Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, 15/x - 1/3 = 28/57
15/x = 28/57 + 1/3
15/x = 28/57 + 19/57
15/x = 47/57
x . 47 = 15 . 57
x = 855/47
b, x/2 - 2/5 = 1/10
x/2 = 1/10 + 2/5
x/2 = 1/10 + 4/10
x/2 = 5/10 = 1/2
x/2 = 1/2
=> x=1
Đề bài mình nghĩ là đúng, còn về cách làm thì bạn theo công thức " số lớn nhất thỏa mãn trừ đi số nhỏ nhất thỏa mãn, rồi chia cho khoảng cách giữa các số rồi cộng 1"
Gọi số học sinh trường đó là a ( a thuộc N sao ; 280 < = a < = 320 )
Có a chia 4;5;6 đều dư 3
=> a-3 chia hết cho 4;5;6
=> a-3 là BC của 4;5;6
=> a-3 thuộc {0,60;120,180,240,300,360,.....} ( vì a thuộc N sao nên a-3 > -60 )
=> a thuộc {3;63;123;183;243;303;363;...}
Mà 280 < = a < = 320 => a = 303
Vậy số học sinh trường đó là 303 em
k mk nha
-25.72+25.21-49.25
= -25.72 + (-25).(-21) - (-49).(-25)
= -25. [72+(-21)-(-49)]
= -25.100
= -2500
(3n + 7) ⋮ (2n + 3)
⇒ 2.(3n + 7) ⋮ (2n + 3)
⇒ (6n + 14) ⋮ (2n + 3)
⇒ (6n + 9 + 5) ⋮ (2n + 3)
⇒ [3.(2n + 3) + 5] ⋮ (2n + 3)
Để (3n + 7) ⋮ (2n + 3) thì 5 ⋮ (2n + 3)
⇒ 2n + 3 ∈ Ư(5) = {-5; -1; 1; 5}
⇒ 2n ∈ {-8; -4; -2; 2}
⇒ n ∈ {-4; -2; -1; 1}
3n + 7 \(⋮\) 2n + 3 (n \(\in\) Z)
2.(3n + 7) ⋮ 2n + 3
6n + 14 ⋮ 2n + 3
3.(2n + 3) + 5 ⋮ 2n + 3
5 ⋮ 2n + 3
2n + 3 \(\in\) Ư(5) = {-5; -1; 1; 5}
n \(\in\) {-4; -2; -1; 1}
a) 4ab -3(a+b)= 299
Dễ dàng thấy 299 lẻ , 4ab chẵn
suy ra 3(a+b) lẻ
Suy ra a+b lẻ
Suy ra a hoặc b là số nguyên tố chẵn
Nếu a =2
8b - 3(2+b)=299
8b-3b-6=299
5b-6=299
5b=305
b=61
Nếu b=2
8a - 3(a+2)=299
8a-3a-6=299
5a-6=299
a=61
Vậy (a;b) =( 61;2) (2;61) hoặc là bạn chỉ cần tính 1 TH và ghi 2 số đảo ngược nhau vì nó có vai trò như nhau có thể hoán vị
hết dịch ạ
hết dịch bạn ơi