Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây trông của lớp 6A và 6B lần lượt là a và b, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=0,8=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\)\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}\)
Áp dụng t/c DTSBN
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{4+5}=\dfrac{108}{9}=12\)
\(\dfrac{a}{4}=12\Rightarrow a=48\)
\(\dfrac{b}{5}=12\Rightarrow b=60\)
Vậy...
Gọi a,b,c lần lượt các lớp là 8a , 8b , 8c
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) va a+b+c=94
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{94}{12}=7,8\left(3\right)\)
Xin mời quý khách xem lại để 1 cáh thật nhiệt tìh nhé hé hé hé hé
gọi số cây của 3 lớp 8 trên lần lượt là a,b,c. theo dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
=> \(\frac{a}{3}=15\Rightarrow a=15.3=45\)
=> \(\frac{b}{4}=15\Rightarrow b=15.4=60\)
=> \(\frac{c}{5}=15\Rightarrow c=15.5=75\)
vây lớp 8A trồng được 45 cây, lớp 8B trồng được 60 cây, lớp 8C trồng được 75 cây
Gọi x;y;z lần lượt là số cây 3 lớp 8A , 8B , 8C trồng được:
theo đề ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và \(x+y+z=180\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z+y+z}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
suy ra: \(\frac{x}{3}=15\Rightarrow x=15.3=45\)
\(\frac{y}{4}=15\Rightarrow y=15.4=60\)
\(\frac{z}{5}=15\Rightarrow z=15.5=75\)
Vậy số cây 3 lớp 8A,8B,8C lần lượt là 45;60;75
Gọi số học sinh lớp 6A , 7A , 8A lần lượt là x,y,z
Vì mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A tỉ lệ lần lượt với 2 , 3, 4 nên
x.y.z = 2.3.4
\(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và a + b + c = 117
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
Với \(\frac{x}{2}=13\Rightarrow x=26\)
Với \(\frac{y}{3}=13\Rightarrow y=39\)
Với \(\frac{z}{4}=13\Rightarrow z=52\)
Vậy lớp 6A , 7A , 8A có lần lượt số học sinh đi trồng cây là 26 , 39 , 52 học sinh
Học tốt
Kết bạn với mình nhé
Gọi số học sinh của ba lớp 6A , 7A, 8A lần lượt là a, b, c ( a, b, c > 0 )
Số cây mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A trồng được tỉ lệ với 2 ; 3 ; 4
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)và a + b + c = 117 bạn
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
\(\frac{a}{2}=13\Rightarrow a=26\)
\(\frac{b}{3}=13\Rightarrow b=39\)
\(\frac{c}{4}=13\Rightarrow52\)
=> Mỗi lớp 6A, 7A , 8A có lần lượt 26 ; 39 ; 52 học sinh đi trồng cây
hiệu số cây 3 lớp là:
122-40=82(cây)
số học sinh lớp 6a là;
82-40=42(cây0
đáp số:42 cây
Gọi số cây trồng được của lớp 7a,7b,7c lần lượt là: a;b;c
ta có: - số cây trồng lớp 7a = 2/3 số cây của lớp 7b và = 3/4 số cây của lớp 7c
=> a = 2/3b = 3/4c
=> 1/6.a = 2/3.1/6.b = 3/4.1/6.c
a/6 = b/9 = c/8
- lớp 7b trồng được ít hơn tổng số cây của lớp 7a và 7c là 55 cây
=> (a+c) - b = 55
ADTCDTSBN
...
bn tự làm tiếp nhé
Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)
Theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
\(x;y;z\) (số học sinh) \(x;y;z\) \(\in\) N*
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.
Gọi số cây xạnh hai lớp 7A, 7B phải trồng và chăm sóc lần lượt là \(a,b\)(cây) \(a,b\inℕ^∗\).
Vì tổng số cây phải trồng và chăm sóc là \(40\)cây nên \(a+b=40\).
Vì số cây xạnh hai lớp 7A và 7B trồng lần lượt tỉ lệ với \(3\)và \(5\)nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{3+5}=\frac{40}{8}=5\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=3.5=15\\b=5.5=25\end{cases}}\)