K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của lớp 7A và 7B là a,b ( a,b >0)

Theo đề bài ta có: a,b tỉ lệ với 8;9 nên: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)\(b-a=4\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{b}{9}=\frac{a}{8}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{8}=4\Rightarrow a=4.8=32\\\frac{b}{9}=4\Rightarrow b=4.9=36\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A có 32 học sinh và lớp 7B có 36 học sinh

12 tháng 11 2019

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là x, y (x, y ∈ N*); x, y lần lượt tỉ lệ vơi 8, 9 tức là: \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)

y - x = 4 (học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.8=32\\y=4.9=36\end{matrix}\right.\)

VẬy...

20 tháng 4 2022

Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)

Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9

=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5

AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

Từ đó:

\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)

\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)

Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh

 

3 tháng 11 2017

Lớp 7A là 32 hs.

Lớp 7B là 36 hs.

Lớp 7C là 40 hs.

18 tháng 8 2021

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C là x,y,z

Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8

\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\)

Vì tổng số học sinh của lớp 7A và 7B nhiều hơn 7C là 55 em

\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y-z}{10+9-8}=\dfrac{55}{11}=5\)

\(\Rightarrow x=10.5=50;y=9.5=45;z=8.5=40\)

 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=42

14 tháng 12 2022

Gọi số học sinh cuả các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là :

x; y; z theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{7}{y}=\dfrac{z}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}\) = \(\dfrac{y-x}{7-5}\) = \(\dfrac{14}{2}\) = 7

Số học sinh của lớp 7 A là : 7 . 5 = 35 (học sinh)

số học sinh của lớp   7B là : 7.7 = 49 (học sinh)

số học sinh của lớp 7 C là 7 . 6 = 42 (học sinh)

kết luận :......

10 tháng 1 2022

thiếu tỉ số rồi bạn

10 tháng 1 2022

\(\dfrac{10}{9}\) ạ?

22 tháng 11 2021

Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)

x/8=y/9 và y-x=5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/8=y/9=y-x/9-8=5

x=8.5=40

y=9.5=45

Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)

Do đó: a=40; b=45

9 tháng 1 2022

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)

Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!