K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2017

B1 :

Gọi số H/S khối 6 là x ( học sinh , x ∈ N )

Vì số học sinh khối 6 xếp hàng 4 , 6 , 9 đều dư 2 nên ( x-2 ) ⋮ 4;6;9

=> ( x-2 ) ∈ BC( 4;6;9)

Vì số học sinh khối 6 xếp hàng 5 thì vừa đủ nên x ⋮ 5

Vì số học sinh trong khoảng từ 200 đến 300

nên 202 bé hơn hoặc bằng ( x-2 ) bé hơn hoặc bằng 302

Ta có :

4 = 22

6 = 2.3

9 = 32

=> BCNN(4;6;9) = 22.32 = 36

=> BC(4;6;9) = B(36)

= { 0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;....}

mà ( x-2 ) ∈ BC(4;6;9)

=> x-2 ∈ { 0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;....}

mà 202 bé hơn hoặc bằng ( x-2 ) bé hơn hoặc bằng 302 nên

x -2 ∈ { 216;252;288 }

x ∈ { 218;254;290 }

mà x ⋮ 5

=> x = 290

Vậy số học sinh khối 6 là 290

B2 :

Vì x chia 6 dư 1 nên x chia cho 6 thiếu 5 => ( x + 5 ) ⋮ 6 (1)

Vì x chia cho 8 dư 3 nên x chia cho 8 thiếu 5 => ( x+5 ) ⋮ 8 (2)

Từ (1) và (2) ta suy ra ( x+5 ) ⋮ 6 ;8 và ( x+5 ) ∈ BC(6;8)

Vì x chia hết cho 5 nên x ⋮ 5

Ta có :

6 = 2.3

8 = 23

=> BCNN(6;8) = 23.3=24

=> BC(6;8) = B(24)

={0;24;48;72;96;120;144;168;192;216;240;264;288;312;336;360;384;408;432;456; 480;504;528;552;576;600;624;648;672;696;720;744;768;792;816;...}

Vì 700 < x < 800

nên 705 < x+5 < 805

=> x+5 ∈ { 720;744;768;792 }

=> x ∈ { 715;739;763;787}

mà x ⋮ 5

=> x ∈ { 715 }

Vậy x ∈ { 715 }

B3

Vì 308 và 264 chia hết cho x nên : x ∈ ƯC(308;264)

mà x lớn nhất => x= ƯCLN ( 308;264)

Ta có :

308 = 22.7.11

264 =23.3.11

=> ƯCLN ( 308;264) = 22.11=44

Vậy x=44

16 tháng 8 2017

a) Vì x + 2 chia hết cho x - 1

\(\Rightarrow\) x - 1 + 3 chia hết cho x - 1

\(\Rightarrow\) 3 chia hết cho x - 1 ( vì x - 1 chia hết cho x - 1)

\(\Rightarrow x-1\inƯ\left(3\right)\)

Vì x là số tự nhiên nên \(x-1\in\left\{1,3\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{2,4\right\}\)

Vậy x = 2 hoặc x = 4

25 tháng 3 2017

ko có chuyện chia mà được thương và số dư bằng nhau đâu bạn ạ

6 tháng 4 2017

12 tháng 7 2017

1, do 2 số a,b đều chia hết cho 45 nên

=> a có dạng 45k(k >0 ) ; b có dạng 45y( y>0);

=>a+b=270 => 45k+45y = 270

=>45(k+y) = 270 => k+y = 270:45 6;

Mà 6=5+1; 6=4+2 ; 6=3+3 ( loại vì a>b);

=>a = 45.5=225 => b= 45.1=45; =>chọn vì UCLN = 45

=>a= 45.4= 180 =>b=45.2=90 => loại vì UCLN=90;

Vậy a=225 ; b=45;

CHÚC BẠN HỌC TỐT.........

12 tháng 7 2017

3,sửa đề: thiếu 1:

gọi số số học sinh lớp đó là a thì:

a+1 chia hết cho 2,3,4,5,6 ; a chia hết cho 7;

Phân tích 2,3,4,5,6 ra thừa số nguyên tố ta có:

2=2.1; 3=3.1; 4=22 ; 5=5.1; 6=2.3

=>BCNN(2;3;4;5;6)= 22.3.5=60;

=> Số học sinh lớp đó + 1 là bội của 60 ;

Mà bội 60= (60;120;180;240;300;360;.........);

=> Số hs lớp đó thuộc : ( 59;119;179;239) <300;

Trong đó chỉ có 119 thỏa mãn chia hết cho 7 nên

=>số hs là 119;

CHÚC BẠN HỌC TỐT...........

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(3;5;7;6\right)\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{210;420;630;...\right\}\)

mà 300<=x<=450

nên x=420

18 tháng 7 2017

\(=>9x+2=60:3\)

\(=>9x+2=20\)

\(=>9x=20-2\)

\(=>9x=18\)

\(=>x=18:2=2\)

Vậy số cần tìm là 2

CHÚC BẠN HỌC TỐT............

18 tháng 7 2017

( 9x + 2 ) . 3 = 60

( 9x + 2 ) = 60 : 3

9x + 2 = 20

9x = 20 - 2

9x =18

x = 18 : 9

x = 2

12 tháng 7 2017

3,sửa đề: thiếu 1:

gọi số số học sinh lớp đó là a thì:

a+1 chia hết cho 2,3,4,5,6 ; a chia hết cho 7;

Phân tích 2,3,4,5,6 ra thừa số nguyên tố ta có:

2=2.1; 3=3.1; 4=22 ; 5=5.1; 6=2.3

=>BCNN(2;3;4;5;6)= 22.3.5=60;

=> Số học sinh lớp đó + 1 là bội của 60 ;

Mà bội 60= (60;120;180;240;300;360;.........);

=> Số hs lớp đó thuộc : ( 59;119;179;239) <300;

Trong đó chỉ có 119 thỏa mãn chia hết cho 7 nên

=>số hs là 119;

CHÚC BẠN HỌC TỐT...........

12 tháng 7 2017

1, do 2 số a,b đều chia hết cho 45 nên

=> a có dạng 45k(k >0 ) ; b có dạng 45y( y>0);

=>a+b=270 => 45k+45y = 270

=>45(k+y) = 270 => k+y = 270:45 6;

Mà 6=5+1; 6=4+2 ; 6=3+3 ( loại vì a>b);

=>a = 45.5=225 => b= 45.1=45; =>chọn vì UCLN = 45

=>a= 45.4= 180 =>b=45.2=90 => loại vì UCLN=90;

Vậy a=225 ; b=45;

CHÚC BẠN HỌC TỐT.........

a Để N la so nguyen suy ra : 4n -5chia het 2n-1 2(2n-1)-3chia het 2n- 1 suy ra 2n-1 thuoc Ước của 3

22 tháng 3 2017

a. (4n-5)/(2n-1)=2 dư -3 vậy 2n-1 phải \(\inƯ\left(-3\right)=\left\{\pm1;\pm3\right\}\)

xét 2n-1=1 n=1

2n-1=-1 n=0

2n-1=3 n=2

2n-1=-3 n=-1

vậy n=\(\left\{-1;0;1;2\right\}\)

b. n+2017= n+1+2016 mà 2016 chia hết cho 9 nên suy ra n+1 phải chia hết cho 9 thuộc ước của 9 (phần còn lại tự thử vào nha như câu a ý mình lười lắm)

c.vì n>3 nên n/3 dư 1 hoăc 2 ta co n= 3k+1 hoặc n= 3k+2

xét n= 3k+1 thì n^2+2018= (3k+1)^2+2018= 9k^2+1+2018=9k^2+2019=3(3k^2+673) chia hết cho 3 là hợp số

xét n=3k+2 thì n^2+2018=(3k+2)^2+2018=9k^2+4+2018=9k^2+2022=3(3k^2+674) chia hết cho 3 là hợp số

vậy n^2+2018 là hợp số

18 tháng 8 2017

Gọi số HS lớp đó là a. Vì xếp hàng 2, 3, 4, 5, 6 đều thiếu 1 em nên a + 1 chia hết cho 2, 3, 4, 5, 6. Vì xếp hàng 7 vừa đủ nên a chia hết cho 7. Ta có:

a + 1\(\in\)ƯC{2, 3, 4, 5, 6}

\(\Rightarrow\)a + 1\(\in\){60, 120, 180, 240, 300}

\(\Rightarrow\)a\(\in\){59, 119, 179, 239, 299}

Vì a chia hết cho 7 nên a = 119. Từ đó suy ra số học sinh lớp đó là 119 học sinh

19 tháng 8 2017

ta có : a + 1 thuộc BC(2;3;4;5;6) mới đúng chứ bạn

16 tháng 9 2017

Bài 1 :

VD tập hợp M có 4 tập hợp con có 1 phần tử là

{ 1 } ; { 2 } ; { 3 } ; { 4 }

\(\rightarrow\) Tập hợp M có số tập con có 3 phần tử là

{ 1 ; 2 ; 3 } ; { 1 ; 2 ; 4 } ; { 1 ; 3 ; 4 } ; { 2 ; 3 ; 4 }

\(\Rightarrow\) Tập hợp M có 4 tập hợp con có 3 phần tử

Bài 2 :

A = { 13 ; 14 }

hoặc A = { 13 ; 15 }

A = { 14 ; 15 }

17 tháng 9 2017

Thế còn bài 3 thì sao bạn