Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh nữ chiếm 5/3 số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm 3/5 số học sinh nữ
10 bạn nam chưa vào lớp thì số học sinh nữ gấp 7 lần số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm số 1/7 số học sinh nữ
10 bạn nam chiếm số phần số học sinh nữ là:
3/5-1/7=16/35(số học sinh nữ)
Số học sinh nữ là:
16:16/35=35(học sinh)
Số học sinh nam là:
35x3/5=21(học sinh)
Nếu 7 học sinh nam chưa vào lớp thì số học sinh nam bằng 1/4 = 5/20 nữ.
Số học sinh nam bằng 3/5 = 12/20 (nữ)
Phân số chỉ 7 học sinh nam: 12/20 – 5/20 = 7/20 (nữ)
Số học sinh nữ: 7 : 7 x 20 = 20 (nữ)
Số học sinh nam: 20 : 5 x 3 = 12 (nam)
Số học sinh lớp học: 20 + 12 = 32 (học sinh)
Đáp số: 32 học sinh.
nếu như ko có 6 bn hs nam vào nữa thì số học sinh nam chiếm 1 phần và nếu có 6 bn vào thì hs nam chiếm 2 phần vậy 1 phần tương ứng với 6 hs . lớp 5a gồm 5 phần như vậy nên số hs của lớp la: 6x5=30[hs]
K mk nha
tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là : gấp rưỡi = 2/3
khi 6 học sinh nam chưa vào thì tỉ số giữa nam và nữ chỉ còn : gấp 3 lần = 1/3
số học sinh nam chiếm 2 phần mà khi 6 bạn nam chưa vào chỉ còn 1 phần có ý rằng 1 phân tương ứng với 6 bạn học sinh
số học sinh nam là : 6 x 2 = 12 ( bạn )
số học sinh nữ là : 6x 3 = 18 ( bạn )
lớp 5A có số học sinh là : 12 + 18 = 30 ( bạn )
đáp số : 30 bạn
^_^
sorry mọi người nếu 10 em nam chưa vào lớp nha
Số học sinh nam bằng 5/7 số học sinh nữ nên số học sinh nữ bằng 7/5 số học sinh nam. Sau khi chuyển đi 2 bạn nữ thì số học sinh nữ còn lại bằng 6/5 số học sinh nam
Hiệu số phần biểu thị số học sinh nữ đã chuyển là: 7 - 6 = 1 (phần)
Vậy số học sinh nam lúc ban đầu là : 2 x 5 = 10 (học sinh)
Vậy số học sinh nữ lúc ban đầu là : 2 x 7 = 14 (học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 5 A lúc ban đầu là : 10 + 14 = 24 (học sinh)
Đáp số..........................
TOÁN CÔNG VIỆC CHUNG
1. Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời:
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cân làm xong, như quãng đường cần đi, thể tích bể nước....Do đó, khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị.
- Trong dạng toán này thường có vấn đề "Làm chung, làm riêng". Trong các bài toán đó, giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó.
2. Một số kiểu bài toán về "Công việc làm đồng thời".
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tắthệ thống câu hỏi, quy trình giải, bài giải (trong đó có một số bai tôi trình bày theo hai cách giải)
2.1. Kiểu bài: Biết thời gia làm riêng một công việc, yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó.
2.1.1. Tóm tắt quy trình giải:
Bước 1: Quy ước một đại lượng (như công việc cần hoàn thành, quãng đường cần đi, thể tích của bể nước,...) là đơn vị.
Bước 2: Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ.
Bước 3: Tính số phần công việc làm chung trong một giờ.
Bước 4: Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó.
(Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cớ vào tưng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn.
Đây là bài giảng về toán công việc chung, mong các bạn .
Vì số h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì số h/s cả lớp ko thay đổi
Vì số h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp
Số h/s lớp 5A là
\(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)
Ủng hộ mk nha!!!
thêm 10 học sinh nam chưa vào lớp chưa đúng bạn chép nhầm hay là đề sai