giúp mk vs ạ
mk sẽ đánh giá tốt ạ

bài...">

K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 8 2017

1. \(\dfrac{4x}{4x^2-8x+7}+\dfrac{3x}{4x^2-10x+7}=1\)

Dễ thấy \(x=0\) ko phải là nghiệm của pt

Chia tử và mẫu cho x, ta được:

\(\dfrac{4}{4x-8+\dfrac{7}{x}}+\dfrac{3}{4x-10+\dfrac{7}{x}}=1\) (*)

Đặt \(t=4x+\dfrac{7}{x}-8\) thì:

(*) \(\Rightarrow\dfrac{4}{t}+\dfrac{3}{t-2}=1\)

Quy đồng lên tìm được t, sau đó dễ dàng tìm được x.

8 tháng 8 2017

2 bài kia tương tự bạn nhé, cũng chia tử và mẫu cho x rồi đặt ẩn phụ

Bài 2 đặt \(t=x+\dfrac{15}{x}\)

Bài 3 đặt \(t=x+\dfrac{3}{x}\)

8 tháng 4 2017

k rồi L Vậy nó là 2 cái gì đây

10 tháng 7 2016

\(x^4-8x^3+6x^2+24x+9=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^4-6x^3-3x^2\right)+\left(-2x^3+12x^2+6x\right)+\left(-3x^2+18x+9\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x^2\left(x^2-6x-3\right)-2x\left(x^2-6x-3\right)-3\left(x^2-6x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2-6x-3\right)\left(x^2-2x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x-3\right)\left(x^2-6x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x+1=0\\x-3=0\\x^2-6x-3=0\end{array}\right.\) \(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=-1\\x=3\\x=3+2\sqrt{3}\\x=3-2\sqrt{3}\end{array}\right.\)

Vậy tập nghiệm của phương trình : \(S=\left\{-1;3-2\sqrt{3};3;3+2\sqrt{3}\right\}\)

13 tháng 7 2016

tks ạ

 

10 tháng 7 2016

Toán lớp 9 ư??? oho nhìu quá 

10 tháng 7 2016

ôn thi ĐH á bạn :))

DD
24 tháng 8 2021

\(cos\alpha=\frac{1}{2}\Leftrightarrow\alpha=\frac{-\pi}{3}\)(vì \(\frac{-\pi}{2}< \alpha< 0\))

\(cot\left(\frac{\pi}{3}-\alpha\right)=cot\left(\frac{2\pi}{3}\right)=\frac{-\sqrt{3}}{3}\)

16 tháng 12 2016

Bài 2:

Quãng đường AB dài: \(S_{AB}=v\times t=40\times5=200\left(km\right)\)

thời gian ô tô chạy từ A đến B với vận tốc 50km/h là:

\(t=\frac{S}{v}=\frac{200}{50}=4\left(h\right)\)

Bài 3:

C D M B A

a,Xét ΔMAD và ΔMCB có

\(\begin{cases}AM=CM\left(gt\right)\\MD=MB\left(gt\right)\\\widehat{AMD}=\widehat{CMB}\end{cases}\)

→ΔMAD=ΔMCB(c.g.c)

b,theo câu a:ΔMAD=ΔMCB

\(\Rightarrow\begin{cases}AD=BC\\\widehat{MAD}=\widehat{MCB}\end{cases}\)

c,tứ giác ABCD có 2 đường chéo AC, BD cắt nhau tại trung điểm M mỗi đường

→ABCD là hình bình hành

→AB//CD

Bài 1:

Gọi số tiền lãi ba đơn vị nhận được lần lượt là x,y,z

theo đề bài ta có x:y:z=3:4:5 và x+y+z=225

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{225}{9}=25\)

do đó \(\begin{cases}x=3\times25=75\\y=4\times25=100\\z=5\times25=125\end{cases}\)

vậy...

Bài 5:

A B K C

vì ΔABC vuông cân tại A nên \(\widehat{B}=\widehat{C}=45^o\)

a, xét ΔAKB và ΔAKC có

\(\begin{cases}AB=AC\left(gt\right)\\KB=KC\left(gt\right)\\\widehat{B}=\widehat{C}=45^o\left(cmt\right)\end{cases}\)

→ΔAKB=ΔAKC(c.g.c)

b,ΔABC vuông tại A có AK là đường trung tuyến

→AK là đường cao

→AK vuông góc BC

 

 

1 tháng 10 2016

Giải cụ thể từng bước cho dễ hiểu nhé các bạn

1 tháng 10 2016

áp dụng ở khung nội dung mà làm, bạn hỏi mấy bài cơ bản vậy thì đi thi sao nắm được