Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
đây là dạng tổng tỉ của lớp 4
số bé : 90 : ( 2 + 1 ) x 1 = 30
số lớn : 90 -30 = 60
ủng hộ mk với
Gọi x là số bé (0<x<90; x là số nguyên dương)
Số lớn là : 2x
vì tổng của 2 số bằng 90 nên ta có PT:
x+ 2x = 90
<=> 3x = 90
<=> \(\dfrac{3x}{3}=\dfrac{90}{3}\)
<=> x = 30
=> số lớn là : 2x = 30.2 =60
vậy 2 số đó là 30 và 60
Gọi số bé là: x (x là số nguyên dương, x< 0< 90)
Vì số này gấp đôi số kia nên số lớn là: 2x
Mà tổng của 2 số là 90 nên ta có PT:
x+2x=90 <=> 3x=90 <=> x= 30(TMĐK)
Vậy số bé là 30
số lớn là 2x=2.30=60
Gọi a là số nhỏ. Ta có số lớn là 2a.
Tổng của hai số bằng 90 nên ta có phương trình:
a + 2a = 90
⇔ 3a = 90
⇔ a = 30
Vậy số nhỏ là 30, số lớn là 2.30 = 60.
Giải theo cách lớp 8 là
Gọi số bé là a (a thuộc R)
Thì số lớn là 2a
Theo đề bài ta có a + 2a = 90
<=> 3a = 90
<=> a = 30
Vậy số bé là 30, số lớn là 2.30 = 60
Ta có sơ đồ :
ST1 : /-----/-----/
ST2 : /-----/
Tổng số phần bằng nhau là :
2+1=3 {phần}
Số thứ nhất là :
90:3x2=60
Số thứ 2 là :
90:3x1= 30
Đáp số : Số thứ nhất : 60
Số thứ hai : 30
Nhớ k cho mik nha
Đây là cách giải của Tiểu học
Gọi 2 số là a và b . Ta có:
a = 2b
a+b=90
<=> 2b+b=90
<=> 3b=90
<=> b=30
=> a=60
Vậy 2 số phải tìm là 30 và 60.
Từ đề bài trên , ta có :
Số bé : |----|
Số lớn : |----|----|
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 2 = 3 ( phần )
Số bé là :
90 : 3 x 1 = 30
Số lớn là : 90 - 30 = 60
Đáp số : ...
Chúc bạn học tốt nha !!!
Gọi a (a > 0) là số nhỏ. Ta có số lớn là 2a.
Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có phương trình:
2a – a = 22
⇔ a = 22 (thỏa mãn)
Vậy số nhỏ là 22, số lớn là 2.22 = 44.
Gọi a là một số. Ta có số còn lại là 2a.
Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có các phương trình:
Vậy hai số đó là 22 và 2.22 = 44 hoặc -22 và 2.(-22) = -44
Tổng số phần bằng nhau là: 1+2 =3 (phần)
Số bé là: 90:3= 30
Số lớn là: 90-30=60
Nhớ k đúng nha
Ta có sơ đồ:
Số bé :|------|
90
Số lớn:|------|------|
Tổng số phần bằng nhau là:
1 + 2 = 3 ( phần )
Số bé là:
90 : 3 x 1 = 30
Số lớn là:
90 - 30 = 60
Đáp số: số bé:30
số lớn:60