Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sở dĩ tác giả sắp xếp trật tự từ theo trình tự xanh, nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm là vì:
- Phản ánh những phẩm chất đáng quý của cây tre Việt Nam theo đúng với trình tự đã được tác giả viết trong văn bản của mình.
- Đi từ phẩm chất bên ngoài, hình thức dễ thấy vào phẩm chất bên trong tiềm tàng.
- Gợi ý:
Trong đoạn văn ngắn này tác giả đã diễn đạt theo trình tự từ đặc điểm của tre đến phẩm chất của tre bằng cách sử dụng phép nhân hóa " chung thủy, can đảm ". Làm cho các từ được sắp xếp này có giá trị hiểu rõ về ý nghĩ khi đọc từ cái khái quát nhất của tre rồi nhân hóa lên phẩm chất của tre như phẩm chất con người.
Gợi ý:- Cây tre nhũn nhặn, thủy chung, ngay thẳng, can đảm,
xanh.
- Cây tre thủy chung, ngay thẳng, can đảm, nhũn nhặn,xanh.
- Cây tre ngay thẳng, can đảm, thủy chung, nhũn nhặn,xanh...
b. Vì sao tác giả lại lựa chọn trật tự từ như vậy?
Gợi ý: màu xanh dễ thấy nhất- tả trước. Các từ sau biểu thị phẩm chất tốt đẹp phải có thời gian mới nhận biết- nói sau.
- Phản ánh những phẩm chất cao quý của cây tre theo đúng trình tự được miêu tả trong bài văn.
- Đi từ phẩm chất bên ngoài, hình thức dễ thấy vào phẩm chất bên trong, khó thấy.
Tác dụng : Trật tự từ thể hiện từ phẩm chất bên ngoài đến phẩm chất bên trong của tre . Nó đúc kết đc phẩm chất đáng quý của cây tre theo trình tự miêu tả trong bài văn .
- Thứ bậc quan trọng: "Ở nhà nhớ nấu cơm, rửa bát, quét nhà cho mẹ nhé!"
- Thứ tự trước sau: "Cô giáo bước vào lớp, chào chúng tôi kèm với một nụ cười thật tươi."
- Ngữ âm: "Cây đa, bến nước, sân đình là những hình ảnh quen thuộc của làng quê."
Tạo tính nhạc cho câu văn
Cậu thay đổi một số cụm từ liệt kê ik là ok nhé
Như vầy sẽ mất đi tính nhạc
a, Cách sắp xếp này tạo âm hưởng ngân vang, du dương
b, Cách sắp xếp này không tạo được dư âm cho câu văn
c, Cách sắp xếp này không tạo được nhạc tính cho đoạn văn.
ủa nhầm :(" , mình không đọc kĩ đề.. thông cảm cho mình nhe
Chọn đáp án: C
567890