Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1
Hình 1 Tam giác ABC = ADE
Bài 2
Hình 2 Tam giác MRQ = NRS = QPT = OST
Bài 5:
\(A=2A-A=2^2+2^3+...+2^{107}-2-2^2-...-2^{2016}=2^{107}-2\)
\(2\left(A+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2\left(2^{107}-2+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2^{108}=2^{2x}\\ \Rightarrow2x=108\\ \Rightarrow x=54\)
Bài 3:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\\y-x=5\end{matrix}\right.\)
Áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-1}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\\ \dfrac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
a) xét tg ABC và tg DEC có
BC = CE (gt)
AC = CD (gt)
Góc BCA = góc ECD (đối đỉnh)
=> tg ABC = tg DEC (c-g-c)
b) vì tg ABC = tg DEC (cmt)
=> góc BAC = góc CDE ( góc tương ứng)
Mà góc BAC = 90° (gt)
=> góc CDE = 90°
c) xét tg ACE và tg DCB có:
Góc BCD = góc ACE (đối đỉnh)
AC = CD ( gt)
CE = CB (gt)
=> tg ACE = tg BDC (c-g-c)
=> góc CBD = góc CEA ( góc tương ứng)
Mà hai góc này ở vị trí soi le trong
=> AE // BD
Vì tg ACE = tg BDC (cmt)
=> AE = BD ( cạnh tương ứng)
Ta thấy các PS đều có dạng: \(\dfrac{1}{1+\left(n+2\right)},\dfrac{2}{2+\left(n+2\right)},...,\dfrac{p-2}{p-2+\left(n+2\right)},\dfrac{p-1}{p-1+\left(n+2\right)}\)Tức là có dạng \(\dfrac{p}{p+\left(n+2\right)}\)
⇒ p và n+2 là nguyên tố cùng nhau
Thế thì p là số nguyên tố nào z
Kẻ CF//AB thì CF//DE
Do đó \(\widehat{BCF}=\widehat{ABC}=40^0;\widehat{FCE}=\widehat{CED}=30^0\) (so le trong)
Vậy \(\widehat{BCE}=\widehat{BCF}+\widehat{FCE}=30^0+40^0=70^0\)
mắt nhìn kĩ tỏ ra mình thông minh
nhưng thật ra biết cái chi
\(ĐK:x\ge-3\\ PT\Leftrightarrow\sqrt{x-3}=2\Leftrightarrow x-3=4\Leftrightarrow x=7\left(tm\right)\)
Em thật sự cần câu nào thì hỏi, anh làm cho. Giờ mà làm hết cho em thì em dựa dẫm vô thì không tốt chút nào