Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mik hong biết bạn học lớp mấy nên mình tạm giải theo cạnh của hs trung học nha.
Nếu chuyển 4 em từ lớp 8A sang lớp 8B thì tổng số học sinh ở hai lớp ko đổi.
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B sau khi chuyển lần lượt là a,b (a,b∈N*)
Có: tổng số học sinh ở hai lớp là 64 em =>a+b=64 (1)
Số học sinh lớp 8A bằng 3/5 số học sinh lơp 8B => a=\(\dfrac{3}{5}\)b (2)
Từ (1) và (2) => \(\dfrac{3}{5}\)b+b=64
=> \(\dfrac{8}{5}\)b=64 => b=64:\(\dfrac{8}{5}\)=40
=> a=64-40=24
=>số học sinh lớp 8A ban đầu là: 40-4=36 (hs)
số học sinh lớp 8B ban đầu là: 24+4=28 (hs)
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8B là x
=>Số học sinh ban đầu của lớp 8A là x+5
Theo đề, ta có: x+5-10=2/3(x+10)
=>x-5-2/3x-20/3=0
=>1/3x-35/3=0
=>x=35
=>Số học sinh lớp 8A là 40 bạn
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8B là \(x\) (bạn), \(x \in \mathbb{N}^{*}\).
Vì số học sinh lớp 8A hơn số học sinh lớp 8B là \(5\) bạn nên số học sinh lớp 8A là \(x+5\) (bạn).
Sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp lần lượt là \(x+5-10=x-5\) (bạn) và \(x+10\) (bạn).
Vì sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh lớp 8B bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh lớp 8A nên ta có phương trình
\(x+10=\dfrac{3}{2}\left(x-5\right)\Leftrightarrow x=35\) (thỏa mãn)
Vậy số học sinh lúc đầu của hai lớp 8A, 8B lần lượt là \(40\) bạn và \(35\) bạn.
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8A là x(hs) x>0
Số hs lúc đầu lớp 8B là x+5(hs)
Số hs lớp 8A sau khi chuyển : x-10(hs)
Số hs lớp 8B sau khi chuyển:x+5+10=x+15(hs)
Theo bài ra ta có pt
x+15=\(\dfrac{3}{2}\)(x-10)
Giải ra được x=60 (hs)
số hs lớp 8B là 60-5=65(hs)
Vậy hs lớp 8A lúc đầu là 60 ,8B là 65
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=72 và a+4=b-4
=>a+b=72 và a-b=-8
=>a=32 và b=40
Gọi số học sinh lớp 8b là x
Số học sinh lớp 8a là x+5
Theo đề, ta có phương trình:
x+10=2/3(x-5)
=>x+10=2/3x-10/3
=>1/3x=-40/3
=>Đề sai rồi bạn
Mình cũng lm ra thế này nhưng thấy đề sai sai. Cảm ơn bn nhé <3
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A là :\(a\left(a\in N;a\ne0\right)\)
Ta có : Số học sinh lớp 8B là : \(a+5\left(a\ne-5\right)\)
Theo bài ra ta có : Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thí số học sinh lớp 8A bằng 4/7 :
\(\Rightarrow\dfrac{a-5}{a+5+5}=\dfrac{4}{7}\Rightarrow7\left(a-5\right)=4\left(a+5+5\right)\)
\(\Leftrightarrow7a-35=4a+40\)
\(\Leftrightarrow7a-35-4a-40=0\)
\(\Leftrightarrow3a-75=0\)
\(\Leftrightarrow3a=75\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{75}{3}=25\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 25 bạn
⇒Số học sinh lớp 8B là a + 5 = 25 + 5 =30 ( bạn )
vậy.....
Em xem lại đề nhé. Số học sinh của lớp 8A luôn nhiều hơn số học sinh của lớp 8B thì sao của lớp 8B đã chuyển 5 hs sang 8A mà 8B = 11/9 8A được
Gọi số học sinh của lớp 8A là x học sinh (x ∈ N*, 2 < x < 78)
số học sinh của lớp 8B là 78 – x (học sinh)
Sau khi chuyển, số học sinh của lớp 8A là x – 2 (học sinh), số học sinh của lớp 8B là 78 – x + 2= 80 – x (học sinh)
Vì sau khi chuyển thì số học sinh ở hai lớp là bằng nhau nên ta có phương trình:
x – 2 = 80 – x ⇔ x + x = 80 + 2 ⇔ 2x = 82 ⇔ x = 41 (tmđk)
Vậy số học sinh ban đầu ở lớp 8A là 41 học sinh, số học sinh ban đầu ở lớp 8B là 78 - 41 = 37 học sinh.
Vì lúc sau hs 8A = 3/5 8B
\(< =>a-4=\dfrac{3}{5}\left(68-a\right)\)
\(< =>a-4=40.8-0.6a\)
\(< =>1.6a=44.8\)
\(< =>a=28\left(tm\right)\) Vậy 8A có 28 hs, 8B sẽ có: 36hs