Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.2.23. Dùng sợi chỉ dài quấn 1 vòng quanh đồng tiền đánh dấu 1 vòng chiều dài của sợi chỉ . Dùng thước thẳng đo sợi chỉ đến chỗ đánh dấu . Đo được bao nhiêu thì đó là chu vi đồng tiền
Bài 1: Lấy 2 lần nước bằng can 5 lít (tổng cộng 10 lít)
Bây giờ rót ra can 3lít 3 lần (lấy ra 9 lít)
Vậy còn lại: 10 - 9 = 1 lít.
Bài 2: Lấy 3 lần nước bằng can 7 lít (tổng cộng 21 lít)
Bầy giờ rót ra can 5 lít 4 lần (tổng cộng 20 lít)
Vậy còn lại: 1 lít.
Bài 3: Với chiếc đinh nhỏ ta dùng bình chia độ.
+ Đổ nước vào bình chia độ (mức nước là a)
+ Bỏ đinh vào, nước dâng lên (mức nước là a')
Khi đó Vđinh = a' - a
Mình chỉ gợi ý nhỏ , bạn cứ theo 3 bước này thì làm được thôi , như thế mới tiến bộ được , bạn nhé !
Có thể dùng tất cả các dụng cụ đó để đo :
Bước 1 : Đổ nước vào bình chia độ , đọc thể tích nước là V1
Bước 2 : Thả chìm vật rắn không thấm nước vào bình chia độ , đọc thể tích nước dâng lên là V2
Bước 3 : Thể tích vật rắn : Vv = V2 - V1
Bạn xem rồi cho mình ý kiến nhé !
Chúc bạn học tốt !
1-2.1) B.10dm và 0.5 cm
1-2.2) B. Thước cuốn có GHD 5m và DCNN 5mm
1-2.3) a) GHD 10cm và DCNN 0.5 cm
b) GHD 10cm và DCNN 0.1cm
1-2.4) Mk chọn 1B vì thước thẳng có GHD lớn nhất để đo lớp học . 2C vì thước đây dễ uốn còn để đó miệng cốc còn 3A vì cuốn sách VL có bề đầy mỏng nên DCNN làm 1mm và GHD vừa phải là 20cm
a) ĐCNN của bình chia độ dùng trong mỗi bài thực hành là : 0,2 cm khối hoặc là 0,1 cm khối !
b) ĐCNN của bình chia độ dùng trong mỗi bài thực hành là : 0,1 cm khối hoặc 0,5 cm khối !
Thước hình a):
GHĐ:10 cm; ĐCNN:0,5 cm(Vì ta lấy 2 số bất kì là 10 và 9,10 - 9 = 1, 1:2=0,5)
Thước Hình b):
GHĐ:10 cm; ĐCNN:0,1 cm(Vì ta lấy 2 số bất kì là 10 và 9,10 - 9 = 1, 1:10=0,1)
tick mình nha!
1-2.22/
a. Bạn học sinh khẳng định rằng: Với một thước đo GHĐ 1m, chỉ cần dùng thước đó đo một lần là có thế biết được sân trường dài bao nhiêu mét. Cách hiểu một lần đo của bạn ở đây là một lần thực hiện công việc chứ không phải hiểu là một lần đặt thước thực hiện phép đo. Dĩ nhiên để đo bạn ấy phải đặt thước liên tiếp hết chiều dài sân trường và đếm số lần ấy.
b. Kết quả bạn thu được dĩ nhiên không chính xác vì khi đặt thước nhiều lần ta khó có thể hạn chế được sai số của phép đo.
1-2.23/
- Ta có thể dùng sợi chỉ quấn một vòng quanh chu vi của đồng tiền. Đánh dấu vòng đo trên sợi chỉ và dùng thước thẳng đo khoảng cách trên sợi chỉ đã được đánh dấu.
1-2.24/ Chọn C
- Trang cuối cùng của SGK Vật lí 6 có ghi: "khổ 17 X 24cm", các con số đó có nghĩa là chiều dài của sách bằng 24cm, chiều rộng bằng 17cm.
1-2.25// Chọn B
- Kết quả được ghi chính xác là B của bạn Nam 168,5cm, vì rằng ĐCNN của thước là 0,5cm. Nếu các giá trị đo được của Hà và Thanh là chẵn thì phải ghi 168,0cm, và 169,0cm.
1-1.26 . (Làm bên câu hỏi kia của bạn rồi nhé ./)
ai nhanh nhất thì tick cho 10 câu bạn đó đã trả lời lun