\(\dfrac{10}{9}\)và số học sinh lớp 7A nhiều hơ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{15}\\\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{42}=\dfrac{b}{45}=\dfrac{c}{50}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{42}=\dfrac{b}{45}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{2a+3b-4c}{2\cdot42+3\cdot45-4\cdot50}=\dfrac{19}{19}=1\)

Do đó: a=42; b=45; c=50

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!

 

3 tháng 11 2017

Lớp 7A là 32 hs.

Lớp 7B là 36 hs.

Lớp 7C là 40 hs.

7 tháng 12 2017

7A:32 hs

7B:20hs

27 tháng 6 2017

Gọi số học sinh lớp 7A là a 

Theo đề bài thì số học sinh lớp 7B,7C lần lượt là \(\frac{15a}{14}\),\(\frac{150a}{126}\)

Lại có \(2a+3.\frac{15a}{14}-4.\frac{150a}{126}=19\)\(\Rightarrow\frac{252a+3.15.9a-4.150a}{126}=19\)

\(\Rightarrow\frac{57a}{126}=19\Rightarrow a=42\)

Vậy số hs lớp 7A là 42,lớp 7B là \(\frac{15.42}{14}=45\),số hs lớp 7C là \(\frac{150.42}{126}=50\)

20 tháng 4 2022

Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)

Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9

=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5

AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

Từ đó:

\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)

\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)

Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh

 

21 tháng 9 2015

Gọi số học sinh của lớp 7a là x , lớp 7b là y 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{6}=\frac{x-y}{7-6}=\frac{7}{1}=7\)

x/7 = 7 => x = 49

y/6 = 7 => y = 42

Vậy số học sinh của lớp 7A là 49 , học sinh của lớp 7B là 42 

 

10 tháng 7 2021

(*Áp dụng phương pháp giải toán hiệu tỉ khi đã biết hiệu và tỉ số của chúng.)

 - Số học sinh của lớp 7A là:

         7:(7-6)×7= 49 ( HS ) 

 - Số học sinh của lớp 7B là:

         49-7= 42 ( HS )

Vậy, lớp 7A có 49 học sinh và lớp 7B có 42 học sinh.( 7A-7B= 49-42= 7 học sinh ).

23 tháng 12 2016

7A=28;7B=36;7C=32

 

23 tháng 12 2016

giải ra đi bạn ..lm từng bước 1 nha

24 tháng 12 2016

gọi số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a, b, c (học sinh); (a, b, c \(\in\) N*)

vì a, b, c lần lượt tỉ lệ với 7; 9; 8 nên :

\(\frac{a}{7}\) = \(\frac{b}{9}\) = \(\frac{c}{8}\) và b - a = 8

=> \(\frac{a}{7}\) = \(\frac{b}{9}\) = \(\frac{c}{8}\) = \(\frac{b-a}{9-7}\) = \(\frac{8}{2}\) = 4

  • \(\frac{a}{7}\) = 4 => a = 7.4 = 28
  • \(\frac{b}{9}\) = 4 => b = 9.4 = 36
  • \(\frac{c}{8}\) = 4 => c = 8.4 = 32

Vậy số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 28 học sinh, 36 học sinh và 32 học sinh