Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cần tìm là a, thay vào và rút gọn ta có kết quả là a3-6a-9=0
a3-3a2+3a2-6a-9=0
a2(a-3)+3(a-3)(a+1)=0
(a-3)(a2+3a+3)=0
nên a=3 hoặc a2+3a+3=0 -> (a+3/2)2 + 3/4 >= 3/4 nên phương trình này vô nghiệm
Vậy só nguyên đó là 3, 4, 5 và 6
Dế dành thử lại ta có 63 = 33 + 43 + 53
Kí hiệu A, B, C lần lượt là tập hợp các viên sỏi trong cùng một đống sỏi và \(f\left(A\right),f\left(B\right),f\left(C\right)\) lần lượt là số dư của số viên sỏi trong đống đó khi chia cho 3. Khi đó \(f\left(A\right)=1;f\left(B\right)=2;f\left(C\right)=0\)
Nghĩa là \(f\left(A\right),f\left(B\right),f\left(C\right)\) đôi một khác nhau. Ta sẽ xét trường hợp tổng quát, là số sỏi trong mỗi đống thỏa mãn \(f\left(A\right),f\left(B\right),f\left(C\right)\) đôi một khác nhau (chứ không chỉ riêng TH 10, 11, 12). Giả sử \(f\left(A\right)=1;f\left(B\right)=2;f\left(C\right)=0\). Có tất cả 3 trường hợp xảy ra của phép biến đổi:
TH1: Lấy 2 viên sỏi, mỗi viên từ đống A và B, sau đó thêm vào đống C viên. Khi đó sau phép biến đổi, \(f\left(A\right)=0,f\left(B\right)=1,f\left(C\right)=2\).
TH2: Lấy 2 viên sỏi, mỗi viên từ đống B và C, sau đó thêm vào đống A. Khi đó sau phép biến đổi thì \(f\left(A\right)=0;f\left(B\right)=1;f\left(C\right)=2\)
TH3: Lấy 2 viên sỏi, mỗi viên từ đống A và C, sau đó thêm vào đống B. Khi đó sau phép biến đổi thì \(f\left(A\right)=0;f\left(B\right)=1;f\left(C\right)=2\)
Như vậy, từ vị trí ban đầu, cho dù ta thực hiện phép biến đổi như thế nào thì \(f\left(A\right),f\left(B\right),f\left(C\right)\) vẫn luôn đôi một khác nhau. Chính vì vậy, không thể xảy ra trường hợp 3 đống sỏi có số sỏi bằng nhau vì khi đó \(f\left(A\right)=f\left(B\right)=f\left(C\right)\)
Số điểm 10 của tổ 1 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+3}=\dfrac{1}{4}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 2 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+4}=\dfrac{1}{5}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 3 chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{5+1}=\dfrac{1}{6}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của tổ 4 chiếm số phần của cả lớp là:
\(1-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{6}\right)=\dfrac{23}{60}\)( cả lớp)
Số điểm 10 của cả lớp là:
\(46:\dfrac{23}{60}=120\)( điểm 10)
Vậy số điểm 10 của cả lớp là: \(120\) điểm 10.
Điểm 10 của tổ 1 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+3}=\dfrac{1}{4}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 2 chiến số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{4+1}=\dfrac{1}{5}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 3 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(\dfrac{1}{5+1}=\dfrac{1}{6}\) ( cả lớp )
Điểm 10 của tổ 4 chiếm số phần điểm 10 của cả lớp là:
\(1-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{6}\right)=\dfrac{23}{60}\) ( cả lớp )
Cả lớp của tất cả số điểm 10 là:
\(46\div\dfrac{23}{60}=120\) ( điểm 10 )
Đáp số: \(120\) điểm 10
Giả sử tìm được 2 số lẻ đó là 2m + 1 và 2n + 1 (m; n là số tự nhiên )
ta có: (2m + 1)2 + (2n +1)2 = 4m2 + 4m + 1 + 4n2 + 4n + 1 = 4.(m2 + n2 + m + n) + 2 = 4k + 2
1 Số chính phương có dạng 4k hoặc 4k + 1 . không có số chính phương nào có dạng 4k + 2 hay 4k + 3
=> (2m + 1)2 + (2n +1)2 không thể là số chình phương
=> ĐPCM
Gọi A1; A2; A3; ...; A11 là 11 số cần tìm và
S = A 1 + A 2 + ... + A 11 ( với S \(\in\) Z)
Ta có:
A1 = (S - A1)2 / S2
A2 = (S - A2)2 / S2
....
A11 = (S - A11) / S2
Cộng các vế lại ta đc: \(\dfrac{S}{11.S^2}\)
Xét :
TH1: S \(\ne\) 0 \(\Rightarrow\) 11.S = 1
\(\Rightarrow\) S = \(\dfrac{1}{11}\) mà S \(\in\) Z (loại)
TH2: S = 0 \(\Rightarrow\) A1 + A2 + ...+ A11 = 0
Mà : A1 = (S - A1)2 / 0
A2 = (S - A2)2 / 0
.........
A11 = (S - A11)2 / 0
\(\Rightarrow\) A1 + A2 + ... + A11 / 0
Để A1 + A2 + ... +A11 = 0thì A1 = A2 = A3 = ... = A11 = 0
Vậy 11 số cần tìm đều là 0 thì mỗi số bằng bình phương của tổng 10 số còn lại.
Chúc bn học tốt
tại sao A1 lại bằng ( S - A1)^2/S^2 , mình tưởng là A1=(S-A1)^2 thôi chứ