K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 9 2017

Điểm mạnh và điểm yếu:

- Thỏ:

+ Điểm mạnh: nhanh nhẹn.

+ Điểm yếu: Chủ quan, kiêu căng.

- Rùa:

+ Điểm mạnh: Biết lắng nghe, phân tích cái mạnh và yếu của người khác và bản thân từ đó liên hệ và cố gắng hơn.

+ Điểm yếu: Chậm chạp.

14 tháng 9 2017

điểm mạnh

Thỏ: nhanh nhẹn

Rùa: chăm chỉ

điểm yếu

Thỏ: chủ quan

Rùa : chậm chạp

10 tháng 10 2016

Điểm mạnh và điểm yếu:

- Thỏ:

+ Điểm mạnh: nhanh nhẹn.

+ Điểm yếu: Chủ quan, kiêu căng.

- Rùa:

+ Điểm mạnh: Biết lắng nghe, phân tích cái mạnh và yếu của người khác và bản thân từ đó liên hệ và cố gắng hơn.

+ Điểm yếu: Chậm chạp.

- Thỏ thua Rùa vì Thỏ chủ quan, kiêu căng nên sinh ra coi thường Rùa và thua, Rùa cố gắng, coi trọng cuộc thi, cố hết sức lực và dành chiến thắng.

- Hành vi của thỏ có thể dùng cụm từ: Lười biếng, kiêu căng, chủ quan, tự quan.

- Nếu là thỏ em sẽ rút kinh nghiệm, cho rằng đây là bài học nhớ đời mà học hỏi để không bao giờ tái phạm nữa. Lúc đó sẽ thành công.

19 tháng 9 2018

hay

20 tháng 9 2017

Mình tự nghĩ nhé không pk có đúng không?
* Điểm mạnh của Thỏ: chạy nhanh, linh hoạt.

Điểm yếu của thỏ: chủ quan, hống hách.

* Điểm mạnh của rùa: cố gắng, nổ lực,không hống hách chủ quan như thỏ,

Điểm yếu của rùa: chậm chạp ( người ta có câu chậm như rùa oaoa)

* Vì Thỏ chủ quan coi mình như sẽ thắng khi đấu với con rùa chậm chạp cứ đi chơi hái hoa và ngủ thiếp đi lúc nào không biết khi tỉnh giấc thì nhớ lại cuộc đua giưuã mình và rùa thỏ phóng hết sức của mình như không kịp rùa đã tới trước thỏ.

\(\rightarrow\) Đó là điều mà thỏ thủ rùa.

Các câu còn lại bạn tự tìm nha!!! MÌnh đi chơi đâyhaha

24 tháng 10 2018

-Điểm mạnh của Thỏ: chạy nhanh. Điểm yếu: tự kiêu, ngạo mạn.

Điểm mạnh của Rùa: chăm chỉ, kiên trì, siêng năng, quyết tâm. Điểm yếu: Chạy chậm.

- Thỏ thua Rùa vì Thỏ tự kiêu, nghĩ mình chạy nhanh nên ngủ đợi tỉnh dậy thì chạy còn kịp nhưng ai ngờ khi tỉnh dậy thì Rùa đã sắp đến đích, thế là Thỏ thua.

- Nếu em là Thỏ, em sẽ thay đổi để có thể thành công: khiêm tốn, ko kiêu ngạo.

21 tháng 9 2017

bạn phải tự nêu điểm mạnh điểm yếu của mình để mình ví dụ cho

Điểm mạnh

Hay giơ tay phát biểu

chú ý nghe giảng

tích cực hđ nhóm

luôn dúng giờ đúng hẹn

Điểm yếu

hay nói chuyện

lười làm việc nhà

lười học bài

nghiện game online

25 tháng 10 2017

Ảnh 1: Di tích Mỹ Sơn là công trình kiến trúc văn hóa do ông cha ta xây dựng nên, thể hiện quan điểm kiến trúc, phản ánh tư tưởng xã hội (văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, quan hệ xã hội) của nhân dân thời phong kiến được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới ngày 1/12/1999.

Ảnh 2: Bến Nhà Rồng - TP HCM là di tích lịch sử và nó đánh dấu sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi tìm đường cứu nước - một sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.

Ảnh 3: Vịnh Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh là danh lam thắng cảnh, là cảnh đẹp của tự nhiên (Vịnh Hạ Long đã được xêp hạng là di sản thiên nhiên Thế giới).

17 tháng 3 2021

Em sẽ nói lời chào thân thiện khi gặp bạn bè

15 tháng 3 2022

1 số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết có thể kể đến như:

+nước, cây cỏ, đất,...

+khoáng sản, gỗ rừng,...

Là học sinh thì em cần:

+Tham gia tích cực vào các phong trào bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

+Trồng cây xanh

+Không khai thác tài nguyên thiên nhiên quá mức

+Vận động tuyên truyền mọi người cùng tham gia 

...

15 tháng 3 2022

`1` số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết:

- Môi trường: Nước, đất, không khí,..

- Tài nguyên: Rừng, biển, nước ngầm,....

Để bảo vệ môi trường em cần:

- Không xả rác bừa bãi

- Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

- Hạn chế dùng túi nilon

- Tuyên truyền và vẽ tranh về bảo vệ môi trường

- ...

15 tháng 3 2022

 1 số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết.  

- Môi trường : đất, nước, ao, hồ, sông , suối ,...

- Tài nguyên thiên nhiên ; khoảng sản, khu rừng ,........

Là học sinh , em cần làm 1 số việc để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

- Em phải bảo vệ rừng 

- Bảo vệ ao , hồ, sông ,.....

- Không có ai vứt rác bừa bãi.

- Tuyên truyền, vận động người dân để cùng nhau bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

- ...............

15 tháng 3 2022

tham khảo :))

+ Yếu tố của môi trường tự nhiên: Đất, nước, rừng, động thực vật, khoáng sản, không khí, nhiệt độ …

+ Tài nguyên thiên nhiên như: Sản phẩm do thiên nhiên tạo nên như: Rừng cây, động thực vật quí hiếm, khoáng sản, nguồn nước, dầu khí.

là học sinh em sẽ :

-tiết kiệm điện ; nước ;giấy ;....

- tuyên truyền cho các bn biết 

.............

 

Câu 1. Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II...
Đọc tiếp

Câu 1. Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:

Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.

Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:

I

II

A. Xây dựng gia đình văn hóa

1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội.

B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa

2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận

3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

D. Gia đình văn hóa

4. thì xã hội mới ổn định.

 

5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình.

Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học

         Tình bạn .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.

Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:

I

II

A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận

1. thì xã hội mới ổn định.

B. Gia đình văn hóa

2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

C. Xây dựng gia đình văn hóa

3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa

4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội.

 

5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình.

 

 

Câu 5.  

a. Em hãy nêu các đặc điểm của tình bạn trong sáng, lành mạnh.

b. Để xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh theo em chúng ta cần rèn luyện cách ứng xử như thế nào?

Câu 6.

a. Theo em, vì sao chúng ta phải tôn trọng tài sản của ngư­ời khác?

b. Theo em, đăng kí quyền sở hữu có phải là biện pháp để công dân tự bảo vệ tài sản không? Vì sao?

Câu 7.  

a.Là học sinh, em cần phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa.

b. Em hãy kể những việc mà con cái có thể tham gia góp phần xây dựng gia đình văn hóa.

Câu 8.  Em hãy đọc thông tin sau:

Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:

- Tôn trọng quyền sở hữu của ng­ười khác.

- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà n­ước.

- Nhặt đ­ược của rơi phải  trả lại.

- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.

- Khi m­ượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sửa chữa hoặc bồi thường

 - Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi th­ường theo quy định.

Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:

Tình Huống: Năm nay Việt đã 14 tuổi, bố mẹ mua cho Việt 1 chiếc xe đạp để đi học. Như­ng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Việt đã tự rao bán chiếc xe đạp đó.

Theo em:

a. Việt có quyền bán chiếc xe đạp cho ng­ười khác không? Vì sao?

b. Việt có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó? Muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải làm gì?

 

Câu 9. Em hãy đọc thông tin sau:

Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:

- Tôn trọng quyền sở hữu của ng­ười khác.

- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà n­ước.

- Nhặt đ­ược của rơi phải  trả lại.

- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.

- Khi m­ượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sử chữa hoặc bồi th­ường

 - Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi th­ường theo quy định.

Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:

Tình Huống: Tùng và Minh chơi thân với nhau, lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau. Một hôm vào giờ ra chơi, thấy Tùng có nhiều giấy dùng để kiểm tra ở trong cặp. Minh liền lấy vài tờ. Có bạn nhìn thấy bảo: “Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng. Thế là không tôn trọng tài sản của người khác đấy”.

Minh c­ười : “ối dào! Tớ với Tùng chơi thân với nhau, tớ lấy vài tờ cũng chẳng sao”.

       Câu hỏi

 a. Em hãy nhận xét việc làm của Minh?

 b. Nếu là bạn của Minh, em sẽ góp ý với Minh như­ thế nào?

1
17 tháng 3 2022

Chào bạn!! Mình trả lời bắt đầu từ câu 5 nhé vì mấy câu trên là bạn đã đăng rồi.

Câu 5 :

a) Các đặc điểm của tình bạn trong sáng lành mạnh : 

- Sẻ chia , giúp đỡ

- Hiểu nhau hơn ai hết 

- Nhường nhịn nhau về nhiều thứ 

- Không cãi vã , đánh nhau.

-....

Để xây dựng được tình bạn trong sáng lành mạnh, cần ứng xử :

- Quan tâm , sẻ chia 

- Đồng cảm với những lúc buồn , vui

- Giúp đỡ trong học tập 

- ...

Câu 6 :

+ Theo em , tôn trọng tài sản của  người khác là hiện rõ nên tính trung thực của bản thân , biết giữ gìn , bảo vệ được tài sản của người khác .
+ Theo em , đăng kí quyền sở hữu là biện pháp để công dân tự bảo vệ tài sản vì khi đăng kí cái gì thì việc bảo vệ là trách nhiệm thuộc về công dân đó . Pháp luật sẽ không sử lí những chuyện như vậy .

Câu 7 :

là học sinh em phải :

- Lễ phép , kính trọng ông bà , bố mẹ 

- Không cãi vã với anh với chị hoặc với em nhỏ

- Luôn biết nhường nhịn anh chị hoặc em nhỏ

- Đoàn kết , đùm bọc , chia sẻ .

-....

Những việc mà con cái có thể tham gia để xây dựng gia đình văn hoá :

+ Lễ phép , cư xử đúng mực với người lớn 

+ Luôn nói với người lớn phải thêm " ạ " , " vâng " ,...

+ ....

Câu 8 :

a) Theo em , Việt không có quyền bán lại chiếc xe cho người khác vì Việt không có quyền gì đôi với chiếc xe cả , bố mẹ của Việt mới là người có quyền .

b) Quyền của việt đối với chiếc xe :được dùng trong những việc như ; dạo xe tới trường .

Muốn bán chiếc xe đó , Việt phải:

- Nói chuyện với bố mẹ về việc Việt sắp làm

- Xin bố xin mẹ trước khi bán 

- Suy nghĩ kĩ về hành động của bản thân 

- Không nên ra quyết định sớm như vậy .

-...

Câu 9 :

a) Hành động của Minh là sai , vì tình bạn thân thiết thì cũng không có quyền là xâm phạm quyền riêng tư của người khác 

b) Nếu là bạn của Minh , em phải :

- Khuyên Minh nên xin lỗi Tùng và hứa sẽ không tái phạm lần nào nữa .

- Minh nên học cách tôn trọng tài sản của người khác .

- Cần có thật nhiều kiến thức về nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu tài sản của người khác . 
-.....