũng ra những câu đố oái ăm để hỏi mọi người. Đã mất nhiều công tìm kiếm nhưng viên quan ấy vẫn chưa thấy có người nào lỗi lạc ."

a. Giải nghĩa từ" lỗi lạc" . Hãy cho biết e đã giải nghĩa từ bằng cách nào?

b. Tìm 1 cụm danh từ có trong câu văn sau và điền cụm danh từ đó vào mô hình cấu tạo cụm dt: "Ngày xưa có một ông vua nọ sai viên quan đi đó là khắp nước tìm người tài giỏi."

c. Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật em bé thông minh trong văn bản trên. Gạch dưới 1 từ láy có trong đoạn văn e vừa viết.

Bài 3: Phân biệt nghĩa của mỗi từ trong dãy sau:

a. học hỏi, học hành, học lỏm, học ôn, học vẹt.

b. đề bạt, đề cử, đề xuất, đề đạt, đề nghị.

Giúp mik với các bn ơi !!! đag cần gấp lắm lun^^

0