Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Gọi số bé là $A$ thì số lớn là $\overline{A5}$
Theo bài ra ta có:
$A+\overline{A5}=511$
$A+A\times 10+5=511$
$A\times (1+10)+5=511$
$A\times 11+5=511$
$A\times 11=511-5=506$
$A=506:11=46$
Vậy số bé là $46$, số lớn là $465$
"khi xoá bỏ chữ số 4 ở tận cùng bên phải của số lớn ta được số bé." Nghĩa là số lớn gấp 10 lần số bé thêm 4 đơn vị.
Số bé là: (499 - 4) : (1 + 10) = 45
ĐS: 45
Số bé là: (107-8) : 11 = 9
Số lớn là: 107 - 9 = 98
Đáp số: 98 và 9
Nếu số lớn có lớn hơn hoặc bằng 3 chữ số thì số bé có hơn 2 chữ số và Tổng 2 số lớn hơn 110, trái với đề bài
Do đó, số lớn có 2 chữ số, số bé có 1 chữ số.
Gọi số bé là x thì số lớn là x8. và tổng: x8 + x = 107
<=> 10x + 8 + x = 107
<=> 11x = 99
<=> x = 9
Vậy số lớn là 98; số bé là 9.
Nếu xoá đi số 8 hàng đơn vị số lớn thì được số bé. Tổng số phần bằng nhau:
1+10=11(phần)
11 lần số bé bằng:
107 - 8 = 99
Số bé là:
99: 11 x 1=9
Số lớn là:
107 - 9 = 98
xóa đi chữ số 3 ở hàng đơn vị của số lớn thì ta được số bé vậy nghĩa là số lớn gấp 10 làn số bé và 3 đơn vị
Ta có sơ đồ
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (278 - 3): ( 1 + 10) = 25
Số lớn là: 278 - 25 = 253
Đáp số: số bé 25
số lớn 253
Lời giải:
Gọi số lớn là $\overline{a3}$ thì số bé là $a$
Theo bài ra ta có:
$\overline{a3}+a=509$
$a\times 10+3+a=509$
$a\times (10+1)+3=509$
$a\times 11=506$
$a=506:11=46$
Vậy 2 số cần tìm là $463$ và $46$
1) Do nếu viết thêm chữ số 4 ở bên trái số bé thì ta được số lớn nên số lớn hơn số bé 400 đơn vị.
Ta có sơ đồ:
Số bé là : \(\left(572-400\right):2=86\)
Số lớn là: 86 + 400 = 486
2/ Do nếu viết thêm chữ số 1 ở bên phải số bé thì ta được số lớn nên số lớn bằng 10 lần số bé cộng 1 đơn vị.
Ta có sơ đồ:
Số bé là : \(\left(2971-1\right):\left(10+1\right)=270\)
Số lớn là: 270 x 10 + 1 = 2701
Do viết thêm chữ số 4 ở bên trái số bé thì ta được số lớn nên số lớn hơn số bé 400 đơn vị
Số bé:
(572 - 400) : 2 = 86
Số lớn:
572 - 86 = 486
Đáp số: Số lớn: 486
Số bé: 86
☹