K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 2 2020
https://i.imgur.com/fhe3vyX.jpg
Bài 1 : Ga xe lửa Sài Gòn cách ga xe lửa Dầu Giây 65 km. Xe khách ở Sài Gòn, xe hàng ở Dầu Giây đi ngược chiều nhau và xe khách khởi hành sau xe hàng 36 phút, sau khi xe khách khởi hành 24 phút nó gặp xe hàng. Nếu hai xe khởi hành đồng thời và cùng đi Hà Nội ( cùng chiều ) thì sau 1 giờ hai xe gặp nhau. Tính vận tốc của mỗi xe, biết rằng xe khách đi nhanh hơn xe hàng. Bài 2 : Hai đội xây dựng làm chung một công việc và dự...
Đọc tiếp

Bài 1 : Ga xe lửa Sài Gòn cách ga xe lửa Dầu Giây 65 km. Xe khách ở Sài Gòn, xe hàng ở Dầu Giây đi ngược chiều nhau và xe khách khởi hành sau xe hàng 36 phút, sau khi xe khách khởi hành 24 phút nó gặp xe hàng. Nếu hai xe khởi hành đồng thời và cùng đi Hà Nội ( cùng chiều ) thì sau 1 giờ hai xe gặp nhau. Tính vận tốc của mỗi xe, biết rằng xe khách đi nhanh hơn xe hàng.

Bài 2 : Hai đội xây dựng làm chung một công việc và dự định hoàn thành trong 12 ngày. Nhưng khi làm chung được 8 ngày thì đội I được điều động đi làm việc khác. Tuy chỉ còn một mình đội II làm việc nhưng do cải tiến cách làm, năng suất của đội II tăng gấp đôi, nên họ đã làm xong phần việc còn lại trong 3,5 ngày. Hỏi với năng suất ban đầu, nếu mỗi đội làm một mình thì phải làm trong bao nhiêu ngày mới xong công việc trên ?

0
Một công ty kinh doanh thương mại chuẩn bị cho một đợt khuyến mại nhằm thu hút khách hàng bằng cách tiến hành quảng cáo sản phẩm của công ty trên hệ thống phát thanh và truyền hình. Chi phí cho $1$ phút quảng cáo trên sóng phát thanh là $800$ $000$ đồng, trên sóng truyền hình là $4$ $000$ $000$ đồng. Đài phát thanh chỉ nhận phát các chương trình quảng cáo dài ít nhất là $5$ phút. Do nhu cầu quảng cáo trên truyền hình lớn nên...
Đọc tiếp

Một công ty kinh doanh thương mại chuẩn bị cho một đợt khuyến mại nhằm thu hút khách hàng bằng cách tiến hành quảng cáo sản phẩm của công ty trên hệ thống phát thanh và truyền hình. Chi phí cho $1$ phút quảng cáo trên sóng phát thanh là $800$ $000$ đồng, trên sóng truyền hình là $4$ $000$ $000$ đồng. Đài phát thanh chỉ nhận phát các chương trình quảng cáo dài ít nhất là $5$ phút. Do nhu cầu quảng cáo trên truyền hình lớn nên đài truyền hình chỉ nhận phát các chương trình dài tối đa là $4$ phút. Theo các phân tích, cùng thời lượng một phút quảng cáo, trên truyền hình sẽ có hiệu quả gấp $6$ lần trên sóng phát thanh. Công ty dự định chi tối đa $16$ $000$ $000$ đồng cho quảng cáo. Công ty cần đặt thời lượng quảng cáo trên sóng phát thanh và truyền hình như thế nào để hiệu quả nhất? 

1

Gọi thời lượng công ty đặt quảng cáo trên sóng phát thanh là x  (phút), trên truyền hình là y (phút). Chi phí cho việc này là:800.000x + 4.000.000y   (đồng)

Mức chi này không được phép vượt qúa mức chi tối đa, tức:

800.000x+ 4.000.000y ≤ 16.000.000 hay x+ 5y-20 ≤ 0

Do các điều kiện đài phát thanh, truyền hình đưa ra, ta có:x ≥ 5 và y ≤ 4

Đồng thời do x; y  là thời lượng nên x; y ≥ 0

Hiệu quả chung của quảng cáo là x+ 6y.

Bài toán trở thành: Xác định x; y  sao cho:

M( x; y) = x + 6y đạt giá trị lớn nhất.

Với các điều kiện : 

Trước tiên ta xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình (*)

+Trong mặt phẳng tọa độ vẽ các đường thẳng

(d) : x + 5y - 20= 0 và (d’) ; x = 5; ( d’’) y = 4.

1 tháng 8

Tại sao lại là M(x;y) = x + 6y ạ

 

12 tháng 5 2017

Chi tiết đánh lừa người đọc là "27 đồng cộng với 2 đồng tên bồi giấu đi là 29 đồng". Bởi vì 2 đồng bị tên bồi giấu đi nằm trong số 27 đồng ba người khách bỏ ra, phải lấy 27 trừ 2 mới đúng, còn lại 25 đồng là số tiền ông chủ lấy.

26 tháng 5 2017

trời ạ, câu hỏi đã rối mà câu tl còn rối hơn, chả hiểu gì cảohoohooho

31 tháng 3 2020

Khi chưa tăng tiền vé thì công ty thu được số tiền 1 tháng là:

50000 . 1000 = 50000000 đ = 50 triệu đồng

Khi tăng vé thì công ti thu được là:

(50000 + 10000) . 500 = 30000000 đ = 30 triệu đồng

Do đó mức giá là 50000đ/người là thích hợp đối với công ty

31 tháng 3 2020

Nếu cách kia chưa hiểu thì làm cách này:

Vì ta có \(\frac{500}{1000}\) = \(\frac{1}{2}\) Vì khi tăng giá thì lượng khách giảm đi 1 nửa là 2 lần nên để số tiền thu được mỗi tháng lớn hơn hoặc là bằng số tiền ban đầu thì bắc buộc công ty phải tăng gia vé lên gấp 2 lần hoặc cao hơn....

Mà công ty chỉ tăng thêm \(\frac{10}{50}=\frac{1}{5}\) do đó mức giá ban đầu là thích hợp nhất