Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số học sinh nữ là x(học sinh)(x>15)
số học sinh nam là y(học sinh)(y>5)
đầu năm số hs nữ và nam = nhau=>pt:x=y(1)
vì Cuối học kì 1 , trường nhân thêm 15 học sinh nữ và 5 học sinh nam nên số học sinh nữ lúc này chiếm 51% tổng số học sinh lúc đầu
=>\(\dfrac{x+15}{x+15+y+5}.100\%=51\%\)<=>\(\dfrac{x+15}{x+y+20}=0,51\left(2\right)\)
từ (1)(2)=>\(\dfrac{x+15}{2x+20}=0,51< =>x=y=240\)(thỏa mãn)
đầu năm trường học có 240+240=480 học sinh
=>
Gọi số học sinh nam lúc đầu là x và số học sinh nữ lúc đầu là y (x;y nguyên dương)
Do lớp có 45 học sinh nên: \(x+y=45\)
Sau khi tăng thêm 5 nữ thì số nữ là: \(y+5\)
Lúc này số nam bằng 150% số nữ nên:
\(x=150\%\left(y+5\right)\Leftrightarrow x=\dfrac{3}{2}\left(y+5\right)\)
\(\Rightarrow2x-3y=15\)
Ta có hệ: \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=45\\2x-3y=15\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=30\\y=15\end{matrix}\right.\)
tui xét đi,xét lại bài này, thấy nó tuyệt hay vì ng ta hỏi tổng số hsg chứ k hỏi bao nam,bao nữ
gọi số hsg nam là x, số hsg nữ là y, số hsk nữ là 20 - y, theo bài ra ta có x = 20 - y
vậy ta có tổng số hsg nam,nữ là:
x+y = 20 -y +y =20 hsg
tuyệt vời, tôi đã làm dc bài toán mà từ 21/08 k có ai giải, đáng vui lắm chứ
Không phải bài khó quá không ai giải được mà do người ta post nhầm qua lớp 9 đó e. Lớp 9 mà toán lớp 5 giải không ra thì đầu hàng. Đọc cái đề thấy chán nên người ta không giải đấy
Giải:
Gọi số hs nam và nữ lần lượt là x và y ( x,y ∈ N*, x,y <26)
x+y=26
Số hs nữ lớp đó là 5x/3
Số hs nam lớp đó là 12y/7
Vì nam nhiều hơn nữ 1 em nên ta có pt:
12y/7-5x/3=4
⇔36y/21-35x/21=84/21
⇔36y-35x=84
⇔x+y=26
36y-35x=84
⇔x=12
y=14 (thỏa)
⇒ Số hs nữ , nam bị cận là 12,14 hs
Hok tốt~
- Gọi số học sinh nam kì 1 của lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N\)* )
- Gọi số học sinh nữ kì 1 của lớp 9A là y ( học sinh, \(y\in N\)* )
Theo đề bài ở học kỳ 1, số học sinh nam của lớp 9A nhiều hơn số học sinh nữ 3 bạn nên ta có phương trình : \(x-y=3\left(I\right)\)
Theo đề bài sang học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác nên lúc này số học sinh nam bằng \(\frac{4}{5}\) số học sinh nữ nên ta có phương trình :
\(x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\left(II\right)\)
- Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\y+3+1=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\\frac{4y}{4}+\frac{16}{4}=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+16=5\left(y-1\right)\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+20=5y-5\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+21=24\\y=21\end{matrix}\right.\) ( TM )
Vậy học kì 1 lớp 9A có 24 học sinh nam và 21 học sinh nữ
Sửa đề là số bạn nam= 4/5 số bạn nữ nha
Gọi số học sinh nam hk 1 lớp 9A là x, số học sinh nữ hk 1 là y
đk : x,y >0
Ở học kì 1: số hs nam nhiều hơn nữ 3 bạn
x -y =3(1)
học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào <=> x+1
và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác <=> y-1
nên lúc này số học sinh nam bằng 4/ 5 số học sinh nữ
x+1=\(\frac{4}{5}\left(y-1\right)\)
\(\Leftrightarrow x+1=0,8y-0,8\Leftrightarrow x-0,8y=-1,8\)(2)
Từ 1 và 2 ta có hpt
\(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x-0,8y=-1,8\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=6\end{matrix}\right.\)
Bạn tham khảo cách làm nha..Chứ mk giải ra số âm mất r
lớp 9a có số h/s nam là
50:(3+2)*3=30(h/s)
lớp 9a có số h/s nữ là
50-30=20(h/s)
đs:
nam:30h/s
nữ :20h/s
(ủa chị ơi mà đây là toán đại trà lớp 4 mà, có phải lớp 9 đâu)
a) Theo quy tắc cộng, nhà trường có 280 + 325 = 605 cách chọn
b) Theo quy tắc nhân, nhà trường có 280.325 = 91000 cách chọn
Chúc bạn học tốt ~
a. Theo quy tắc cộng, nhà trường có : 280+325=605280+325=605 cách chọn.
b. Theo quy tắc nhân, nhà trường có : 280.325=91000280.325=91000 cách chọn.
Số HS toàn trường:
297: 49,5%= 600(học sinh)
Đ.số: 600 học sinh
cái tên cua bạn bá quá