Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Xét hệ quy chiếu phi quán tính gắn với toa xe, ta có:
Lò xo nén vào => Lực đàn hồi hướng ra cân bằng với lực quán tính
=> gia tốc của toa hướng ngược chiều chuyển động của toa
a → ↑ ↓ v → → toa tàu chuyển động chậm dần đều.
Đáp án: A
Gạch lát sân ga và toa tàu N chuyển động như nhau (vecto vận tốc có phương chiều và độ lớn như nhau) mà thực tế gạch lát sân ga đứng yên => tàu N đứng yên nên tàu H chuyển động
Đáp án đúng: B
Chọn B
Gọi 1: ôtô, 2: tàu và 3: đường
Vận tốc v 12 → của ôtô/ tàu bằng thương số chiều dài đoàn tàu với thời gian ôtô vượt qua tàu
Gọi l là chiều dài mỗi toa tàu. Vận tốc đầu của đoàn tàu là v 0 . Chọn chiều dương là chiều chuyển động.
Khi toa thứ nhất qua người quan sát:
s 1 = l = v o t 1 + 1 2 a t 1 2 ⇔ l = 5 v o + 12 , 5 a . (1)
Khi cả toa thứ nhất và toa thứ hai qua người quan sát, thời gian chuyển động của hai toa là 50s.
Ta có:
s 2 = 2 l = v o t 2 + 1 2 a t 2 2 = 50 v o + 1250 a ⇔ l = 25 v o + 625 a . (2)
Từ (1) và (2)
⇒ 5 v o + 12 , 5 a = 25 v o + 625 a ⇔ − v o = 30 , 625 a . (3)
Khi tàu dừng, vận tốc của tàu bằng 0.
Ta có − v o 2 = 2 a s hay − v o 2 = 150 a .
Từ (3) và (4) ⇒ a = − 1 , 6 m / s 2 .
Xét hệ quy chiếu phi quán tính gắn với toa xe, ta có:
Lò xo giãn ra => Lực đàn hồi cân bằng với lực quán tính
=> gia tốc của toa hướng theo chiều chuyển động của toa
a → ↑ ↑ v → → toa tàu chuyển động nhanh dần
Đáp án: B