K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 3 2022

Đó là điều ko thể chấp nhận đc. Nếu b lm vậy thì ng khác có thể nghĩ b là ko có ý thức và ko văn minh. Hoặc có thể ảnh hưởng đến ba mẹ của bạn. Việc bạn làm vừa ko tôn trọng mng, di tích lịch sử đó và gây ô nhiễm môi trường.

1 tháng 3 2022

Em phải đối vì 

Khu di tích là nơi cần được sạch sẽ nhất ,vậy thì việc vứt rác bừa bãi cũng sẽ gọi là phá khu di tích , chỉ vì một hành động nhỏ nhưng phải chịu hậu quả nghiêm trọng. 
=> Di tích cũng là nơi thiêng liêng , nên khi có người vứt rác vào khu di tích sẽ bị trừng phạt cho việc làm mình gây ra.

 

27 tháng 2 2022

Hành vi này em không đồng tình vì ở đâu cũng cần giữ vệ sinh, cần sống một cách văn minh. Vứt rác ở nơi hè phố, mọi người qua lại cũng sẽ có suy nghĩ không hay về chúng ta, có thể miệt thị , do tính cách quá xấu muốn cho môi trường bị ô nhiễm.

=> Rút kinh nghiệm rằng " ở đâu đi chăng nữa, dù không phải nhà của chúng ta nhưng cũng cần giữ gìn vệ sinh sạch , đẹp. "

27 tháng 2 2022

Em hoàn toàn phản đối ý kiến này vì những hành vi đấy gây ra những hậu quả không hay nhưu là : gây ra mưa axit, thủng tầng ozone, tăng hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên, băng hai cực tan chảy làm nước biển dâng cao , Ô nhiễm môi trường , mùi thối gây khso chịu còn nếu bị ô nhiễm nguồn nước thì sẽ có nhưunxg hậu quả nhưu: hủy diệt các sinh vật sống trong nước, gây thủy triều đỏ, thiếu nước ngọt cho sinh hoạt, ô nhiễm, cạn kiệt mạch nước ngầm…

Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá ? (1) Đập phá các di sản văn hoá ; (2) Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp ; (3) Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm ; (4) Lấy cắp cổ vật về nhà ; (5) Buôn bán cổ vật không có giấy phép ; (6) Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích ; (7) Giữ gìn sạch đẹp di tích,...
Đọc tiếp

Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá ?

(1) Đập phá các di sản văn hoá ;

(2) Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp ;

(3) Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm ;

(4) Lấy cắp cổ vật về nhà ;

(5) Buôn bán cổ vật không có giấy phép ;

(6) Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích ;

(7) Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh ;

(8) Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá ;

(9) Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử ;

(10) Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu ;

(11) Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật ;

(12) Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hoá ;

(13) Lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất của các di tích đã được xếp hạng.

2
13 tháng 10 2018

Hành vi góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá: 3, 7, 8, 9, 11, 12

Hành vi phá hoại di sản văn hoá: 1, 2, 4, 5, 6, 10, 13

29 tháng 12 2021

3, 7, 8, 9, 11, 12 là bảo vệ

còn lại là phá hoại

28 tháng 2 2022

Việc viết, vẽ lên di tích lịch sử để lưu niệm chính là đi ngược lại bảo vệ, bảo tồn di sản văn hóa vật thể của đất nước, ảnh hưởng tới cảnh quan và các địa điểm du lịch của tổ quốc từ đó ảnh hưởng sâu sắc tới ngành du lịch trong và ngoài nước

28 tháng 2 2022

Là hành vi sai. Các di tích lịch sử là niềm tự hào của dân tộc, là sự hãnh diện của bao thế hệ cha ông. Bản thân chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ, giữ gìn chứ không được viết vẽ lên. Hành vi đó vừa thiếu tôn trọng với những người đi trước, vừa rất mất lịch sự, thể hiện mình là người có ý thức kém

Câu 29:Trong các biện pháp dưới đây, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường?A.Giữ gìn vệ sinh xung quang trường học và nơi ởB.Sử dụng phân hóa học vượt quá mức quy định            C.Khai thác nước ngầm bừa bãiD.Xả rác bừa bãi nôi công cộngCâu 30:Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào gây ô nhiễm môi trường?A.Bảo vệ nguồn nước và động vật quý hiếmB.Giữu gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi...
Đọc tiếp

Câu 29:

Trong các biện pháp dưới đây, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường?

A.

Giữ gìn vệ sinh xung quang trường học và nơi ở

B.

Sử dụng phân hóa học vượt quá mức quy định

            C.

Khai thác nước ngầm bừa bãi

D.

Xả rác bừa bãi nôi công cộng

Câu 30:

Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào gây ô nhiễm môi trường?

A.

Bảo vệ nguồn nước và động vật quý hiếm

B.

Giữu gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở

            C.

Khai thác khoáng sản hợp lí

D.

Sử dụng phân hóa học vượt quá mức quy định

Câu 31:

Tin vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp với lẽ tự nhiên (tin vào bói toán, chữa bệnh bằng phù phép,…) dẫn tới hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình, cộng đồng về sức khỏe, thời gian, tài sản, tính mạng được gọi là gì?

A.

Mê tín dị đoan

B. Truyền giáo

C. Tín ngưỡng

D. Tôn giáo

 

Câu 32:

Liên hợp quốc chọn ngày nào làm ngày “ Môi trường thế giới”?

A.

Ngày 2 tháng 5 hàng năm

B.

Ngày 5 tháng 6 hàng năm

            C.

Ngày 3 tháng 5 hàng năm

D.

Ngày 4 tháng 5 hàng năm

Câu 33:

Trẻ em Việt Nam có quyền:

A.

Quyền chăm sóc, quyền bảo vệ

B.

Quyền giáo dục, quyền bảo vệ

            C.

Quyền giáo dục, quyền bảo vệ, quyền được chăm sóc

D.

Quyền bảo vệ, vui chơi giải trí

Câu 34:

Lòng tin vào một cái gì đó thần bí (thần linh, thượng đế, chúa trời,…) được gọi là gì?

A.

Công giáo

B. Mê tín dị đoan

C. Tôn giáo

D. Tín ngưỡng

 

Câu 35:

Thắp hương thờ cúng tổ tiên được gọi là gì?

A.

Tín ngưỡng

B. Tôn giáo

C. Truyền giáo

D. Mê tín dị đoan

 

Câu 36:

Những sản phẩm tinh thần có giá trị về lịch sử, văn hóa khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, truyền miệng, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác được gọi là gì?

A.

Di sản văn hóa.

B.

Di sản văn hóa phi vật thể.

            C.

Di sản.

D.

Di sản văn hóa vật thể.

Câu 37:

Trong các hành vi sau đây hành vi nào xâm phạm quyền trẻ em?

A.

Mọi trẻ em đều được đến trường đúng độ tuổi

B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.

 

C. Bắt trẻ em bỏ học kiếm tiền.

D. Trẻ em được cha mẹ, ông bà chăm sóc, nuôi dướng.

 

Câu 38:

Di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa vật thể?

A.

Trống đồng Đông Sơn.

B.

Tranh dân gian làng Hồ.

            C.

Áo lụa Hà Đông.

D.

Hội chọi trâu Đồ Sơn.

4
12 tháng 4 2022

29.A

30.D

31.A

32.B

33.C

34.C

35.A

36.B

37.C

38.C

12 tháng 4 2022

.......

Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá? (1) Đập phá các di sản văn hoá; (2) Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp; (3) Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm; (4) Lấy cắp cổ vật về nhà; (5) Buôn bán cổ vật không có giấy phép; (6) Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích; (7) Giữ gìn sạch đẹp di tích,...
Đọc tiếp

Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá?

(1) Đập phá các di sản văn hoá;

(2) Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp;

(3) Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm;

(4) Lấy cắp cổ vật về nhà;

(5) Buôn bán cổ vật không có giấy phép;

(6) Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích;

(7) Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh;

(8) Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá;

(9) Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử;

(10) Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu;

(11) Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật;

(12) Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hoá;

(13) Lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất của các di tích đã được xếp hạng.

6
3 tháng 4 2017

Biện pháp góp phần bảo vệ môi trường là: (1); (2); (5)

5 tháng 4 2017

Hành vi phá hoại di sản văn hóa là 1;2;4;5;6;10;13.

12 tháng 3 2022

a) Em sẽ khuyên bạn nhặt lên và giải thích cho bạn hiểu bây ai cũng vứt rác bừa bãi khiến môi trường ngày càng ô nhiễm 

b)

1. Tất cả vì môi trường xanh ,sạnh, đẹp 

2.Môi Trường Hôm Nay – Cuộc Sống Ngày Mai

3.Hành động hôm nay – an toàn cho tương lai.

Câu 2 :

Bổn phận của hs đối với gia đình là :

+Nghe lời ông bà cha mẹ 

+ Yêu quý kính trọng ba mẹ 

+Tích cực làm những việc có thể giúp được gia đình 

Bổn phận của học sinhd dối với nhà trường 

+Lễ phép với thầy , cô giáo 

+Chăm chỉ học hành , rèn luyện đạo đức

+Đoán kết , kỉ luật 

 

 

12 tháng 3 2022

 Câu 1 :

a) Khi gặp một bạn vứt rác bừa bãi ra sân trường em cần ;

- Lại gần và khuyên bạn nên dừng việc vứt rác lại .

- Thưa lại với giáo viên chủ nhiệm của bạn đó hoặc thưa lại với hiệu trưởng.

- Mong giáo viên xử lí rất nghiêm khắc với những bạn không vứt rác đúng nơi quy định .

- ...............

b) 

Bạn lên mạng tìm kiếm là có nhiều lắm nhé , thoả thích lựa chọn .

Câu 2 : 
Bổn phận của học sinh đối với :

- Gia đình : Học sinh cần lễ phép với ông bà bố mẹ . Đoàn kết cùng với anh chị em trong nhà . Chia sẻ với anh chị về món đồ của mình . Thấu hiểu nhau những lúc khó khăn .

- Ở trường : Kính trọng thầy cô , cùng cả lớp đoàn kết . Giúp đỡ bạn bè những lúc khó khăn . Chăm chỉ học tập , cố gắng rèn luyện . 

 

7 tháng 4 2021

Giúp với:((

 

a)Đồng ý vs ý kiến của H vì chúng ta phải có ý thức giữ gìn môi trường chung

b)Đối vs di sản văn hóa ta ph có trách nhiệm bảo vệ và bảo tồn nó

27 tháng 2 2022

Tôi không đồng tình với ý kiến trên:

- Một số người hiện nay đang có biểu hiện: " Nhặt được của rơi, tạm thời đút túi " - đó là câu nói mà giới học sinh hay nói để trêu đùa, nhưng tôi thấy hiện trạng này vẫn còn xảy ra.

=> Với những việc này thì chúng ta nên khuyên họ trả lại cho nhà nướcNếu họ không nghe lời thì bắt buộc phải báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lí và phạt tiền theo mức độ của nhà nước đưa ra trong Luật

27 tháng 2 2022

Hành vi trên là không đúng vì chúng ta không nên lấy cắp rồi làm của riêng .  Như con người chúng ta đã từng nói " nếu nhặt được của rơi, cần trả lại người đánh mất " vậy thì chúng ta không nên tham lam mà đi lấy trộm , cắp những đồ vật quý giá của người khác để làm của riêng cho bản thân