Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=35000\)
Do đó: a=175000; b=210000; c=315000
7A=x ; 7B = y ; 7C =z ta có:
x/2 = z/3 ; y/z =0,8 => y/8 = z/10
<=> x/20 = y/24 = z/30
k = (z-x) / (30-20) = 35000/10 = 3500
x = 70000đ
y = 84000đ
z = 105000đ
bn nào hiểu dc tisk dùm, bn nào không hiểu thì k nên tisk
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)
Do đó: a=100; b=130; c=200
Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c
Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450
Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:
a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50
=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100
b/3= 50 -> b= 50 .3= 150
c/4= 50 -> c= 50.4= 200
Vậy lớp 7A trồng được 100 cây
lớp 7B trồng được 120 cây
lớp 7C trồng được 150 cây
Đinh Huyền Trang Ý mình là bn đọc rõ góc đó ra chứ bn viết vậy mik chịu ( ý là ko biết ở đâu là góc D1, D2)
Gọi số thùng sách lớp 7A,7B và 7C ủng hộ lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{36}{9}=4\)
Do đó: a=8; b=12; c=16
Gọi số vở của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(a;b;c\) \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có :
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}\)
\(b-c=20\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)
+) \(\dfrac{a}{4}=10\Leftrightarrow a=40\)
+) \(\dfrac{b}{5}=10\Leftrightarrow b=50\)
+) \(\dfrac{c}{3}=10\Leftrightarrow c=30\)
Vậy số vở 3 lớp 7A; 7B; 7C ủng hộ lần lượt là \(40;50;30\) (quyển)
Gọi 3 lớp lần lượt là a;b;c
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};b=0,8c\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};b=\dfrac{4}{5}c\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=\dfrac{c}{15};\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)
\(=\dfrac{c-a}{15-10}=\dfrac{35000}{5}=7000\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=7000.10=70000\\b=7000.12=84000\\c=7000.15=105000\end{matrix}\right.\)
Lời giải:
Gọi số tiền lớp 7A, 7B ủng hộ lần lượt là $a,b$. Theo bài ra ta có:
$\frac{a}{5}=\frac{b}{3}$
$a-b=200000$
Áp dụng TCDTSBN:
$\frac{a}{5}=\frac{b}{3}=\frac{a-b}{5-3}=\frac{200000}{2}=100000$
$\Rightarrow a=5.100000=500000; b=3.100000=300000$ (đồng)
Gọi số tiền 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(đồng;a,b,c>0)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=\dfrac{35000}{1}=35000\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=175000\\b=210000\\c=315000\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Gọi số tiền quyên góp của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,ca,b,c.
KHi đó ta có
a5=b6=c9a5=b6=c9
và b−a=35.000b−a=35.000
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000
Vậy số tiền quyên góp của lớp 7A là: 35.000×5=175.00035.000×5=175.000 (đ)
Số tiền quyên góp của lớp 7B là: 35.000×6=210.00035.000×6=210.000 (đ)
Số tiền quyên góp của lớp 7C là: 35.000×9=315.00035.000×9=315.000 (đ)