Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)
Do số học sinh khối 11 = 125% =125/100 = 5/4 số hs khối 12
=> Số học sinh khối 11 chiếm :
4/ 15 . 5/4 = 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);
=> Số hs khối 10 chiếm:
1−4/15−1/3= 2 /5 (tổng số);
=> 80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
=> Số học sinh khối 12 :
1200.4/15 = 320(hs)
=> Số học sinh khối 11:
1200.1/3 = 400(hs)
=> Số học sinh khối 10 :
400+80=480(hs)
Đ/s:..........
Bài làm
Ta có phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS khối 12 là:
125%=125/100=5/4
Phân số chỉ số HS khối 11 chiếm so với số HS toàn trường là:
4/15.5/4=1/3(HS)
Số HS khối 10 chiếm là:
1-4/15-1/3=2/5(HS)
80 HS tương ứng với phân số chỉ số đó là:
2/5-1/3=1/15
Vậy tổng số HS là:
80:1/5=1200(HS)
Mk chỉ biết nhiêu thôi, sorry bạn nhé !
Do số học sinh khối 11 = 125% = 125/100 = 5/4 số hs khối 12
Số học sinh khối 11 chiếm :
4/5 . 5/4 = 5/15 = 1/3 ( tổng số hs 3 khối )
Số hs khối 10 chiếm:
(tổng số)
1 - 4/15 - 1/3 = 2/5 ( tổng số )
80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
Số học sinh khối 12 là:
1200.4/15 = 320 (hs)
Số học sinh khối 11 là:
1200.1/3 = 400 (hs)
Số học sinh khối 10 là:
400+80= 480 (hs)
Đ/s:
@Riin
Do số học sinh khối 11 = 125% =125/100 = 5/4 số hs khối 12
=> Số học sinh khối 11 chiếm :
4/ 15 . 5/4 = 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);
=> Số hs khối 10 chiếm:
1−4/15−1/3= 2 /5 (tổng số);
=> 80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
=> Số học sinh khối 12 :
1200.4/15 = 320(hs)
=> Số học sinh khối 11:
1200.1/3 = 400(hs)
=> Số học sinh khối 10 :
400+80=480(hs)
PS chỉ số hs lớp 11 so với tổng số là
4/15.125%=1/3(tổng số)
PS chỉ số hs lớp 10 so với tổng số là
1-4/15-1/3=2/5(tổng số)
PS chỉ 80 người so với tổng số hs là
2/5-1/3=1/15(tổng số hs)
tổng số hs là
\(80\div\frac{1}{15}\)=1200(học sinh)
ds:1200 hs
Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 10,11,12(a,b,c>0)
Ta có:
c=\(\frac{4}{15}\)(a+b+c) <=> \(\frac{11}{15}\)*c=\(\frac{4}{15}\)(a+b) <=> a+b=\(\frac{11}{4}\)*c (1)
b=1,25*c (2) và a - b=80 (3)
Từ (1) và (2) =>a=1,5*c (4)
Thay (2), (4) vào (3) => c=320(hs) =>a=480(hs) =>b=400(hs)
Đổi: 125%= 5/4
Số HS lớp 11 bằng
4/15 . 5/4 =1/3 (tổng số HS)
Số HS lớp 10 bằng
1-4/15 -1/3 =2/5 (tổng số HS)
80 ng` bằng:
2/5 -1/3= 1/15 ( tổng số HS)
Tổng số HS là
80 :1/15 = 1200 (HS)
ta có:
K 12: 4/15 TỔNG SỐ
K 11: 5/4 (K12)
số học sinh khối 11 so với toàn trường: 4/15x5/4=1/3 (tổng số)
số học sinh khối 10 so với toàn trường: 1-(1/3+4/15)=2/5 (tổng số)
P/S chỉ 80 học sinh:
2/5-1/3=1/15
học sinh toàn trường: 80:1/15=1200 (học sinh)
câu b bạn tự tính nha!!!
Do số học sinh khối 11 = 125% =125/100 = 5/4 số hs khối 12
=> Số học sinh khối 11 chiếm :
4/ 15 . 5/4 = 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);
=> Số hs khối 10 chiếm:
1−4/15−1/3= 2 /5 (tổng số);
=> 80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
=> Số học sinh khối 12 :
1200.4/15 = 320(hs)
=> Số học sinh khối 11:
1200.1/3 = 400(hs)
=> Số học sinh khối 10 :
400+80=480(hs)