Stt | Câu hỏi | Ý kiến của tôi | Góp ý của bạn | ||||||||||||||
1 | Tên của sự kiện được thuật lại nằm ở vị trí nào trong 3 văn bản? |
|
| ||||||||||||||
2 | Sa pô tóm tắt nội dung của ba văn bản nằm ở vị trí nào trong văn bản? có ý tác dụng gì? |
|
| ||||||||||||||
3 | Các kiểu câu hay được dùng trong ba văn bản? |
|
| ||||||||||||||
4 | Để thu hút người đọc, cung cấp
0
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 11 2023
- Thời điểm xuất hiện văn bản là thứ Bảy ngày 1/9/1018, nơi xuất hiện là @baodanang.vn. Bài viết được viết nhân dịp kỉ niệm 73 năm ngày Quốc Khánh 2/9/1945. - Thông tin chính mà văn bản cung cấp là thuật lại quá trình chuẩn bị, soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam. Thông tin được nêu rõ ràng, cụ thể nhất trong phần (2) của văn bản. - Những mốc thời gian được nhắc đến trong văn bản và tương ứng với sự việc:
- Tác dụng của phần sa pô: + Thu hút người đọc, xác định chủ đề của bài viết + Tóm tắt nội dung bài viết + Vừa thể hiện phong cách của tác giả vừa chứng minh tính thời sự + Những yếu tố đó có tác dụng thuật, trình bày lạị sự kiện theo trật tự thời gian, theo thứ tự từ trước đến sau, từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc, thu hút người đọc vào thông tin đưa ra - Việc thuật lại các sự kiện đầy đủ chi tiết, giúp người đọc nắm được những thông tin quan trọng trong quá trình trình soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập của dân tộc. Hiểu được một nội dung lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam.
NV
Nguyễn Việt Dũng
CTVVIP
5 tháng 12 2023
- Thời điểm đăng in vào 28/4/2013 trên báo điện tử của Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam + Thời điểm đó có ý nghĩa để kỉ niệm, nhớ lại chiến thắng vang dội của quân ta tại chiến trường phía Nam, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4. - Sự kiện thuật lại: thời gian sáng tác bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng + Sự kiện ấy được nêu ở phần Sapo.Thứ tự triển khai nguyên nhân, diễn biến và kết quả của sự kiện diễn ra một cách liền mạch, theo diễn biến thời gian và tuần tự các sự kiện. - Thứ tự triển khai nguyên nhân, diễn biến và kết quả của sự kiện diễn ra một cách liền mạch, theo diễn biến thời gian và tuần tự các sự kiện. 18 tháng 8 2017
c, Miêu tả lũy tre bao quanh làng - Từ đầu… màu của lũy: giới thiệu về lũy làng - Tiếp … lúc nào không rõ: miêu tả các vòng của lũy - Còn lại: cảm nghĩ về tình cảm của thảo mộc
NV
Nguyễn Việt Dũng
CTVVIP
2 tháng 12 2023
- Nhan đề chính là nội dung: Đặt ra câu hỏi Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? và đi lí giải câu hỏi đó. - Ở văn bản này, người viết đưa ra các nội dung nhằm bảo vệ những loài động vật. - Để bảo vệ, người viết đã nêu lên những lí lẽ và bằng chứng: + Những loài động vật nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. => Dẫn chứng: đứng nhìn lũ kiến hành quân tha mồi về tổ, buộc chỉ vào chân cánh cam làm cánh diều thả chơi. + Động vật gắn liền cuộc sống con người. => Dẫn chứng: gà gáy báo thức, chim hót trên cây, lũ trâu cày ruộng gắn với người nông dân lao động thôn quê hay như công viên có rất nhiều loài động vật là nơi trẻ nhỏ thích đến. + Động vật có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái, môi trường sinh tồn của con người. => Dẫn chứng: Mỗi loài động vật đều có quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp đối với con người. - Vấn đề bài viết nêu lên có liên quan mật thiết đến cuộc sống hiện nay và với bản thân em. Vì môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa và các loài cũng bị đe dọa về môi trường sống. - Để giải quyết vấn đề đó, chúng ta cần có những hành động thiết thực như: + Trồng cây xanh bảo vệ môi trường. + Kêu gọi bảo vệ môi trường sống động vật. + Không sử dụng sản phẩm của những loài động vật quý hiếm. 9 tháng 5 2021
trong sgk có so sánh còn nhân hóa thì cả văn bản luôn đấy
MN
9 tháng 5 2021
Tham khảo nha em: ND: Dế Mèn là chàng dế thanh niên cường tráng biết ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực. Tuy nhiên Dế Mèn tính tình kiêu căng, tự phụ luôn nghĩ mình “là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ”. Bởi thế mà Dế Mèn không chịu giúp đỡ Dế Choắt- người hàng xóm trạc tuổi Dế Mèn với vẻ ngoài ốm yếu, gầy gò như gã nghiện thuốc phiện. Dế Mèn vì thiếu suy nghĩ, lại thêm tính xốc nổi đã bày trò nghịch dại trêu chị Cốc khiến Dế Choắt chết oan. Trước khi chết, Dế Choắt tha lỗi và khuyên Dế Mèn bỏ thói hung hăng, bậy bạ. Dế Mèn sau khi chôn cất Dế Choắt vô cùng ân hận và suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. Ý nghĩa: Đoạn trích nêu lên bài học: - Tính kiêu căng của tuổi trẻ có thể làm hại người khác. - Sự sám hối, sửa chữa lỗi lầm của Dế Mèn và rút ra bài học đường đời cho mình. Câu nhân hóa, liệt kê, so sánh... Biện pháp nhân hóa được thể hiện ở chỗ: Dế Mèn xưng tôi, có những hành động như người như: ăn uống điều độ, siêng tập thể dục, trịnh trọng, khoan thai, đi đứng oai vệ, cà khịa với tất cả bà con lối xóm Biện pháp so sánh: Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Biện pháp liệt kê: đôi càng mẫm bóng, đôi vuốt ở chân cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh thành áo dài kín tận chấm đuôi, thân hình bóng mỡ ưa nhìn, râu rung rinh,... 30 tháng 3 2022
Ý kiến của em đứng về trung lập hơn, vì luồng nào cũng có ý kiến của nó. Nhưng theo em thì vật nuôi nó có nguy hiểm hay không là do người chủ của nó, nếu được nuôi dạy đúng cách thì cũng không đến nỗi mà nguy hại đến vậy. Tuy nhiên trong bản tính của chúng vẫn còn bản chất hoang dã. Nên cũng có lúc nó hiền, nếu nó bị cảm thấy bị đe dọa và nguy hiểm thì mới tấn công. Tóm lại thì em cũng không quan tâm, điều quan trọng là hãy yêu thương nó để không bị tấn công để nguy hiểm. |
K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
AK