Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
C1: 150 hộp thuốc có: 150.2=300(vỉ)
300 vỉ thuốc có: 300.4=1200(viên thuốc)
Vậy 150 hộp thuốc có 1200 viên thuốc
C2: 1 hộp thuốc có: 4.2=8(viên thuốc)
150 hộp thuốc có: 8.150=1200(viên thuốc)
Vậy 150 hộp thuốc có 1200 viên thuốc
Cách 1:
Một hộp có số viên thuốc là:
2.4=8 (viên thuốc)
Trong 150 hộp có số viên thuốc là:
150.8=1200 (viên thuốc)
Cách 2:
Trong 150 hộp có số vỉ thuốc là:
150.2=300 (vỉ thuốc)
Trong 150 hộp có số viên thuốc là:
300.4=1200 (viên thuốc)
Ta có : \(\dfrac{1}{2}xOy=\dfrac{1}{7}yOz\Rightarrow xOy=\dfrac{1}{7}yOz:\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{7}yOz\)
Ta lại có : góc xOy + góc yOz = 180 độ( hai góc kề bù )
\(\Rightarrow\) \(\dfrac{2}{7}yOz\) + góc yOz = 180 độ
\(\Rightarrow\)yOz(\(\dfrac{2}{7}+1\)) = 180 độ
\(\Rightarrow\)\(\dfrac{9}{7}yOz\)= 180 độ
\(\Rightarrow\)yOz = 180 : \(\dfrac{9}{7}\)=180 .\(\dfrac{7}{9}\)= 140 độ
Khi đó : xOy = 140 . \(\dfrac{2}{7}\)= 40 độ
Phân số chỉ số vải bán trong 2 lần:
\(\dfrac{1}{3}+\dfrac{3}{5}=\dfrac{14}{15}\)
Độ dài cả tấm vải khi chưa bán:
\(18.\left(1-\dfrac{14}{15}\right)=270\left(m\right)\)
1,=0 . [2017/2018+2018/2019]
=>0
2,TH1 x-3=0=>x=3
TH2 y-4=0=>y=4
3, -2/4 = -x/10 = 16/y
=>-1/2 = -x/10 = 16/y
=>-1/2 = -x/10 => -5/10 = -x/10 => x=5
-1/2 = 16/y => 16/-32 = 16/y => y = -32
\(2016^{2017}=\left(2^5.3^2.7\right)^{2017}=2^{10085}.3^{4034}.7^{2017}\)
Ta có: \(2^{20}\equiv100\left(mod100\right)\)\(\Rightarrow2^{10085}=\left(2^{20}\right)^{504}.2^5\equiv76.32\left(mod100\right)\equiv32\left(mod100\right)\)
\(3^{20}\equiv1\left(mod100\right)\)\(\Rightarrow3^{4034}=\left(3^{20}\right)^{201}.3^{14}\equiv1.\left(...69\right)\equiv69\left(mod100\right)\)
\(7^4\equiv1\left(mod100\right)\)\(\Rightarrow7^{2017}=\left(7^4\right)^{504}.7\equiv1.7\left(mod100\right)\equiv7\left(mod100\right)\)
Như vậy \(2016^{2017}\equiv32.69.7\left(mod100\right)\equiv56\left(mod100\right)\)
Vậy 2 chữ số tận cùng của 20162017 là 56
Theo bài ra ta có:
\(\left(x+y\right)=3\left(x-y\right)=\dfrac{2x}{y}\)
Xét 2 vế đầu là x+y =3(x-y ); Ta có:
=> x+y = 3x - 3y
=> (x+y) - (3x - 3y) =0 hay 2x -4y =0;
=>4y -2x=0 => 2(2y - x) =0;
Vậy 2y - x=0 => 2y=x ..Thay vào ta được biểu thức mới:
\(\left(2y+y\right)=3\left(2y-y\right)=\dfrac{4y}{y}=4\)
=> 3y = 4 \(=>y=\dfrac{4}{3};x=\dfrac{4}{3}.2=\dfrac{8}{3}\)
Vậy x\(=\dfrac{8}{3}\); y\(=\dfrac{4}{3}\)
CHÚC BẠN HỌC TỐT .....
Số học sinh nam là:
\(36\cdot\dfrac{4}{9}=16\) (học sinh)
Số học sinh nữ là:
\(36-16=20\) (học sinh)
Vậy lớp 6a1 có 16 học sinh nam, 20 học sinh nữ.
Số học sinh nam của lớp là
36 .4/9 = 16 ( học sinh )
Số học sinh nữ là : 36 - 16 =20 ( h/s)
Theo đề bài ta có :
\(A=\frac{n+1}{n-1}=\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow2\left(n+1\right)=n-1\)
\(\Leftrightarrow2n+2=n-1\)
\(\Leftrightarrow2n-n=-1-2\)
\(\Rightarrow n=-3\)
Vậy với n = - 3 thì A = \(\frac{1}{2}\)
7 và 22
61