K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2020

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa thầy, cô giáo!

Thưa đại hội cùng toàn thể các bạn thân mến!

Bác Hồ của chúng ta đã từng nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thật vậy, ngoài việc học tập, việc rèn luyện đạo đức của mỗi người học sinh là vô cùng quan trọng. Hiện nay, đạo đức của các bạn học sinh đang là vấn đề rất đáng quan tâm. Hiện tượng các bạn đi học muộn, không thực hiện đúng đồng phục, hiện tượng các bạn nói trống không, thậm chí chỉ chào thầy cô dạy mình hoặc không chào xảy ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, trong đại hội hôm nay, em xin đại diện cho chi đội ...., muốn trao đổi cùng các bạn về việc rèn luyện đạo đức của học sinh chúng ta. Chúng ta cần phải rèn luyện đạo đức như thế nào?.

Thứ nhất, đối với thầy cô giáo - những người cho ta tri thức, dạy ta cách làm người, chúng ta phải luôn tôn trọng, lễ phép. Khi giao tiếp phải thưa gửi, gặp các thầy cô dù trong trường hay ngoài trường, dù thầy cô có dạy hay không dạy chúng ta cũng phải chào. Bởi đó là hành động tối thiểu thể hiện lòng tôn trọng, sự lễ phép của học sinh đối với thầy cô. Chúng ta cũng cần có những hành động thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn đối với các thầy cô. Đồng thời chúng ta cũng cần nghiêm khắc phê phán những hành vi, thái độ không đúng của một số bạn. Các bạn ơi! Kính trọng lễ phép là truyền thống của dân tộc ta từ xưa đến nay, để duy trì được điều đó mỗi chúng ta phải thực hiện tốt nội qui nhà trường, làm được điều đó là mỗi chúng ta đã học tập và làm theo lời Bác dạy rồi đó.

Thứ hai, đối với bạn bè chúng ta phải hòa đồng, gần gũi, thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Biết vui trước thành công của bạn, thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm khi bạn mắc lỗi. Không gây gổ, đánh nhau với bạn, không xúc phạm bạn.

Thứ ba, trong học tập, chúng ta phải tự rèn cho mình tính tự giác, bởi ý thức tự học là yếu tố quyết định, ý thức tự học khác nhau dẫn đến kết quả học tập khác nhau, không nên để các thầy cô và các bạn nhắc nhở nhiều vì học trước hết là cho chính mình. Chúng ta cần phải rèn cho mình tính trung thực vì chỉ khi mình trung thực thì bản thân mình với thầy cô mới hiểu rõ được mình, từ đó mới có biện pháp giúp mình tiến bộ hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần rèn cho mình tính cần cù, chăm chỉ vì chỉ có cần cù chăm chỉ mới đưa chúng ta tới thành công. Tổ chức thi đua học tập lập thành tích cao chào mừng các lễ kỉ niệm, nâng cao chất lượng học tập và khơi dậy cho đội viên tinh thần tự giác và chủ động. Khuyến khích các đội viên trong chi đội tham gia phong trào mà liên đội, nhà trường giao phó.

Theo em nghĩ đây cũng là thông điệp mà thầy Tổng phụ trách, các thầy cô giáo cùng các bạn trong ban chỉ huy liên đội muốn nhắc nhở chúng ta trong chương trình đại hội hôm nay.

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các bạn đội viên chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

23 tháng 8 2018

MẪU: 

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa đại hội!

Tôi tên là Hoàng Lan Chi, thành viên của chi đôi lớp 9A8. Trước hết, tôi xin nhất trí với bản phương hướng hoạt động mà ban chỉ huy Liên Đội đưa ra. Sau đây tôi xin được đưa ra một số giải pháp và phương hướng để có thể đạt được hiệu quả tốt hơn trong học tập.

Như các bạn đã thấy ở trên, bên cạnh những tấm gương sáng luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, vẫn còn một số bạn chưa thực sự tập trung vào việc học trên lớp, ví dụ như còn mất trật tự trong giờ học, không ghi bài, không làm bài và học bài trước khi đến lớp, chưa tập trung nghe giảng làm việc riêng trong giờ,... Năm học 2013-2014 này là năm bản lề để bước tiếp vào các trường THPT và xa hơn nữa là vào các trường ĐH nên tôi đề nghị chúng ta cần có những suy nghĩ đúng đắn hơn về việc học. Cần đầu tư thời gian và chuyên cần hơn trong học tập ở năm lớp 9 quan trọng này.

Vậy phương pháp học tập ở năm này làm sao cho hiệu quả nhất? Mỗi người đều có những cách học riêng để có thể tiếp thu kiến thức. Do đó, phương pháp học tập và quan điểm của mỗi người sẽ khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng tới
 “Học sao cho tốt nhất? Sao cho đạt được kết quả cao nhất? Sao cho đạt được mục đích mà bản thân hướng tới”. Và sau đây, tôi xin được trình bày một số kinh nghiệm học tập của riêng mình, mặc dù tôi chưa phải là người đạt thành tích cao nhất trong lớp nhưng việc học đều các môn cũng là một trong những mục tiêu mà tôi hướng đến.

Trước hết các bạn cần nghiên cứu bài học ở nhà. Điều này sẽ giúp cho chúng ta nắm bắt được cơ bản nội dung của bài học, giúp cho việc nghe giảng trên lớp được diễn ra thuận tiện hơn. Tất nhiên, không được vì thế mà sinh ra chủ quan, lơ là trong giờ học. Khi thầy cô giáo giảng, cần chú ý kết hợp cả vở ghi lẫn sách, nếu điều gì đã có trong sách, chỉ cần dùng bút chì hay bút dạ quang đánh dấu vào sách, không cần chép lại vào vở. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và cả giấy vở nữa. Tuy nhiên đến đây, chúng ta mới chỉ nắm bắt được 50% nội dung bài học. 50% còn lại nằm ở giai đoạn tự học của chúng ta. Khi về nhà, trước tiên ta cần xem lại bài, học thuộc các nội dung, lý thuyết cần nhớ. Tôi biết có phương pháp học thuộc các công thức hóa học bằng cách biến chúng thành những cụm từ, câu nói dễ nghe dễ nhớ được nhiều thầy cô dạy bộ môn Hóa phổ biến tới học sinh là một cách học lí thuyết rất hay. Còn đối với những môn xã hội như địa lý, lịch sử và đặc biệt là ngữ văn, cần nắm bắt được được những đại ý, những ý chính quan trọng nhất của bài. Sau khi đã nắm vững nội dung bài học, chúng ta cần hoàn thành bài tập về nhà được giao và nếu có thể, tìm thêm những bài tập khác trong các sách bổ trợ, nâng cao để áp dụng những kiến thức mà chúng ta vừa được học, giúp ta hiểu được bài học và nhớ bài lâu hơn.

Thực ra học đều là một việc tốt, nhưng quá đều dẫn đến không có môn nào thật sự suất sắc, và chắn chắc các bạn sẽ lúng túng khi chọn chuyên gì, thi môn nào, như bạn học sinh có điểm phẩy cao nhất lớp tôi: 9,4 , lại có ý định thi chuyên Địa. Chúng ta cần xác định, chuẩn bị ngay từ lớp 8, nên thi chuyên gì, học kỹ môn gì, và tập trung vào đấy, đó mới là lựa chọn đúng đắn. Ở câu lạc bộ Hóa có bạn Vĩnh, học Hóa từ năm lớp 6, và năm học qua có điểm thi cao nhất câu lạc bộ Hóa. Tôi không bảo các bạn bỏ qua, hay “khinh” các môn thuộc lòng mà không học, không đụng đến thì việc mất HSG sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề hơn nhiều, nhưng hãy thật sự tập trung vào một môn, rồi các môn khác không bỏ, nhưng cũng đừng môn nào cũng học thật sự kỹ, không chú trọng môn nào, dễ dẫn đến khó lựa chọn.

Bên cạnh việc mỗi cá nhân có phương pháp học hiệu quả, liên đội chúng ta cũng nên tích cực tổ chức và phát triển mô hình các câu lạc bộ học tập để bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, giúp các bạn chủ động trong việc học tập cũng như trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Chúng ta cần tiếp tục phát huy hình thức học tập “đôi bạn cùng tiến” rất có hiệu quả trong thời gian vừa qua. Các bạn trong một tập thể lớp, tập thể trường cần nhắc nhở, giúp đỡ, kèm cặp lẫn nhau những môn ta còn yếu kém để có một kết quả học tập cao, cùng phấn đấu thi đua học tập tốt.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải biết sắp xếp thời gian, cân bằng việc học với những sinh hoạt thường ngày. Không nên thức quá khuya, dậy quá sớm vì điều này có thể sẽ làm giảm khả năng tập trung trên lớp cũng như tư duy khi làm bài của bạn. Cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hoạt động thể dục thể thao tăng cường sức khỏe. Vì như các bạn đã biết, “Có sức khỏe là có tất cả”, chúng ta phải có sức khỏe tốt thì học tập mới tốt được.

Đối với những học sinh lớp 9, chúng ta cần tự ý thức được nhiệm vụ quan trọng nhất là ôn thi vào cấp 3. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá quan tâm tới những kỳ thi, mà cần tập trung vào việc học sao cho tốt. Vì xét cho cùng, những kỳ thi cũng chỉ là sự đánh giá cho cả một quá trình học lâu dài của các bạn mà thôi.
Trên đây mới chỉ là một số phương pháp học tập mà tôi đúc kết ra, có thể chưa phải là tối ưu nhất. Tôi hi vọng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người có được một cách học thật tốt và hiệu quả.

26 tháng 9 2019

THAM LUẬN VỀ HỌC TẬP

Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các thầy cô giáo.

Thưa các bạn Đội viên

          Qua nghe bản báo cáo tổng kết công tác đội năm học 2018 – 2019, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 tôi hoàn toàn nhất trí, song tôi xin có một số ý kiến về mặt học tập

 Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các thầy cô giáo.

Thưa các bạn Đội viên

          Năm học 2014 - 2015 được cấp trên tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường được khang trang sạch đẹp, thuận lợi cho mọi hoạt động của liên đội, trong các chi đội các bạn đã xác định được động cơ và mục đích của việc học. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn cho liên đội như số lượng đội viên ở một số chi đội còn đông, chất lượng học của các bạn chưa đồng đều, nhiều bạn còn lơ là trong việc học, thậm trí một số bạn còn cho rằng đi học là cho bố mẹ, cho thầy cô. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến chất lượng các giờ học và thi kiểm tra cuối học kỳ chưa cao

          Theo tôi để chất lượng học tập của liên đội nâng lên cần có sự  nỗ lực của mỗi bản thân chúng ta. Vậy chúng ta phải nỗ lực phấn đấu như thế nào? Theo ý kiến của tôi

          Thứ nhất: Các bạn cần lập thời gian biểu cho học ở nhà một cách hợp lý

          Thứ hai: Đến lớp trật tự chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, hăng hái tham gia ý kiến xây dựng bài, về nhà học thuộc bài, làm bài tập đầy đủ, đọc trước bài học hôm sau để đến lớp khi thầy cô giảng bài chúng ta sẽ dễ hiểu hơn

          Thứ ba: Đối với những kiến thức cần phải học thuộc, ta sẽ học những ý chính và liên hệ thực tế sau đó phát triển ý, nội dung ra sẽ dễ thuộc và nhớ sâu hơn. Đối với những kiến thức không cần học thuộc nhưng đòi hỏi kỹ năng và sáng tạo thì chúng ta sẽ làm nhiều các bài tập sẽ tự hình thành cho mình những kỹ năng khi gặp những dạng toán đó

          Tuy nhiên chỉ có sự nỗ lực của bản thân thôi chưa đủ, sẽ cần có sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, của ban giám hiệu nhà trường và của các đoàn thể. Và em xin có một số ý kiến đề xuất sau:

-         Thứ nhất: Nhà trường cũng như đoàn xã tạo điều kiện hơn nữa để cho chúng em tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể

-         Thứ hai: Khi cơ sở vật chất nhà trường được hoàn thiện cho chúng em được học tập ở các phòng bộ môn Lý, Hóa, Sinh và được làm các thí nghiệm, chúng em được học môn Âm nhạc, môn Anh văn ở một phòng học riêng

-         Thứ ba: Chúng em được học môn Tin học

-         Thứ tư: Nhà trường xây dựng phòng thư viện và có nhiều cuốn sách hay để cho chúng em được nghiên cứu, tham khảo phục vụ tốt cho việc học tập

          Trước khi ngừng lời cho em xin được kính chúc các thầy cô giáo, các vị đại biểu luôn mạnh khỏe quan tâm hơn nữa đến phong trào của liên đội nói chung và của các chi đội nói riêng, chúc các bạn chăm ngoan, học giỏi

C1

Thì ra bạn Trâm chính là " thiên tài " của lớp em.

Công dụng:nhấn mạnh từ thiên tài để chỉ 1 người có trí thông minh hơn người khác.

C2

Trường ...............                  Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

          Lớp:.......                                     Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

                                  ..(NƠI BẠN Ở)................,ngày........tháng........năm..........

                                BIÊN BẢN HỌP LỚP

I.Thời gian,địa điểm họp:

-Thời gian:9 giờ ngày ......./.........../............../         (ngày/tháng /năm)

-Địa điểm:Phòng học lớp ..........

II.Thành phần tham dự:

-Cô ............................................ ,giáo viên chủ nhiệm lớp.

-Toang thể học sinh lớp ......

III.Chủ tọa,thư kí cuộc họp:

Chủ tọa:...................................................-lớp trưởng.

Thư kí:.........................................................-lớp phó.

IV.Chủ đề cuộc họp.Bàn kế hoạch tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:

V:Diễn biến cuộc họp:

1.Bạn ..........( lớp trưởng).............. phổ biến chương trình ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và kế hoạch thực hiện của lớp.

2.Thảo luận:

-Bạn An:Lớp ta thi đua giành nhiều bông hoa điểm tốt.

-Bạn Duy:Mỗi tổ tập một tiết mục văn nghệ múa,hát,diễn kịch,đọc thơ.

-Bạn Ngọc:Mỗi bạn sưu tầm một câu hỏi để chơi trò chơi "Hái hoa dân chủ".

-Cô giáo :Lớp ta có nhiều ý kiến hay,sáng tạo.Cần phân công từng việc cụ thể cho từng bạn.

3.Kết quả cuộc họp:

Lớp ........... tổ chức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/10 vào thứ sáu ngày 17/11.

-Biên tập các tiết mục văn nghệ : bạn ............(lóp phó)...........

-Viết báo cáo thành tích:bạn Duy.

Cuộc họp kết thúc lúc 10 giờ 30 phút.

               Thư kí                                                       Chủ tọa

...........(họ tên lớp phó)..........                ..........(họ tên lớp trưởng)................

16 tháng 1

Truyền thuyết Thánh Gióng là một câu chuyện truyền cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam, nêu bật lòng dũng cảm và lòng vị tha của một cậu bé bảo vệ đất nước của mình chống lại quân xâm lược nước ngoài. Mặc dù bản thân câu chuyện có thể không đề cập trực tiếp đến trách nhiệm của giới trẻ ngày nay nhưng chúng ta có thể rút ra những hiểu biết sâu sắc có giá trị từ nó.

Trong nhiều nền văn hóa, bao gồm cả văn hóa Việt Nam, có sự nhấn mạnh vào việc chuyển giao các giá trị và trách nhiệm giữa các thế hệ. Câu chuyện Thánh Gióng nhấn mạnh ý tưởng rằng mỗi cá nhân, bất kể tuổi tác, đều có tiềm năng đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước. Nó như một lời nhắc nhở rằng giới trẻ ngày nay nắm giữ quyền lực to lớn và có vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai.

Xét đến thế giới đang thay đổi nhanh chóng mà chúng ta đang sống, giới trẻ ngày nay phải đối mặt với những thách thức và cơ hội đặc biệt. Họ có những quan điểm mới mẻ, sự thông thạo về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề đương đại. Với những lợi thế này, thanh niên có khả năng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và tạo ra tác động lâu dài cho đất nước họ và thế giới.

Trách nhiệm của thanh niên ngày nay trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước của mình rất nhiều mặt. Thứ nhất, họ có thể tích cực tham gia vào đời sống công dân bằng cách tham gia vào các quá trình dân chủ, chẳng hạn như bỏ phiếu và vận động cho những mục đích mà họ tin tưởng. Họ cũng có thể đấu tranh cho công bằng xã hội, bình đẳng và bền vững môi trường, nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu cấp bách như biến đổi khí hậu, nghèo đói và bất bình đẳng.

Hơn nữa, thanh niên ngày nay có thể đóng góp vào việc xây dựng đất nước bằng cách tiếp thu kiến thức và kỹ năng thông qua giáo dục và đào tạo. Bằng cách theo đuổi giáo dục đại học hoặc đào tạo nghề, họ có thể phát triển kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và tinh thần kinh doanh. Được trang bị những kỹ năng này, họ có thể thúc đẩy sự đổi mới, tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội.

Sự hợp tác và gắn kết cộng đồng cũng rất cần thiết để thanh niên thực hiện trách nhiệm với đất nước của mình. Bằng cách làm việc cùng với nhiều nhóm người khác nhau, họ có thể xây dựng những cầu nối, thúc đẩy sự hiểu biết và thúc đẩy sự gắn kết xã hội. Họ có thể khởi xướng và tham gia vào các dự án cộng đồng, công việc tình nguyện và doanh nghiệp xã hội nhằm giải quyết nhu cầu địa phương và nâng đỡ các cộng đồng bị thiệt thòi.

Điều quan trọng là trách nhiệm của thanh niên ngày nay trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước của mình vượt ra ngoài biên giới quốc gia. Trong một thế giới kết nối, những thách thức toàn cầu đòi hỏi những giải pháp toàn cầu. Thanh niên có thể đóng góp vào hợp tác quốc tế, trao đổi văn hóa và ngoại giao, thúc đẩy hòa bình, hiểu biết và hợp tác giữa các quốc gia.

Mặc dù truyền thuyết về Thánh Gióng có thể bắt nguồn từ một thời điểm và bối cảnh khác, nhưng thông điệp cơ bản của nó về lòng dũng cảm, sự hy sinh và lòng tận tụy với đất nước lại cộng hưởng với trách nhiệm mà giới trẻ ngày nay phải gánh chịu. Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc này và tích cực tham gia vào cộng đồng của họ và thế giới nói chung, những người trẻ tuổi có thể đóng góp vào một tương lai tươi sáng hơn cho đất nước và nhân loại nói chung.

4 tháng 10 2021

làm việc nhóm
thảo luận các ý kiến
đọc sách tham khảo

4 tháng 10 2021

Tham khảo:

Xác định hướng đi, mục tiêu ngay từ đầu. ...Đi học đầy đủ ...Tham gia các hoạt động tập thể, làm việc nhóm hiệu quả ...Hãy mạnh dạn hỏi và nêu lên quan điểm của mình. ...Chủ động trong việc học. ...Lưu lại những kiến thức quan trọng để ứng dụng trong thực tiễn.
4 tháng 10 2021

Xác định hướng đi, mục tiêu ngay từ đầu. ...
Đi học đầy đủ ...
Tham gia các hoạt động tập thể, làm việc nhóm hiệu quả ...
Hãy mạnh dạn hỏi và nêu lên quan điểm của mình. ...
Chủ động trong việc học. ...
Lưu lại những kiến thức quan trọng để ứng dụng trong thực tiễn.

D
datcoder
CTVVIP
30 tháng 12 2023

Qua bài học này, em rút ra được cần chuẩn bị thật tốt và ghi lại tóm tắt những ý kiến của thành viên trong nhóm, tìm ra điểm chung của các thành viên và thống nhất giải pháp.

4 tháng 3 2023

Qua bài học này, em rút ra được cần chuẩn bị thật tốt và ghi lại tóm tắt những ý kiến của thành viên trong nhóm, tìm ra điểm chung của các thành viên và thống nhất giải pháp.

 

 
26 tháng 12 2023

- Thành lập nhóm và phân công công việc.

- Chuẩn bị nội dung buổi thảo luận.

- Thống nhất thời gian, địa điểm và mục tiêu buổi thảo luận.

Bước 2: Thảo luận

- Trình bày ý kiến

- Phản hồi các ý kiến

- Thống nhất giải pháp