K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 giờ trước (10:35)

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:

            Giải:

   5 giờ 20 phút  =  \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 40 phút = \(\dfrac{14}{3}\) giờ

Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)

Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{14}{3}\) = \(\dfrac{3}{14}\) (tài liệu)

Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:

                      \(\dfrac{3}{16}\) :  \(\dfrac{3}{14}\) = \(\dfrac{7}{8}\) (tài liệu)

Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*

Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) (trang)

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) = 90 

                             \(x\).(1+ \(\dfrac{7}{8}\)) = 90

                              \(x\)\(\dfrac{15}{8}\) = 90

                                \(x\) = 90 : \(\dfrac{15}{8}\) = 48 (loại)

Số trang mà cô thứ nhất đánh được là: 90 - 48 = 2 (trang)

Kết luận: Nếu cùng làm trong khoảng thời gian nào đó thì cô thứ nhất đánh được 42 trang, cô thứ hai đánh được 48 trang.

 

19 tháng 2 2016

5h20 danh duoc 42 trang

4h40 danh duoc 48 trang

21 tháng 4 2021

Giải thích các bước giải:

Ta có 5 giờ 20 phút= giờ; 4 giờ 40 phút= giờ.

Ta quy ước toán bộ tài liêu là một đơn vị thì trong 1 giờ, cô thứ nhất đánh được : 1: 16/3=3/16 =[ tài liệu]

 cô thứ hai đánh được: 1 : 14/3 = 3/14 [tài liệu].

Năng suất của cô thứ nhất so với cô thứ hai là : 3/16:3/14=7/8

Tổng số phần bằng nhau: 7 + 8 = 15 ( phần)

Vì cùng làm trong một thời gian như nhau nên số trang đánh được tỉ lệ thuận với năng suất của mỗi người. Do đó, số trang cô thứ nhất đánh được là: 90 : 15 x 7 = 42 (trang)

số trang cô thứ hai đánh được là: 90 : 15 x 8 = 48 (trang)

10 giờ trước (10:30)

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:

            Giải:

   5 giờ 20 phút  =  \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ

Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)

Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)

Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:

                      \(\dfrac{3}{16}\) :  \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)

Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*

Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90 

                             \(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90

                              \(x\)\(\dfrac{29}{16}\) = 90

                                \(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)

Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài

10 giờ trước (10:30)

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:

            Giải:

   5 giờ 20 phút  =  \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ

Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)

Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)

Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:

                      \(\dfrac{3}{16}\) :  \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)

Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*

Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90 

                             \(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90

                              \(x\)\(\dfrac{29}{16}\) = 90

                                \(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)

Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài

10 giờ trước (10:27)

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:

            Giải:

   5 giờ 20 phút  =  \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 20 phút = \(\dfrac{13}{3}\) giờ

Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)

Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{13}{3}\) = \(\dfrac{3}{13}\) (tài liệu)

Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:

                      \(\dfrac{3}{16}\) :  \(\dfrac{3}{13}\) = \(\dfrac{13}{16}\) (tài liệu)

Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*

Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) (trang)

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{13}{16}\)\(x\) = 90 

                             \(x\).(1+ \(\dfrac{13}{16}\)) = 90

                              \(x\)\(\dfrac{29}{16}\) = 90

                                \(x\) = 90 : \(\dfrac{29}{16}\) = \(\dfrac{1440}{29}\) (loại)

Vậy không có ai đánh được số trang thỏa mãn đề bài

10 giờ trước (10:36)

Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề công việc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lập phương trình như sau:

            Giải:

   5 giờ 20 phút  =  \(\dfrac{16}{3}\) giờ; 4 giờ 40 phút = \(\dfrac{14}{3}\) giờ

Cứ mỗi giờ cô thứ nhất làm được: 1 : \(\dfrac{16}{3}\) = \(\dfrac{3}{16}\)(tài liệu)

Cứ mỗi giờ cô thứ hai làm được: 1 : \(\dfrac{14}{3}\) = \(\dfrac{3}{14}\) (tài liệu)

Trong cùng một khoảng thời gian như nhau số trang mà cô thứ nhất đánh được so với số trang cô thứ hai đánh được là:

                      \(\dfrac{3}{16}\) :  \(\dfrac{3}{14}\) = \(\dfrac{7}{8}\) (tài liệu)

Gọi số trang mà cô thứ hai đánh được khi cùng làm là \(x\) (trang); \(x\in\) N*

Số trang mà cô thứ nhất đánh được khi cùng làm là \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) (trang)

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(\dfrac{7}{8}\)\(x\) = 90 

                             \(x\).(1+ \(\dfrac{7}{8}\)) = 90

                              \(x\)\(\dfrac{15}{8}\) = 90

                                \(x\) = 90 : \(\dfrac{15}{8}\) = 48 (loại)

Số trang mà cô thứ nhất đánh được là: 90 - 48 = 2 (trang)

Kết luận: Nếu cùng làm trong khoảng thời gian nào đó thì cô thứ nhất đánh được 42 trang, cô thứ hai đánh được 48 trang.

 

cho mình hỏi 3 câu nhé: ?(ghi rõ cả câu giải luôn)1. Hai người cùng chia nhau đánh máy một tập tài liệu, người thứ nhất mỗi giờ bán được 12 trang, người thứ hai mỗi giờ đánh được 10 trang , người I làm sớm hơn người II là 4 giờ. Khi họ kết thúc công việc thì số trang của người I gấp đôi số trang của người II. Hãy tính số trang của tập tài liệu đó2.Hai đội thu hoạch lúa trên hai...
Đọc tiếp

cho mình hỏi 3 câu nhé: ?(ghi rõ cả câu giải luôn)
1. Hai người cùng chia nhau đánh máy một tập tài liệu, người thứ nhất mỗi giờ bán được 12 trang, người thứ hai mỗi giờ đánh được 10 trang , người I làm sớm hơn người II là 4 giờ. Khi họ kết thúc công việc thì số trang của người I gấp đôi số trang của người II. Hãy tính số trang của tập tài liệu đó
2.Hai đội thu hoạch lúa trên hai cánh đồng có diện tích như nhau. Đội I mỗi ngày gặt được 3,2 ha, nhưng sau vài ngày làm việc vẫn còn 4 ha. Đội II mỗi ngày gặt được 2.8 ha và đã làm hơn đội 1 2 ngày nhưng vẫn còn lại 0,4 ha. Tính diện tích mỗi cánh đồng
3.Một ô tô khởi hành từ A vào lúc 6 giờ 40 phút, đến 8 giờ 10 phút thì ô tô thứ hai cũng khởi hành từ A và đuổi kịp xe thứ nhất tại B và lúc 11 giờ 10 phút cùng ngày. Tính vận tốc mỗi xe biết rằng vận tốc xe thứ hai lớn hơn vận tốc xe thứ nhất là 20km/h

0
22 tháng 9 2016

1200 trang h cho minh nha

18 tháng 2 2017

tôi ko biết làm

19 tháng 2 2017

linh hồn sư tử mình giải được bài nớ rồi bạn ạ

23 tháng 1 2016

Số chẵn có 1 chữ số: 2,4,6,8 có 4 chữ số.

Số chẵn có 2 chữ số từ 10 đến 98 có: 

(98-10) : 2+1 = 45 (số) có  2 x 45 = 90 (chữ số).

Số chẵn có 3 chữ số từ 100 đến 998 có: 

(998 – 100) : 2 + 1 = 450 (số) có 3 x 450 = 1350 (chữ số)

Số chữ số còn lại: 

2000 – (4 + 90 + 1350) = 637 (chữ số)

Với 637 chữ số viết các số chẵn có 4 chữ số được:

637 : 4 = 159 (số) dư 1 chữ số.

159 số chẵn có 4 chữ số bắt đầu từ 1000 thì đến:

1000 + (159 – 1) x 2 = 1316.

Một chữ số tiếp theo để đủ 2000 chữ số là chữ số 1 hàng nghìn của số 1318