Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a,b,c lần lượt các lớp là 8a , 8b , 8c
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) va a+b+c=94
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{94}{12}=7,8\left(3\right)\)
Xin mời quý khách xem lại để 1 cáh thật nhiệt tìh nhé hé hé hé hé
gọi số cây của 3 lớp 8 trên lần lượt là a,b,c. theo dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
=> \(\frac{a}{3}=15\Rightarrow a=15.3=45\)
=> \(\frac{b}{4}=15\Rightarrow b=15.4=60\)
=> \(\frac{c}{5}=15\Rightarrow c=15.5=75\)
vây lớp 8A trồng được 45 cây, lớp 8B trồng được 60 cây, lớp 8C trồng được 75 cây
Gọi x;y;z lần lượt là số cây 3 lớp 8A , 8B , 8C trồng được:
theo đề ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và \(x+y+z=180\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z+y+z}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
suy ra: \(\frac{x}{3}=15\Rightarrow x=15.3=45\)
\(\frac{y}{4}=15\Rightarrow y=15.4=60\)
\(\frac{z}{5}=15\Rightarrow z=15.5=75\)
Vậy số cây 3 lớp 8A,8B,8C lần lượt là 45;60;75
Gọi số học sinh lớp 6A , 7A , 8A lần lượt là x,y,z
Vì mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A tỉ lệ lần lượt với 2 , 3, 4 nên
x.y.z = 2.3.4
\(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và a + b + c = 117
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
Với \(\frac{x}{2}=13\Rightarrow x=26\)
Với \(\frac{y}{3}=13\Rightarrow y=39\)
Với \(\frac{z}{4}=13\Rightarrow z=52\)
Vậy lớp 6A , 7A , 8A có lần lượt số học sinh đi trồng cây là 26 , 39 , 52 học sinh
Học tốt
Kết bạn với mình nhé
Gọi số học sinh của ba lớp 6A , 7A, 8A lần lượt là a, b, c ( a, b, c > 0 )
Số cây mỗi bạn học sinh lớp 6A , 7A , 8A trồng được tỉ lệ với 2 ; 3 ; 4
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)và a + b + c = 117 bạn
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{117}{9}=13\)
\(\frac{a}{2}=13\Rightarrow a=26\)
\(\frac{b}{3}=13\Rightarrow b=39\)
\(\frac{c}{4}=13\Rightarrow52\)
=> Mỗi lớp 6A, 7A , 8A có lần lượt 26 ; 39 ; 52 học sinh đi trồng cây
Gọi số cây trông của lớp 6A và 6B lần lượt là a và b, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=0,8=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\)\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}\)
Áp dụng t/c DTSBN
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{4+5}=\dfrac{108}{9}=12\)
\(\dfrac{a}{4}=12\Rightarrow a=48\)
\(\dfrac{b}{5}=12\Rightarrow b=60\)
Vậy...
bài này chỉ cần áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là được thôi
Gọi số cây mỗi lớp là x , y , z
Theo đề bài ta có :
\(3a=4b=5c\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)và \(\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\)\(\Leftrightarrow\)\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)
\(a+b+c=94\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)
\(\Rightarrow\)\(a=20.2=40\)
\(\Rightarrow\)\(b=15.2=30\)
\(\Rightarrow\)\(c=12.2=24\)
Vậy bạn tự kết luận
Gọi số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.
Theo đề bài, ta có:
a.3 = b.4 = c.5 \Rightarrow
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Vậy:
(*)Số học sinh của mỗi lớp là:
7A = 40 hs ; 7B = 30hs ; 7C = 24hs
1 lop co18nu va12nam.soh hoc sinh nam chiem bao nhieu%so hoc sinh nu
Gọi số học sinh lớp 8A, 8B, 8C lần lượt là a,b,c và số cây trồng đc lần lượt là x,y,z (a,b,c,x,y,z \(\in N\) * )
Theo bài ra ta có:
\(x=y=z\)
\(\left(a+b\right)=5c\) (1)
Do \(x=y=z\Rightarrow a.4=b.6\Rightarrow\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau và từ (1) có
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{10}=\dfrac{5c}{10}=\dfrac{c}{2}\) (2)
Từ (2) ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{c}{2}\Rightarrow a.2=c.6\Rightarrow a.4=c.12\)
\(\dfrac{c}{2}=\dfrac{b}{4}\Rightarrow c.4=b.2\Rightarrow c.12=b.6\)
mà \(a.4=b.6\)=> \(a.4=c.12=b.6\)
Vậy sô cây mỗi hóc sinh lớp 8C trồng đc là 12 cây
Dễ mà