Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học sinh tham quan phòng truyền thống trường và trả lời câu hỏi.
Ví dụ: Trường Tiểu học Dịch Vọng A.
- Thời gian thành lập trường: Trường tiểu học Dịch Vọng A được tách ra từ trường cấp 1 - 2 Dịch Vọng từ năm 1974.
- Thầy hoặc cô hiệu trưởng đầu tiên: cô Nguyễn Thị Thạch
- Những tấm gương giáo viên và học sinh tiêu biểu:
+ Cô giáo Nguyễn Thu Đoan - đóa hồng nhung giản dị, ngọt ngào yêu thương
+ Đỗ Nguyễn Mai Anh – cô bé với niềm say mê học ngoại ngữ
+ Lê Anh Duy - cậu học trò thông minh và vô cùng thân thiện
+ Nguyễn Thị Trúc Quỳnh - tấm gương giáo viên trẻ say nghề, năng động, sáng tạo….
- Thành tích của nhà trường:
+ Từ năm 1974 đến nay, liên tục được công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc cấp TP (nay là Tập thể Lao động xuất sắc).
+ Trường đã 3 lần được nhận cờ Luân lưu “Lá cờ đầu ngành giáo dục Thủ đô” trong các năm học 1993 - 1994, 2002 - 2003, 2007 - 2008.
+ Năm học 2003-2004 trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
+ Năm học 2007 - 2008 trường được nhận Bằng khen của Bộ trưởng bộ Giáo dục- Đào tạo và được Liên đoàn lao động Thành phố tặng cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”.
+ Công đoàn liên tục được công nhận “Công đoàn vững mạnh” cấp Thành phố và cấp Quận. Được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua 10 năm “Cô giáo - Người mẹ hiền”.
+ Liên đội đạt Liên đội mạnh cấp Trung ương, năm học 2009 – 2010 được Thành đoàn tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu về công tác Đội”
+ Trường liên tục đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao.
+ Năm học 2007 – 2008 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thể chất giai đoạn 2004 – 2008.
+ Năm học 2009- 2010 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
+ Năm học 2010 - 2011 được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
- Học sinh bổ sung và hoàn thiện thông tin.
- Học sinh tập hợp các ý kiến cần đề xuất.
Các em tự lựa chọn địa điểm, phân công nhau và thực hiện hi!
Học sinh thu thập thông tin theo một số cách như gợi ý.
Tên chất, hoạt động | Tác hại | Cách phòng tránh | Cách thu thập thông tin |
Ma túy | Gây nghiện | Nói không với ma túy dù chỉ một lần | Tìm kiếm trên internet |
Thức khuya | Thần kinh mệt mỏi, tiêu hóa kém, trạng thái đờ đẫn. | Ngủ đủ giấc, đúng giờ | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Thuốc lá | Gây nghiện Gây một số bệnh như ung thư phổi,.. | Không sử dụng thuốc lá. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Rượu bia | Gây nghiện Gây một số bệnh như đau dạ dày, loét dạ dày,… | Không sử dụng rượu bia. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Cảm xúc tiêu cực | Gây mệt mỏi, chán nản, thiếu ngủ, thần kinh không ổn định, tiêu hóa kém. | Giữ trạng thái cảm xúc vui vẻ, yêu đời. | Sách, báo,.. |
Thiếu vận động, thể dục | Máu khó lưu thông, cơ thể tiêu hóa kém, thần kinh không nhanh nhạy | Vận động vừa sức, chơi thể thao vừa đủ, thể dục thể thao thường xuyên. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Vận động mạnh sau khi ăn | Đau dạ dày | Không vận động mạnh sau khi ăn | Sách, báo,.. |
Ăn uống không đúng giờ, đúng bữa, thiếu chất. | Mệt mỏi, đau dạ dày, tiêu hóa kém, cơ thể suy nhược, thần kinh chậm chạp. | Ăn uống đúng giờ, đúng bữa, đủ chất. | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Em tham khảo hi!
1. Học sinh chuẩn bị.
2. Học sinh thực hành:
Phiếu thu thập thông tin | |||
Tên chất và hoạt động có hại | Tác hại | Cách phòng tránh | Nguồn thu thập thông tin |
Thuốc lá | Có thể gây nghiện | Không thử và tiếp xúc gần,… | Tivi,… |
Chơi trò chơi điện tử | Hại mắt, đau đầu | Hạn chế thời gian chơi | Sách, báo |
Rượu, bia | Có thể gây nghiện | Không thử và uống | Bố mẹ, người lớn, internet |
Ma túy | Có thể gây nghiện | Không thử dù chỉ một lần | Internet |
3. Học sinh chia sẻ thông tin thu thập được.
STT
Nhiệm vụ
Cách thu thập thông tin
Người thực hiện
1
Tìm hiểu “Ai là người đạt được thành tích cao nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Hoa
2
Tìm hiểu “Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
An
3
Tìm hiểu “Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Thúy
4
Tìm hiểu “Các thành tích của trường đạt được khi nào?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Quỳnh
5
Tìm hiểu “Thành tích gì nổi bật nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Huy
6
Tìm hiểu “Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Hoàng
7
Tìm hiểu “Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Linh
8
Tìm hiểu “Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Thúy