Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 :
\(\left|2x-1\right|=x-1\)ĐK : \(x\ge1\)
TH1 : \(2x-1=x-1\Leftrightarrow x=0\)(ktm)
TH2 : \(2x-1=1-x\Leftrightarrow3x=2\Leftrightarrow x=-\frac{2}{3}\)(ktm)
Vậy biểu thức ko có x thỏa mãn
Bài 2 :
\(\left|3x-1\right|=2x+3\)ĐK : x >= -3/2
TH1 : \(3x-1=2x+3\Leftrightarrow x=4\)
TH2 : \(3x-1=-2x-3\Leftrightarrow5x=-2\Leftrightarrow x=-\frac{2}{5}\)
Bài 1:
$x-1=|2x-1|\geq 0\Rightarrow x\geq 1$
$\Rightarrow 2x-1>0\Rightarrow |2x-1|=2x-1$. Khi đó:
$2x-1=x-1\Leftrightarrow x=0$ (không thỏa mãn vì $x\geq 1$)
Vậy không tồn tại $x$ thỏa đề.
Bài 2:
Nếu $x\geq \frac{1}{3}$ thì:
$3x-1=2x+3$
$\Leftrightarrow x=4$ (tm)
Nếu $x< \frac{1}{3}$ thì:
$1-3x=2x+3$
$\Leftrightarrow -2=5x\Leftrightarrow x=\frac{-2}{5}$ (tm)
Vậy......
a thấy: 1/2 = 6/12 ; 2/3=6/9 ; 3/4=6/8 Như vậy nếu khối 3 có 12 phần thì khối 4 có 9 phần, khối 5 có 8 phần.
Tổng số phần bằng nhau 12+9+8 = 29 (phần)
Từ 570 đến 590 có các số chia hết cho 5 là: 570;575;580;585;590 trong đó có 580 chia hết cho 29.
Số học sinh lớp 3: 580:29x12 = 240 (hs)
Số học sinh lớp 4: 580:29x9= 180 (hs)
Số học sinh lớp 5: 580:29x8 = 160 (hs)
=> \(11.6^{x-1}+2.6^{x-1+2}=11.6^{11}+2.6^{11+2}\)
=>\(11.6^{x-1}+2.6^{x-1}.6^2=11.6^{11}+2.6^{11}.6^2\)
=>\(6^{x-1}\left(11+2.6^2\right)=6^{11}\left(11+2.6^2\right)\)
=>\(6^{x-1}=6^{11}\)
=>\(x-1=11\)
=>\(x=12\)
Tíck giùm mik nha !