Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:
Giải:
5 giờ 20 phút = \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 40 phút = \(\dfrac{14}{3}\) giờ
Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)
Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{14}{3}\) = \(\dfrac{3}{14}\) (tài liệu)
Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:
\(\dfrac{3}{16}\) : \(\dfrac{3}{14}\) = \(\dfrac{7}{8}\) (tài liệu)
Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*
Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) (trang)
Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) = 90
\(x\).(1+ \(\dfrac{7}{8}\)) = 90
\(x\). \(\dfrac{15}{8}\) = 90
\(x\) = 90 : \(\dfrac{15}{8}\) = 48 (loại)
Số trang mà cô thứ nhất đánh được là: 90 - 48 = 2 (trang)
Kết luận: Nếu cùng làm trong khoảng thời gian nào đó thì cô thứ nhất đánh được 42 trang, cô thứ hai đánh được 48 trang.
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:
Giải:
5 giờ 20 phút = \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ
Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)
Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)
Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:
\(\dfrac{3}{16}\) : \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)
Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*
Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)
Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90
\(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90
\(x\). \(\dfrac{29}{16}\) = 90
\(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)
Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:
Giải:
5 giờ 20 phút = \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ
Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)
Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)
Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:
\(\dfrac{3}{16}\) : \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)
Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*
Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)
Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90
\(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90
\(x\). \(\dfrac{29}{16}\) = 90
\(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)
Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:
Giải:
5 giờ 20 phút = \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ
Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)
Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)
Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:
\(\dfrac{3}{16}\) : \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)
Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*
Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)
Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90
\(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90
\(x\). \(\dfrac{29}{16}\) = 90
\(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)
Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:
Giải:
5 giờ 20 phút = \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 40 phút = \(\dfrac{14}{3}\) giờ
Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)
Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{14}{3}\) = \(\dfrac{3}{14}\) (tài liệu)
Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:
\(\dfrac{3}{16}\) : \(\dfrac{3}{14}\) = \(\dfrac{7}{8}\) (tài liệu)
Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*
Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) (trang)
Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) = 90
\(x\).(1+ \(\dfrac{7}{8}\)) = 90
\(x\). \(\dfrac{15}{8}\) = 90
\(x\) = 90 : \(\dfrac{15}{8}\) = 48 (loại)
Số trang mà cô thứ nhất đánh được là: 90 - 48 = 2 (trang)
Kết luận: Nếu cùng làm trong khoảng thời gian nào đó thì cô thứ nhất đánh được 42 trang, cô thứ hai đánh được 48 trang.
từ trang 1 đến trag 9 có 9 số có 1 chữ số
từ trang 10 đến trag 99 có 90 số có 2 chữ số
từ trang 10 đến trang 99 có số các chữ số là: 90x2 = 180 (chữ số)
từ trang 100 đến trang 638 có 539 trang có 3 chữ số
từ trang 100 đến trang 638 có số các chữ số là: 539x3 = 1617 (chữ số)
cần dùng tất cả số các chữ số để đánh hết 638 trang là: 9+180+1617 = 1806 (chữ số)
5h20 danh duoc 42 trang
4h40 danh duoc 48 trang
Giải thích các bước giải:
Ta có 5 giờ 20 phút= giờ; 4 giờ 40 phút= giờ.
Ta quy ước toán bộ tài liêu là một đơn vị thì trong 1 giờ, cô thứ nhất đánh được : 1: 16/3=3/16 =[ tài liệu]
cô thứ hai đánh được: 1 : 14/3 = 3/14 [tài liệu].
Năng suất của cô thứ nhất so với cô thứ hai là : 3/16:3/14=7/8
Tổng số phần bằng nhau: 7 + 8 = 15 ( phần)
Vì cùng làm trong một thời gian như nhau nên số trang đánh được tỉ lệ thuận với năng suất của mỗi người. Do đó, số trang cô thứ nhất đánh được là: 90 : 15 x 7 = 42 (trang)
số trang cô thứ hai đánh được là: 90 : 15 x 8 = 48 (trang)