Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì theo bài mỗi khối có ít nhất 1 hs nên ta có ba phương pháp chọn (không phải là cách chọn):
1. Chọn 1 hs lớp 10: có 5 cách; sau đó chọn 1 hs lớp 11: có 6 cách; cuối cùng chọn 2 hs lớp 12: có 28 cách.
Do đó ở pp này có 5+6+28 = 39 cách.
2. Chọn 1 hs lớp 10: có 5 cách; sau đó chọn 2hs lớp 11: có 15 cách; cuối cùng chọn 1 hs lớp 12: có 8 cách.
Do đó ở pp này có 5+15+8= 28 cách.
3. Chọn 2 hs lớp 10: có 10 cách; sau đó chọn 1 hs lớp 11: có 6 cách; cuối cùng chọn 1 hs lớp 12: có 8 cách.
Do đó ở pp này có 10+6+8=24 cách.
Vậy ta có tổng cộng 39+28+24=91 cách chọn.
Còn nếu chọn 4 người k theo khối lớp thì có tổng cộng 3 876 cách chọn.
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
\(\frac{1}{2}\)số học sinh nam của lớp 9A là \(\frac{1}{2}x\)(học sinh)
\(\frac{5}{8}\)số học sinh nữ của lớp 9A là \(\frac{5}{8}y\)(học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: \(\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)\)học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: \(\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\)(1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:\(\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\(\hept{\begin{cases}\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\\\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=20\\y=16\end{cases}}\)
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
1212số học sinh nam của lớp 9A là 12x12x(học sinh)
5858số học sinh nữ của lớp 9A là 58y58y(học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: (12x+58y)(12x+58y)học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: 12x=58y12x=58y(1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:(x+y)−(12x+58y)=16(x+y)−(12x+58y)=16 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\hept⎧⎨⎩12x=58y(x+y)−(12x+58y)=16⇒\hept{x=20y=16\hept{12x=58y(x+y)−(12x+58y)=16⇒\hept{x=20y=16
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
gọi số học sinh nữ là x(học sinh)(x>15)
số học sinh nam là y(học sinh)(y>5)
đầu năm số hs nữ và nam = nhau=>pt:x=y(1)
vì Cuối học kì 1 , trường nhân thêm 15 học sinh nữ và 5 học sinh nam nên số học sinh nữ lúc này chiếm 51% tổng số học sinh lúc đầu
=>\(\dfrac{x+15}{x+15+y+5}.100\%=51\%\)<=>\(\dfrac{x+15}{x+y+20}=0,51\left(2\right)\)
từ (1)(2)=>\(\dfrac{x+15}{2x+20}=0,51< =>x=y=240\)(thỏa mãn)
đầu năm trường học có 240+240=480 học sinh
=>
Gọi số học sinh dự thi của hai trường A, B lần lượt là x, y (350 > x, y > 0) (học sinh)
Vì hai trường A, B có tổng cộng 350 học sinh dự thi nên ta có phương trình
x + y = 350 (học sinh)
Vì trường A có 97% và trường B có 96% số học sinh trúng tuyển và cả hai trường đó có 338 học sinh trúng tuyển nên ta có phương trình 97%.x +96%.y = 338
Suy ra hệ phương trình:
x + y = 350 97 % . x + 96 % . y = 338 ⇔ x = 350 − y 97. 350 − y + 96. y = 33800 ⇔ y = 150 x = 200 ( t h ỏ a m ã n )
Vậy trường B có 150 học sinh dự thi
Đáp án: B
a) Theo quy tắc cộng, nhà trường có 280 + 325 = 605 cách chọn
b) Theo quy tắc nhân, nhà trường có 280.325 = 91000 cách chọn
Chúc bạn học tốt ~
a. Theo quy tắc cộng, nhà trường có : 280+325=605280+325=605 cách chọn.
b. Theo quy tắc nhân, nhà trường có : 280.325=91000280.325=91000 cách chọn.