Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu hỏi của Trần Hoàng Minh Phương - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath
Em tham khảo nhé!
a. Gọi số đã cho là A, chữ số viết thêm là x. Từ đó ta có:
\(\overline{Ax}=A+2004\Rightarrow10A+x=A+2004\Rightarrow9A+x=2004\)
9A chia hết 3; 2004 cũng chia hết 3 nên x chia hết cho 3. Ta thử các giá trị 0, 3, 6, 9 và thấy x = 6. Khi đó A = 222.
b. Gọi số cần tìm là \(\overline{a\left(2a\right)}\). Từ đề bài ta có \(\overline{a\left(2a\right)}+8=11b\Rightarrow10a+2a+8=11b\Rightarrow12a+8=11b\)
Dễ thấy \(0< a< 5\), ta thử và thấy a = 3. Ta có: 36 + 8 = 44.
Vậy số cần tìm là 36.
1 số cộng với 6 được 1 số tròn chục thì số cần tìm phải có chữ số hàng đơn vị =4
=> chữ số hàng chục là
4:2=2
Số cần tìm là 24
Những số có hàng đơn vị gấp hàng chục hai lần là:
12;24;36;48;...
Vậy số đó là 48 vì 48 + 7 = 55
Cho mk đúng nha :)
1)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)\(\left(0\le b\le9,0< a\le9,a;b\in N\right)\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:a=11\)dư \(2\)
\(\Rightarrow\overline{ab}=11.a+2\)
\(\Leftrightarrow a.10+b=a.11+2\)
\(\Leftrightarrow b=a+2\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)\in\left\{\left(1;3\right);\left(2;4\right);\left(3;5\right)\left(4;6\right);\left(5;7\right);\left(6;8\right);\left(7;9\right)\right\}\)
Vậy \(\overline{ab}\in\left\{13;24;35;46;57;68;79\right\}.\)
2)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:b=12\)dư \(3\)
\(\Rightarrow\overline{ab}=12.b+3\)
\(\Rightarrow a.10+b=b.12+3\)
\(\Rightarrow a.10=b.11+3\)
Do \(a.10⋮10\)mà \(3:10\)dư \(3\)\(\Rightarrow b.11:10\)dư \(7\)
\(\Rightarrow b=7\)
\(\Rightarrow a.10=7.11+3\)
\(\Rightarrow a.10=80\)
\(\Rightarrow a=80:10=8\)
Vậy số đó là \(87.\)
3)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:b=9\)
\(\Rightarrow a.10+b=b.9\)
\(\Rightarrow a.10=b.8\)
\(\Leftrightarrow5.a=4.b\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4\\b=5\end{cases}}\)
Vậy số đó là \(45.\)
4)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:a=12\)
\(\Rightarrow a.10+b=a.12\)
\(\Rightarrow b=2.a\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)\in\left\{\left(1;2\right);\left(2;4\right);\left(3;6\right);\left(4;8\right)\right\}\)
Vậy \(\overline{ab}\in\left\{12;24;36;48\right\}.\)
5)
Gọi số có hai chữ số đó là \(\overline{ab}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{ab}:\left(a+b\right)=5\)dư \(12\) \(\Rightarrow a+b>12\)( * )
\(\Rightarrow\overline{ab}=5.\left(a+b\right)+12\)
\(\Rightarrow10.a+b=5.a+5.b+12\)
\(\Rightarrow5a=4b+12\)
Do \(4b⋮4;12⋮4\Rightarrow5a⋮4\)
Mà \(\left(5,4\right)=1\Rightarrow a⋮4\)
\(\Rightarrow a\in\left\{4;8\right\}\)
+ Nếu \(a=4\):
\(\Rightarrow5.4=b.4+12\)
\(\Rightarrow5=b+3\)
\(\Rightarrow b=5-3=2\)
Khi đó : \(a+b=4+2< 12\)( mâu thuẫn với (*) )
+ Nếu \(a=8\):
\(5.8=4.b+12\)
\(\Rightarrow5.2=b+3\)
\(\Rightarrow b=10-3=7\)
Khi đó : \(8+7=15>12\)( hợp lý với ( * ) )
Vậy số đó là \(87.\)
Số thứ nhất có dạng abc thì b = 2a ; (a<5)
Số thứ hai có dạng nmq thì m = 3n ; (n<4)
Tổng chia hết cho 12 tức chia hết cho 3 và cho 4.
Tổng là số chẵn có 3 chữ số có dạng hkh
Thương của TỔNG với 12 là số có 2 chữ số. Tổng 2 chữ số lớn hơn hàng đơn vị số thứ hai 1 đơn vị.
Ta có Tổng hai số có thể là :
252 : 12 = 21
444 : 12 = 32
636 : 12 = 53
696 : 12 = 58
828 : 12 = 69
888 : 12 = 74
Chỉ có thể chọn :
Với Tổng là 252 thì số thứ nhất có thể là : 12*, số thứ hai có thể là 13* => 120 và 132
Với Tổng là 636 thì số thứ nhất có thể là : 36*, số thứ hai có thể là 26* => 369 và 267