Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học kì 1 số học sinh giỏi bằng 1/6 số học sinh cả lớp
Học kì 2 số học sinh giỏi bằng 1/4 số học sinh cả lớp
Ba học sinh giỏi bằng số phần học sinh cả lớp là:
1/4-1/6=1/12 (phần)
Số học sinh lớp 6 A là :
3:1/12=36 (học sinh)
Phân số chỉ số học sinh giỏi học kì I là: \(\frac{1}{9+1}=\frac{1}{10}\) (tổng số học sinh cả lớp)
Phân số chỉ số học sinh giỏi học kì II là: \(\frac{1}{5+1}=\frac{1}{6}\) (tổng số học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi học kì II nhiều hơn số học sinh giỏi học kì I là: \(\frac{1}{6}-\frac{1}{10}=\frac{1}{15}\) (tổng số hcoj sinh cả lớp), ứng với 2 học sinh
Vậy số học sinh cả lớp là: \(2:\frac{1}{15}=30\)(học sinh)
ĐS:...
Số học sinh giỏi toán so với số học sinh cả lớp là:
1:(1+4)=1/5(số học sinh cả lớp)
Nếu thêm 3 em đạt điểm giỏi thì số học sinh giỏi toán so với số học sinh cả lớp là:
2:(2+5)=2/7(số học sinh cả lớp)
Vậy 3 học sinh tương ứng với:
2/7-1/5=3/25(số học sinh cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:
3:3/25=25(học sinh)
Đáp số: 25 học sinh
Ta có : \(\frac{1}{4}=\frac{5}{20}\) \(\frac{2}{5}=\frac{8}{20}\)
Vậy ta suy ra 3 em chính là \(\frac{3}{20}\) số học sinh của cả lớp .
Số học sinh của cả lớp là :
3:3:20=20 học sinh
Đáp số ; 20 học sinh
Đề bài sai rồi
Kỳ 1 số HSG = số HS còn lại => Số HSG =1/2 Số hs của lớp
Kỳ 2 có thêm 2 HSG nên số HSG = 1/5 số HS còn lại => Số HSG =1/6 số HS của lớp
Kỳ 2 số HSG nhiều hơn 2 em mà lại chỉ còn = 1/6 số HS cả lớp so với số HSG kỳ 1 = 1/2 số HS cả lớp
=> vô lý
Theo bài ra :
- Học kì I, số học sinh giỏi bằng 1/9 số học sinh còn lại của lớp => Học kì I, số HSG = 1/10 = 3/30 số HS cả lớp.
- Sang học kì II, vì có thêm 2 bạn nữa nên số học sinh giỏi bằng 1/5 số học sinh còn lại của lớp => số HSG = 1/6 = 5/30 số học sinh cả lớp.
Ta có sơ đồ :
Số HSG học kì I : !____!____!____! .......2.........!
Số HSG học kì II : !____!____!____!____!____!
2 học sinh tương ứng số phần là : 5 - 3 = 2 (phần)
Số học sinh của lớp đó là : 2 : 2 x 30 = 30 (học sinh)
Theo đầu bài thì tổng của tất cả số học sinh và tất cả số học sinh và \(\frac{1}{2}\)số học sinh và \(\frac{1}{4}\) số học sinh của lớp sẽ bằng :
100 - 1 = 99 (em)
Để tìm được số HS của lớp ta có thể tìm trước 1/4 số HS cả lớp.
Giả sử \(\frac{1}{4}\) số học sinh của lớp là 1 em thì cả lớp có 4 học sinh
Vậy : \(\frac{1}{4}\) số học sinh của lớp là :
4 : 2 = 2 (em).
Suy ra tổng nói trên bằng :
4 + 4 + 2 + 1 = 11 (em)
Nhưng thực tế thì tổng ấy phải bằng 99 em, gấp 9 lần 11 em : 99 : 11 = 9
Suy ra số học sinh của lớp là :
4 x 9 = 36 (em)
Thử lại: 36 + 36 = \(\frac{36}{2}\) + \(\frac{36}{4}\) + 1 = 100
lớp là 2 em