K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3. Theo em, việc nghiên cứu về các hành tinh hệ Mặt Trời có vai trò nào sau đây?

 A. Ứng dụng công nghệ vào đời sống, sản xuất.

 B. Nâng cao nhận thức của con người về thế giới tự nhiên. 

C. Chăm sóc sức khoẻ con người. 

D. Hoạt động nghiên cứu khoa học. 

20 tháng 10 2021

TL;

Đáp án D

ht

Câu 7: Hoạt động nào sau đây không được xem là nghiên cứu khoa học tự nhiên? 

A. Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của động vật. 

B. Nghiên cứu sự lên xuống của thuỷ triều. 

C. Nghiên cứu sự khác nhau giữa văn hoá Việt Nam và văn hoá Trung Quốc.  

D. Nghiên cứu cách thức sản xuất phân bón hoá học. 

Câu 8. Khoa học tự nhiên không bao gồm lĩnh vực nào sau đây? 

A. Vật lý học. 

B. Hoá học và Sinh học. 

C. Khoa học Trái Đất và Thiên văn học. 

D. Lịch sử loài người. 

Câu 9. Nhà máy điện mặt trời là ứng dụng không thuộc lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên? 

A. Hoá học.  

B. Vật lý. 

C. Thiên văn học.  

D. Sinh học. 

 

Trên đây là suy nghĩ của mình, bạn xem nhé :3

22 tháng 11 2021

vẫn đề bài mà , có khác gì đâu ?

20 tháng 10 2021

TL ;

Đáp án B

HT

20 tháng 10 2021

TL:

Đáp án B

_HT_

Câu 13. (1,0đ) a, Nêu các vai trò của KHTN trong cuộc sống. b, Lấy 1 ví dụ về hoạt động nghiên cứu KHTN và cho biết hoạt động đó đem lại lợi ích gì cho cuộc sống của con người. Câu 14. ( 1đ): Cho hình ảnh sau đây: a) Theo em, nước tinh khiết và nước khoáng ở thể nào? b) Nước tinh khiết là chất hay hỗn hợp? c) Tính chất của nước khoáng có thể thay đổi hay không? Tại sao? d) Trong hai loại nước trên,...
Đọc tiếp

Câu 13. (1,0đ)

a, Nêu các vai trò của KHTN trong cuộc sống.

b, Lấy 1 ví dụ về hoạt động nghiên cứu KHTN và cho biết hoạt động đó đem lại lợi ích gì cho cuộc sống của con người.

Câu 14. ( 1đ): Cho hình ảnh sau đây:

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn KHTN

a) Theo em, nước tinh khiết và nước khoáng ở thể nào?

b) Nước tinh khiết là chất hay hỗn hợp?

c) Tính chất của nước khoáng có thể thay đổi hay không? Tại sao?

d) Trong hai loại nước trên, loại nước nào tốt cho sức khoẻ hơn?

Câu 15. (1,5đ) Gas là một chất rất dễ chảy, khi gas trộn lẫn với oxygen trong không khí nó sẽ trở thành một hỗn hợp dễ nổ. Hỗn hợp này sẽ bốc cháy và nổ rất mạnh khi có tia lửa điện hoặc đánh lửa từ bật gas, bếp gas.

a) Chúng ta nên làm gì sau khi sử dụng bếp gas để đảm bảo an toàn?

b) Tại sao nên để bình gas ở nơi thoáng khí?

c) Trong trường hợp đang nấu ăn mà vòi dẫn gas bị hở và gas phun ra, chảy mạnh thì ta nên làm thế nào?

d) Khi đi học về, mở cửa nhà ra mà ngửi thấy mùi gas thì em nên làm gì?

Câu 16.(1,0đ)

Một con bò đang gặm cỏ, bỗng nghe thấy tiếng động mạnh, nó lập tức ngừng ăn. Khi tiếng động lớn hơn nó vụt chạy nhanh chóng.

a) Con bò đang thể hiện những dấu hiệu nào của sự sống?

b) Viết tên và mô tả mỗi dấu hiệu đó?

Câu 17. (2,0đ)

a) Quan sát những hình ảnh dưới đây, gọi tên sinh vật và cho biết các sinh vật đó thuộc giới nào?

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn Khoa học tự nhiên

b) Nêu các thành phần cấu tạo của tế bào? Vẽ hình và chú thích sơ đồ cấu tạo của tế bào?Tại sao nói tế bào là đơn vị cơ bản của sự sống?

Câu 18. (0,5đ) Tập thể dục là biện pháp lý tưởng cho mỗi chúng ta được vận động, toát mồ hôi, thải độc cho cơ thể? Theo em khi đó có những cơ quan nào trong cơ thể cùng phối hợp hoạt động?

3
2 tháng 1

Câu 13 (1,0đ)

a, Kể đúng 4 vai trò.

b, Kể đúng 1 hoạt động nghiên cứu khoa học.

Chỉ ra được 1 lợi ích cho cuộc sống.

0,5đ

 

0,25đ

 

0,25đ

Câu 14

(1,0đ)

a) Nước tinh khiết và nước khoáng ở thể lỏng

b)Nước tinh khiết là nước không có lẫn chất khác. Đó là chất.

c) Nước khoáng là hỗn hợp nên tính chất của nước khoáng có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần các chất trong nước khoáng.

d) Uống nước khoáng tốt hơn vì nó bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

 

0,25

0,25

0,25

 

0,25

Câu 15

(1,5đ)

a) Sau khi sử dụng bếp gas thì nên khoá van an toàn để tránh trường hợp gas bị rò ra ngoài có thể gây cháy nổ.

b) Để bình gas nơi thoáng khí đề khi lỡ có rò gas thì khí cũng bay ra xa, làm loãng lượng gas trong không gian nhà bếp và tránh được nguy cơ cháy nổ.

c) Khi vòi dẫn gas bị hở và cháy, cần bình tĩnh tránh xa ngọn lửa, sau đó vặn khoá van an toàn bình gas lại, Trong trường hợp ngọn lửa lớn không tiếp xúc được với khoá gas thì dùng chăn ướt lấp kín để dập tắt ngọn lửa rồi khoá van an toàn bình gas.

d) Đi học về mà ngửi thấy mùi gas thì nên hành động như sau:

- Mở hết cửa để khi gas bay ra ngoài.

- Khoá van an toàn ở bình gas.

- Tuyệt đối không bật công tác điện, không đánh lửa.

- Báo cho người lớn để kiếm tra và sửa chữa trước khi sử dụng lại

0,25

 

0,25

 

 

0,5

 

 

 

0,5

Câu 16. ( 1,0đ)

 

a)Con bò đang thể hiện những dấu hiệu của sự sống là: dinh dưỡng, hô hấp,cảm ứng, di chuyển.

b) Mô tả dấu hiệu:

- Dinh dưỡng: con bò đang gặm cỏ.

- Hô hấp: con bò đang hit, thở.

- Cảm ứng: nghe thấy tiếng động, lập tức nó ngừng ăn.

- Di chuyển: con bò vụt chạy nhanh chóng.

0,5đ

 

 

 

 

0,5đ

Câu 17

( 2,0đ)

 

a)Gọi tên: Vi khuẩn, con gà, con ong, trùng roi xanh, rêu, con ếch, cây phượng vĩ, nấm rơm.

Giới khởi sinh

Giới nguyên sinh

Giới nấm

Giới thực vật

Giới động vật

Vi khuẩn

trùng roi xanh

nấm rơm.

cây phượng vĩ

con gà, con ong, con ếch

b) - Cấu tao của tế bào: Gồm 3 thành phần: màng sinh chất, tế bào chất, nhân.

-Tế bào là đơn vị cơ bản của sự sống vì: Tất cả các sinh vật đều được cấu tạo từ tế bào và tế bào thực hiện đầy đủ các quá trình sống cơ bản.

- Vẽ hình và chú thích đúng

0,5đ

 

 

 

 

0,5đ

 

0,25đ

 

0,25đ

 

 

0,5đ

Câu 18

( 0,5đ)

 

Những cơ quan trong cơ thể cùng phối hợp hoạt động là: Hệ vận động, Hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết, hệ thần kinh….

0,5đ

3 tháng 1

Bạn chia câu ra để dc trợ giúp tốt nhất nha

17 tháng 1 2022

D

17 tháng 1 2022

D

5 tháng 5 2016

Giúp mình nhanh nha mình sắp thi rồi

5 tháng 5 2016

Các loại máy cơ đon giản : mặt phẳng nghiêng, ròng rọc, đòn bẩy.

Ví dụ : để đưa thùng phuy lên xe thì cần phải có mặt phẳng nghiêng để có thể đưa lên xe, có lợi về lực hơn.

15 tháng 11 2021

A

15 tháng 11 2021

D.Hóa học và Sinh học.

Trong các dạng hoạt động của con người, nghiên cứu khoa học là hoạt động đặc biệt phúc tạp:

- Bản chất của nghiên cứu khoa học là hoạt động sáng tạo của các nhà khoa học nhằm nhận thức thế giới, tạo ra hệ thống tri thức có giá trị để sửng dụng vào cải tạo thế giới.

- Chủ thể của nghiên cứu khoa học vừa là cá nhân vừa là tập thể-sự sáng tạo khoa học bao giờ cũng được bắt đầu từ ý tưởng của các cá nhân sau đó được sự hỗ trợ, hợp tác nghiên cứu của một tập thể, theo ý tưởng định hướng nghiên cứu của người đề xuất. Hơn nữa, trong giai đoạn phát triển hiện nay, quá trình nghiên cứu khoa học thường được thực hiện trong một cơ quan nghiên cứu với một tập thể có tiểm lực mạnh, được tổ chức chawth chẽ, và có chương trình chiến lược hoạt động.

- Mục đích của nghiên cứu khoa học là tìm tòi, khám phá bản chất và các quy luật vận động vủa thế giới, tạo ra thông tin mới, nhằm ứng dụng chúng vào sản xuất cật chất hay tạo ra những giá trị về tinh thần, để thỏa mãn như cầu sống của con người.

- Phương pháp nghiên cứu khoa học là phương pháp nhận thức thế giới bao gồm những quan điểm tiếp cận, những quy trình, các tao tác cụ thể tác động vào đối tượng để làm bộc lộ bản chất của đối tượng. Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học còn phải sử dụng những công cụ đặc biên có tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe trong định tính và định lượng để thí nghiệm, thực nghiệm… đo lường và kiểm định sản phẩm sáng tạo.

- Sản phẩm của nghiên cứu khoa học là hệ thống thông tin mới về thế giới và về những giải pháp cải tạo thế giới. Cho nên có thể nới khoa học luôn hướng tới cái mới. Nhiều ý tưởng khoa học độc đáo đi trược thời đại và có giá trị dẫn dắt sự phát triển của thực tiễn.

Sản phẩm khoa học luôn được kế thừa, hoàn thiện, bổ xung theo đà tiến bộ của xã hội loài người và ngày một tiếp cận tới chân lý khách quan. Một lý thuyết khoa học được hình thành, phát triển hưng thịnh, rồi lại lạc hậu nhường chỗ cho cái mới, cái tiến bộ, cái có triển vọng hơn.

- Giá trị của khoa học được quyết định bởi tính thông tin, tính ứng dụng và sự đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Thông tin khoa học phải có tính khách quan, có độ tin cậy, có thể kiểm tra được bằng các phương pháp khác nhau.

- Quá trình nghiên cứu khoa học diễn ra phức tạp, luôn chúa đựng những mâu thuẫn, liên tực xuất hiện những xu hướng, các trường phái lý thuyết, các giả thuyết, các dự báo khác nhau, trậm trí trái ngược nhau và kết cục cái nào phù hợp với hiện thực, đem lại lợi ích cho con người là cái chiên thắng. Khoa học là cách mạng với ý nghĩa đó.

- Kết quả của nghiên cứu khoa học có chứa những yếu tố mạo hiểm, bởi vì nghiên cứu khoa học không phải lúc nào cúng thành công. Sự thành công sẽ tạo ra giá trị mới cho nhân loại; nhưng những thất bại, rủi ro – đó là sự phải trả giá của khoa học – ít nhất cũng cho một thông tin có ích đẻ không lập lại những sai lầm tương tự.

- Phạm trù lợi nhuận trong nghiên cứu khoa học rất khó xác định vì nghiên cứu khoa học là một hoạt động kho hoạch toán kinh tế. Sảm phẩm nghiê cứu khoa học có thể là một tài sản vô giá đem lại những giá trị to lớn cho nhân loại, những cũng thể là sự chi phí rất tốn kém mà không đem lại kết quả gì.

2 tháng 11 2017

KHÔNG HỌC SAO NGU THẾoe

26 tháng 10 2021

Tham khảo:

- Vai trò của khoa học tự nhiên:

 

Khoa học tự nhiên có vai trò quan trọng ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống con người. KHTN có vai trò cung cấp thông tin mới và nâng cao sự hiểu biết. Đồng thời, góp phần mở rộng sản xuất và phát triển kinh tế, bảo vệ sức khỏe và cuộc sống con người, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

- Ví dụ minh họa: 

 

+ Nghiên cứu xử lí ô nhiễm nguồn nước giúp bảo vệ môi trường

 

+ Tìm hiểu và phát minh ra tuabin tạo ra điện gió 

 

+ Phát hiện và tìm hiểu phương thức sinh sản ở thực vật giúp tăng năng suất cây trồng

26 tháng 10 2021

Tham khảo:

 

- Vai trò của khoa học tự nhiên:

 

 

 

Khoa học tự nhiên có vai trò quan trọng ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống con người. KHTN có vai trò cung cấp thông tin mới và nâng cao sự hiểu biết. Đồng thời, góp phần mở rộng sản xuất và phát triển kinh tế, bảo vệ sức khỏe và cuộc sống con người, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

 

 

- Ví dụ minh họa: 

 

 

 

+ Nghiên cứu xử lí ô nhiễm nguồn nước giúp bảo vệ môi trường

 

 

 

+ Tìm hiểu và phát minh ra tuabin tạo ra điện gió 

 

 

 

+ Phát hiện và tìm hiểu phương thức sinh sản ở thực vật giúp tăng năng suất cây trồng