Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:
a) \(x+xy-3y=4\)
\(\Leftrightarrow x-3+y\left(x-3\right)=1\)
\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x-3\right)=1\)
mà \(x.y\)là số nguyên nên ta có bảng giá trị:
x+y | 1 | -1 |
x-3 | 1 | -1 |
x | 4 | 2 |
y | -3 | -3 |
b) \(BCNN\left(6,7\right)=42\)nên \(BC\left(6,7\right)=B\left(42\right)\).
\(200< 6k< 2000\Rightarrow33< k< 334\)
suy ra có \(334-33-1=300\)giá trị của \(x\)là bội của \(6\)mà \(200< x< 2000\).
\(200< 7l< 2000\Rightarrow28< l< 286\)
suy ra có \(286-28-1=257\)giá trị của \(x\)là bội của \(7\)mà \(200< x< 2000\).
\(200< 42m< 2000\Leftrightarrow4< m< 48\)
suy ra có \(48-4-1=43\)giá trị của \(x\)là bội của \(42\)mà \(200< x< 2000\)
Số giá trị của \(x\)thỏa mãn ycbt là: \(300+257-43=514\)(số)
TL:
\(2x^3+16=32\)
\(2x^3=32-16\)
\(2x^3=16\)
\(x^3=16:2\)
\(x^3=8\)
\(x^3=2^3\)
\(\Rightarrow x=2\)
HT!~!
Bài 4:
a. Ta có: $-18a+15b=3(-6a+5b)\vdots 3$
b. Vì $-18a+15b$ chia hết cho $3$ với $a,b$ nguyên, mà $-2015\not\vdots 3$ nên không tồn tại hai số $a,b$ nguyên thỏa mãn $-18a+15b=-2015$
Bài 5:
a.
$23\vdots x-2$
$\Rightarrow x-2\in$ Ư$(23)$
$\Rightarrow x-2\in\left\{\pm 1;\pm 23\right\}$
$\Rightarrow x\in\left\{3; 1; 25; -21\right\}$
b.
$2x+1\in$ Ư$(-12)$, mà $2x+1$ lẻ nên:
$2x+1\in\left\{\pm 1; \pm 3\right\}$
$\Rightarrow x\in\left\{0; -1; 1; -2\right\}$
c.
$x-1\vdots x+2$
$(x+2)-3\vdots x+2$
$3\vdots x+2$
$\Rightarrow x+2\in$ Ư$(3)$
$\Rightarrow x+2\in\left\{\pm 1;\pm 3\right\}$
$\Rightarrow x\in\left\{-1; -3; -5; 1\right\}$
Trả lời:
\(\frac{5}{1.6}+\frac{5}{6.11}+...+\frac{5}{\left(5x+1\right)\left(5x+6\right)}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow1-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{11}+...+\frac{1}{5x+1}-\frac{1}{5x+6}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow1-\frac{1}{5x+6}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{5x+6}=1-\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{5x+6}=\frac{1}{2006}\)
\(\Rightarrow5x+6=2006\)
\(\Rightarrow5x=2000\)
\(\Rightarrow x=400\)
Vậy x = 400
Trả lời:
\(\frac{x}{2008}-\frac{1}{10}-\frac{1}{15}-\frac{1}{21}-...-\frac{1}{120}=\frac{5}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{2008}-\left(\frac{1}{10}+\frac{1}{15}+\frac{1}{21}+...+\frac{1}{120}\right)=\frac{5}{8}\)\(\frac{5}{8}\)
Đặt \(A=\frac{1}{10}+\frac{1}{15}+\frac{1}{21}+...+\frac{1}{120}\), ta được : \(\frac{x}{2008}-A=\frac{5}{8}\) (*)
\(\Rightarrow A=\frac{2}{20}+\frac{2}{30}+\frac{2}{42}+...+\frac{2}{240}\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}+...+\frac{1}{240}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+...+\frac{1}{15.16}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{15}-\frac{1}{16}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{16}\right)=2.\frac{3}{16}=\frac{3}{8}\)
Thay A vào (*) , ta có:
\(\frac{x}{2008}-\frac{3}{8}=\frac{5}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{2008}=1\)
\(\Rightarrow x=2008\)
Vậy x = 2008
59007=3x13x17x89
b là tháng \(\Rightarrow b\le12\Rightarrow b=3\)
a là ngày => a={13;17} => c=89
tuổi long là
2002-1989=13 tuổi
Vậy long sinh ngày 17/03/1989
Nguyễn Ngọc Anh Minh, giải còn thiếu 1 trường hợp nhưng mình k cho bạn nhé:))
Bài 1 :
Số học sinh trung bình của lớp là :
44 : 11 = 4 ( học sinh )
Số học sinh khá của lớp là :
( 44 - 4 ) : 5 = 8 ( học sinh )
a) Lớp có số học sinh giỏi là :
44 - 4 - 8 = 32 ( học sinh )
b) Tỉ số giữa số học sinh giỏi và số học sinh trung bình là :
32 : 4 = 8 ( lần )
c) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá là :
\(\frac{32\times100}{8}\%=400\%\)
Đề 1
Bài 1
a) \(A=\left\{37;38;39;...;91;92\right\}\)
b) \(B=\left\{0;1;2;3;4;5...\right\}\)
Bài 2
a) 210 + 47.84 + 16.47
= 210 + 47.(84 + 16)
= 210 + 47.100
= 210 + 4700
= 4910
b) 53.37 + 53.64 - 57:54
= 53.37 +5 3.64 +5 3
= 53.(37 + 64 - 1)
= 53.100
= 125.100
= 12 500
c) (335 + 334 - 333) : 332
= 335:332 + 334:332 - 333:332
= 33 + 32 - 3
= 27 + 9 - 3
= 33
d) 13 + 16 + 19 + ... + 79 + 82 + 85
25 số hạng
=> Tổng = (85 + 13) x 25:2 = 1225
Bài 3
a) 271 + (x - 86) = 368
x - 86 = 368 - 271
x - 86 = 97
x = 86 + 97
x = 183
b) 2.3x + 4.52= = 154
2.3x+ 100 = 154
2.3x = 154 - 100
2.3x = 54
3x = 54:2
3x = 27
3x = 33
=> x = 3
c) 24x - 3 + 74 = 106
24x - 3 = 106 - 74
24x - 3 = 32
24x - 3 = 25
=> 4x - 3 = 5
4x = 5 + 3
4x = 8
x = 8:4
x = 2
Đề 2
Bài 1
a) \(18.74+18.22+18.4\)
\(=18.\left(74+22+4\right)\)
\(=18.100\)
\(=1800\)
b) \(2016^0+4^4:4^2-5.2\)
\(=1+4^2-10\)
\(=17-10\)
\(=7\)
c) \(40:\left[11+\left(5-2\right)^2\right]\)
\(=40:\left[11+3^2\right]\)
\(=40:\left[11+9\right]\)
\(=40:20\)
\(=2\)
Bài 2
a) \(5.\left(x-13\right)=20\)
\(x-13=20:5\)
\(x-13=4\)
\(x=4+13\)
\(x=17\)
b) \(26-3.\left(x+4\right)=5\)
\(3.\left(x+4\right)=26-5\)
\(3.\left(x+4\right)=21\)
\(x+4=21:3\)
\(x+4=7\)
\(x=7-4\)
\(x=3\)
c) \(12.x-5^4:5^2=35\)
\(12.x-25=35\)
\(12.x=35+25\)
\(12.x=60\)
\(x=60:12\)
\(x=5\)
Bài 3
từ trang 1 đến trang 9 cần số chữ số là : (9-1)+1 *1=9 (chữ số)
từ trang 10 đến trang 99 cần số chữ số là : (99-10)+1 *2 =180 (chữ số)
từ trang 100 đến trang 164 cần số chữ số là : (164-100)+1*3=195 (chữ số)
cân tất cả số chữ số để đánh số trang quyển sách dày 164 trang la : 9+180+195=384 (chữ số)
Đ/S:384 chữ số
Bài 4: 2 + 4 + 6 + ... + 50
Dãy trên có số số hạng là
\(\left(50-2\right):2+1=15\)(số hạng)
Dãy trên nhận giá trị
\(\left(50+2\right)\times15:2=390\)
Bài 5:
a) \(23⋮\left(x-2\right)\Leftrightarrow x-2\inƯ\left(23\right)=\left\{-23,-1,1,23\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-21,1,3,25\right\}\).
b) \(2x+1\inƯ\left(-12\right)\)mà \(2x+1\)là số lẻ nên \(2x+1\in\left\{-3,-1,1,3\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{-2,-1,0,1\right\}\).
c) \(x-1=x+2-3⋮\left(x+2\right)\Leftrightarrow3⋮\left(x+2\right)\)
mà \(x\)là số nguyên nên \(x+2\inƯ\left(3\right)=\left\{-3,-1,1,3\right\}\Leftrightarrow x\in\left\{-5,-3,-1,1\right\}\).
Bài 4:
a) \(-18⋮3,15⋮3\Rightarrow-18a+15b⋮3\).
b) Theo a) ta có \(-18a+15b⋮3\)mà \(-2015⋮̸3\)nên không tồn tại hai số nguyên \(a,b\)thỏa mãn ycbt.