Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Thời gian ô tô thực đi quãng đường CD là : 3 + 1 = 4 (giờ)
Tỉ số giữa thời gian dự định và thời gian thực đi là 3 : 4 = 3/4.
Vì quãng đường CD không đổi nên vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau. Do đó tỉ số vận tốc dự định ( v d ự đ ị n h ) và vận tốc thực đi ( v t h ự c đ i ) là 4/3.
Nếu v d ự đ ị n h và v t h ự c đ i tính theo đơn vị km/giờ thì ta có sơ đồ sau :
Vận tốc dự định đi quãng đường CD là : 14 x 4 = 56 (km/giờ)
Quãng đường CD dài là : 56 x 3 = 168 (km).
Muộn một giờ tức là muộn 14km vì đi 14km /h. MÀ dự tính đi từ C đến D trong 3 giờ nhưng lại phải đi thêm 14km nữa.
Kết luận: Quãng đường CD là: 3 x 14 + 14 = 56(km)
Thử lại. 56 : 14 = 4(giờ) => Dự định 3 giờ, Đi mất 4 giờ => muộn 1 giờ.
Chúc bạn hok tốt!
Ai đọc được câu trả lời này mà thấy có ích thì cho mik 1 tích đúng nha! Thanks!
Thời gian ô tô đi thực tế là: 3 + 1 = 4 giờ
Tỉ số thời gian đi theo dự định với thời gian đi thực tế là: 3/4
Trên cùng một quãng đường, vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên
tỉ số vận tốc đi theo dự định so với vận tốc đi thực tế là: 4/3
Theo đề bài: vận tốc đi dự định nhiều hơn vận tốc đi thực tế là 14 km/h
Bài toán: Hiệu - tỉ
Hiệu số phần bằng nhau là: 4 - 3 = 1 phần
Vận tốc đi dự định là: 14 : 1 x 4 = 56 km/h
Quãng đường CD dài là: 56 x 3 = 168 km
ĐS: 168 km
Thời gian thực tế để ô tô đi đến B là :
3 + 1 = 4 (giờ)
Trên cùng môt quãng đường ,thời gian và vận tốc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch.
thời gian dự định /thời gian thực tế =3/4
vận tốc dự định /vận tốc thực tế=4/3
ta có sơ đồ :Vận tốc dự định là 4 phần; vận tốc thực tế là 3 phần ;hiệu vận tốc là 14 km/giờ
Giá trị 1 phần là: 14 : (4 + 3) =2 ( km/giờ )
Vận tốc thực tế là : 2 x 3 = 6 (km/giờ)
Quãng đường AB dài là: 6 x 4 = 24 (km)
Đ/S:24 km.
trên cùng 1 quãng đường thời gian và vận tốc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
tỉ số vận tốc dự định và vận tốc thực là
60:40=6/4
=>tỉ số thời gian dự định và thời gian thực là 4/6
thời gian dự định là
2 : (6-4)x4=4 (giờ )
quãng đường ô tô đã đi là
60 x4 = 240 (km)
#)Trả lời :
Sau khi đi được 1h, ô tô giảm vận tốc còn 80% so với vận tốc ban đầu, tức bằng 4/5 vận tốc ban đầu => Thời gian đi qua quãng đường sau sẽ bằng 5/4 so với dự định
Thực tế xe ô tô đến B chậm hơn dự định 1h nên thời gian dự định đi qua quãng đường sau là 4h, thời gian đi qua thực tế là 5h
Như vậy ô tô dự định đi qua quãng đường trong 5h
Nếu sau khi ô tô đi 1 giờ và thêm 80 km nữa mới giảm tốc độ thì chỉ đến chậm so với dự định là 36 phút, nên ô tô đi 80 km đó nhanh hơn so với khi giảm tốc độ là 24 phút. Do tỉ lệ thời gian cũng là 4/5 nên thời gian ô tô đi 80 km đó là :
24 x 4 = 96 ( phút )
Vận tốc dự định của ô tô là :
80 : 96 x 60 = 50 ( km/giờ )
Đô dài quãng đường AB là :
5 x 50 = 250 ( km )
Đ/số : 250 km.
#~Will~be~Pens~#
Sau khi đi được 1 giờ, ôtô giảm vận tốc còn 80% vận tốc ban đầu, tức là bằng 4/5 vận tốc ban đầu. Suy ra thời gian đi qua quãng đường sau sẽ bằng 5/4 so với dự định.
Thực tế xe ô tô đến B chậm hơn dự định 1 giờ nên thời gian dự định đi qua quãng đường sau là 4 giờ, thời gian đi qua thực tế là 5 giờ.
Như vậy ô tô dự định đi cả quãng đường trong 5 giờ.
Nếu sau khi ô tô đi 1 giờ và đi thêm 80km nữa mới giảm tốc độ thì chỉ đến chậm so với dự định 36 phút, nên thời gian ô tô đi 80 km đó nhanh hơn so với khi giảm tốc độ là 24 phút. Do tỉ lệ thời gian cũng là 4/5 nên thời gian ô tô đi 80 km đó là : 24 x 4 = 96 (phút)
Vận tốc dự định của ô tô là : 80 : 96 x 60 = 50 (km/h)
Độ dài quãng đường AB là : 5 x 50 = 250 km
Đ/S: 250 KM
nhớ k cho mình nhé
Thời gian đi ô tô thực tế là: \(3+1=4\) (giờ)
Tỉ số giữa thời gian đi dự định và thời gian đi thực tế là: \(3:4=\dfrac{3}{4}\)
Mà trên cùng một đoạn đường, vận tốc tỉ lệ ngịch với thời gian nên:
Tỉ số giữa vận tốc đi dự định và vận tốc đi thực tế là: \(\dfrac{4}{3}\)
Mặt khác: Vận tốc đi thực tế hơn vận tốc đi dự định là \(14km\text{/}h\)
Hiệu số phần bằng nhau là:
\(4-3=1\) (phần)
Vận tốc đi dự định là:
\(14:1\times4=56\left(km\text{/}h\right)\)
Độ dài quãng đường CD là:
\(56\times3=168\left(km\right)\)
Đáp số: \(168km\)