K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 7 2019

Chọn a

12 tháng 1 2017

Chọn a

20 tháng 7 2018

Diễn biến tâm trạng và thái độ của người anh trai khi đứng trước bức tranh Kiều Phương vẽ mình?

   - Bất ngờ: vì bức tranh người em gái vẽ lại chính là mình: bức vẽ về anh đẹp, một người mơ mộng, suy tư, hồn nhiên. (1đ)

   - Hãnh diện: vì cậu thấy mình hiện ra với những nét đẹp trong bức tranh của em gái. (1đ)

   - Xấu hổ: khi tự nhận ra nét yếu kém của mình, đã cu xử không đúng với em, thấy mình không xứng đáng được như bức tranh của cô em gái. (1đ)

→ Người anh hiểu được bức chân dung của mình được vẽ nên bằng tâm hồn và lòng nhân hậu của cô em gái. (1đ)

29 tháng 8 2018

1 – b; 2 – c; 3 – a; 4 - d.

2 tháng 6 2017

Đáp án A

4 tháng 4 2019

HS nêu cảm nhận về nhân vật thầy Ha - men. Lưu ý những nét chính sau:

   - Trang phục: chiếc áo rơ – đanh - gốt màu xanh lục diềm lá sen gấp nếp mịn và đội mũ tròn bằng lụa đen thêu. Đó là bộ lễ phục chỉ dùng vào những ngày đặc biệt khi có thanh tra hoặc phát thưởng. Mái tóc đã lốm đốm hoa râm của thầy được chải gọn gàng. Thầy đi đôi giày đen rất hợp với sự trang trọng của bộ lễ phục. (1đ)

   - Thái độ với học sinh: Thầy giảng bài bằng giọng nói dịu dàng; lời nhắc nhở của thầy cũng hết sức nhã nhặn, trong suốt buổi học người không giận dữ quát mắng học sinh một lời nào. Ngay cả với cậu bé đến muộn Phrăng, thầy cũng chỉ nhẹ nhàng mời vào lớp. Tất cả học sinh trong lớp đều thấy rằng: Chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài như vậy. (1đ)

   - Những lời nói đối với việc học tiếng Pháp: ca ngợi tiếng Pháp (tiếng Pháp là vũ khí), tự phê bình mình và mọi người đã có lúc sao nhãng việc học tập và tiếng Pháp. (1đ)

   - Hành động, cử chỉ lúc kết thúc buổi học: thầy xúc động mạnh, người tái nhợt, nghẹn ngào, không nói hết được câu. Thầy viết “ Nước Pháp muôn năm”

→ Thầy Ha - men là người yêu nghề dạy học, yêu tiếng mẹ đẻ, và là người yêu nước sâu sắc. (1đ)

2 tháng 10 2017

HS nêu được 1 số ý sau:

   - Dế Mèn là người biết sống khoa học: "Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm" , chính nhịp sinh hoạt đều đặn như vậy mà "Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng" . (1đ)

   - HS nêu dẫn chứng về chân dung của Dế Mèn. (đôi càng, móng vuốt, đôi cánh…) (1đ)

→ Dế Mèn càng tự hào về bản thân mình. Mỗi bước đi của Mèn cũng trịnh trọng, khoan thai cho ra dáng kiểu cách con nhà võ.

   - Tính cách: 2 mặt tính cách: (2đ)

      + Thích sống tự lập, yêu lao động, ăn uống làm việc điều độ, biết ăn năn hối lỗi (dẫn chứng).

      + Kiêu căng, tự phụ, hung hăng, hống hách, xốc nổi (dẫn chứng).

   - Nghệ thuật nhân hóa tài tình, hình ảnh so sánh độc đáo, giàu chất tạo hình. Vốn ngôn từ đa dạng với hệ thống động từ, tính từ phong phú, sinh động cùng với lời kể dung dị, tự nhiên, như lời ăn tiếng nói hàng ngày … tác giả đã làm nổi bật chân dung cũng như tính cách của Dế Mèn. (1đ)

   - Bài học: sống ở đời phải biết khiêm nhường, luôn quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, khi mắc lỗi sai phải biết hối cải và sửa chữa những lỗi lầm đó. (1đ)

21 tháng 11 2019

Chọn d