K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

TL
23 tháng 2 2020

ミ♬★- Hery ⁀ᶦᵈᵒᶫᶫ ★♬彡 - Trang của ミ♬★- Hery ⁀ᶦᵈᵒᶫᶫ ★♬彡 - Học toán với OnlineMath cùng quê với sách giáo khoa,ng đa xtungwf quen nè,mà ms có lớp 6....

23 tháng 2 2020

a,(x^2-x-1) chia hết cho (x-1) b,(x^2-3x-5) chia hết cho (x-3)

x(x-1)-1 chia hết cho (x-1) x(x-3)-5 chia hết cho (x-3)

vì x(x-1) chia hết cho x-1 vì x(x-3)chia hết cho x-3

suy ra 1 chia hết cho x-1 suy ra 5 chia hết cho x-3

suy ra x-1=1 suy ra 5 chia hết cho x-3

x=1+1 suy ra x-3 thuộc B(5)={1;5}

x=2 suy ra x thuộc {-2;2}

Vậy x= 2 Vậy x thuộc{-2;2}

c,(5x+2) chia hết cho (x+1) d,(2x^2+3x+2)chia hết cho x+1

5x+5-3 chia hết cho x+1 2x^2+2x+x+2 chia hết cho x+1

5(x+1)-3 chia hết cho x+1 2x(x+1)+x+2 chia hết cho x+1

vì 5(x+1) chia hết cho x+1 vì 2x(x+1)chia hết cho x+1

suy ra 3 chia hết cho x+1 suy ra x+2 chia hết cho x+1

suy ra x+1 thuộc Ư(3)={1;3} suy ra (x+2)-(x+1) chia hết cho x+1

suy ra x thuộc {0;2} hay 1 chia hết cho x+1

Vậy x thuộc {0;2} suy ra x+1=1

x=1-1

x=0

Vậy x=0

20 tháng 2 2020

a) 1 ⋮ (x + 7)   

=> \(x\inƯ_{\left(1\right)}\Rightarrow x\in\left\{-8;-6\right\}\)                                    e) (2x - 9) ⋮ (x - 5)

b) 4 ⋮ (x - 5)     

\(\Rightarrow x-5\inƯ_{\left(4\right)}\Rightarrow x\in\left\{9;1;-7;-3;6;-6\right\}\)                                    g) (x2 - x - 1) ⋮ (x - 1)

c) (x +8) ⋮ (x + 7)     

Ta có\(\left(x+8\right)⋮\left(x+7\right)\Leftrightarrow x+7+1⋮x+7\)    

mà x+7\(⋮\)x+7

=>\(1⋮x+7\Rightarrow x+7\inƯ\left(1\right)\Rightarrow x\in\left\{-6;-8\right\}\)                   

d) (2x + 16) ⋮ (x + 7)   

Lập luận tương tự câu c

\(\Rightarrow2\left(x+7\right)+2⋮x+7\Rightarrow x+7\inƯ\left(2\right)\Rightarrow x\in\left\{5;-9;-6;-8\right\}\)                   

        l) (2x2 + 3x + 2) ⋮ (x + 1)

\(\Leftrightarrow2\left(x+1\right)\left(x+1\right)-\left(x+1\right)+1⋮x+1\)

\(\Rightarrow x+1\inƯ\left(1\right)\Rightarrow x\in\left\{0;-2\right\}\)

Các câu còn lại làm tương tự nhé

a) 1\(⋮\)(x+7)

=> x+7 \(\in\)Ư(1) => x \(\in\){-1;1}

Có: x+7= -1 => x= -8

      x+7=1 => x= -6

Vậy x \(\in\){-8;-6}

b) 4 \(⋮\)( x-5)

=> x-5 \(\)Ư (4)= { -1;1;-4;4}

Có: x-5= -1 => x= 4

       x-5= 1=> x = 6

      x-5= -4=> x = 1

      x-5= 4=> x = 9

Vậy x \(\in\){1;4;6;9}

Mik làm ms đc có nhiêu đây thôi, mik bận ròi, khi nào rảnh mik làm tiếp cho nha. chúc bạn hok tốt

      

15 tháng 7 2023

Không biết mẫu số và x như thế nào? Bạn xem lại

27 tháng 3 2020

dài thế này bố nó cũng trả lời được

17 tháng 12 2021

nghĩ sao cho dài vậy

14 tháng 8 2019

5)

để \(\frac{5x-3}{x+1}\)là số nguyên

\(5x-3⋮x+1\)

\(x+1⋮x+1\)

\(\Rightarrow5\left(x+1\right)⋮x+1\)

\(5x-3-\left(5x-5\right)⋮x+1\)

\(-2⋮x+1\)

\(\Rightarrow x+1\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)

x+11-12-2
x0-21-3

Vậy \(x\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\)

29 tháng 6 2018

xin 2 câu trị tuyệt đối :)) dùng định lí Pain thiên đạo nha  :)

tí rảnh mình làm :))

29 tháng 6 2018

f) Để (x+1). (x+3) < 0

Thì (x+1) > 0 và (x+3) <0

Hay (x+1) < 0 và (x+3) > 0

Ta có: 

\(\hept{\begin{cases}x+1>0\\x+3< 0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>-1\\x< -3\end{cases}\Leftrightarrow\hept{-1< x< -3}}\)  

Ta lại có:

\(\hept{\begin{cases}x+1< 0\\x+3>0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>-1\\x< -3\end{cases}}\)

==> không tìm được giá trị x thoã mãn đề bài

Vậy -1<x<-3

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý