K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 3 2021

Tác hại của tảo hôn là:

+Đối với bản thân:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2

- Ảnh hưởng đến việc học hành của cả hai

+Đối với gia đình

- Không làm tròn trách nhiệm của vợ/chồng

- Không làm tròn trách nhiệm người làm cha/ làm mẹ

+Đối với xã hội:

- Ảnh hưởng đến chất lượng dân số

- Ảnh hưởng đến nòi giống của dân tộc

+Đối với kinh tế:

- Không thể lo cho gia đình ----> tỉ lệ nghèo đói tăng 

+Đối với tinh thần:

- Trẻ em không thể tham gia các hoạt động phù hợp lứa tuổi

Chúc bạn học tốt

 

10 tháng 3 2021

Tác hại của tảo hôn là:

+Đối với bản thân:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2

- Ảnh hưởng đến việc học hành của cả hai

+Đối với gia đình

- Không làm tròn trách nhiệm của vợ/chồng

- Không làm tròn trách nhiệm người làm cha/ làm mẹ

+Đối với xã hội:

- Ảnh hưởng đến chất lượng dân số

- Ảnh hưởng đến nòi giống của dân tộc

+Đối với kinh tế:

- Không thể lo cho gia đình ----> tỉ lệ nghèo đói tăng 

+Đối với tinh thần:

- Trẻ em không thể tham gia các hoạt động phù hợp lứa tuổi

Chúc bạn học tốt

 

Đọc tiếp

11 tháng 12 2020

mk nghĩ pk dựa vào cuối kì 1 hay học kì 2 nữa chứ

12 tháng 12 2020

toán hoặc văn trên 8.0 và các môn khác phải trên 6,5 mới được danh hiệu hsg 

Nhưng nếu toán hoặc văn trên 8.0 mà hoá được 6,3 thì không được hsg mà là hs tiên tiến        

 

mk cần gấp

ai giúp mk zớiiiii

23 tháng 10 2021
Anser reply image Anser reply image Anser reply image 
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình.