Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số học sinh lớp 7a là:
7 : (7-6) x 7 = 49(học sinh)
số học sinh lớp 7b là:
49-7 = 42(học sinh)
Gọi số học sinh của hai lớp lần lượt là a,b
Ta có \(\frac{a}{b}=\frac{7}{6}\Rightarrow\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{a-b}{7-6}=\frac{7}{1}=7\)
\(\Rightarrow\) a = 49; b = 42
Vậy số học sinh của hai lớp lần lượt là 49;42 học sinh
Bải giải
Lớp 7A có số học sinh là:
7 : ( 7 - 6 ) x 7=49 ( học sinh )
Lớp 7B có số học sinh là:
49 - 7=42 ( học sinh )
Đáp số: Lớp 7A: 49 học sinh
Lớp 7B: 42 học sinh
Mong bạn tick đúng cho mik nhá.Tym Tym
Gọi số học sinh lớp 7A là a ( điều kiện : a>0
Gọi số học sinh lớp 7B là b (điều kiện : b>0)
Vì tỉ số học sinh lớp 7A và lớp 7B là 7:6 nên ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{7}{6}\)
=> 6a=7b
Vì số học sinh lớp 7A nhiều hơn lớp 7B là 7 bạn nên ta có : a=b+7
=> a-b = 7
=> 6a-6b=42 . Mà 6a=7b
=> 7b - 6b = 42
=> b =42
=> a = 42+7=49
Vậy số học sinh lớp 7A là 49 , lớp 7B là 42
Học tốt
Mình giải cách khác =.=
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(a;b\ne0\right)\)
Vì tỉ số học sinh của lớp 7A và 7B là \(7:6\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{7}{6}\Leftrightarrow\frac{a}{7}=\frac{b}{6}\)
Mà lớp 7A nhiều hơn lớp 7B 7 học sinh \(\Leftrightarrow a-b=7\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{a-b}{7-6}=\frac{7}{1}=7\). Từ đó ta suy ra được là :
\(a=7.7=49\left(hs\right)\) \(b=6.7=42\left(hs\right)\)
Vậy số học sinh của 2 lớp 7A và 7B lần lượt là 49 và 42 học sinh
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{b-a}{7-6}=6\)
Do đó: a=36; b=42
GỌi số hs 7A,7B lần lượt là \(a,b(a,b\in\mathbb{N^*})\)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{b-a}{7-6}=\dfrac{6}{1}=6\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=36\\b=42\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N,a>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.7=35\\b=5.6=30\end{matrix}\right.\)
Vậy....
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*)
Ta có: \(\dfrac{b}{a}=0,875\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a-b}{8-7}=\dfrac{6}{1}=6\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6.8=48\\b=6.7=42\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b
Ta có : b - a = 5
Lại có a : b = 6 : 7
=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{b-a}{7-6}=\frac{5}{1}=5\)
=> a = 30 ; b = 35
Vậy lớp 7A có 30 học sinh ; lớp 7B có 35 học sinh
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh
Gọi số học sinh của lớp 7a là x , lớp 7b là y
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{6}=\frac{x-y}{7-6}=\frac{7}{1}=7\)
x/7 = 7 => x = 49
y/6 = 7 => y = 42
Vậy số học sinh của lớp 7A là 49 , học sinh của lớp 7B là 42
(*Áp dụng phương pháp giải toán hiệu tỉ khi đã biết hiệu và tỉ số của chúng.)
- Số học sinh của lớp 7A là:
7:(7-6)×7= 49 ( HS )
- Số học sinh của lớp 7B là:
49-7= 42 ( HS )
Vậy, lớp 7A có 49 học sinh và lớp 7B có 42 học sinh.( 7A-7B= 49-42= 7 học sinh ).