Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có: lx-1l + l4-xl = 3 <=> lx-1l + lx-4l = 3
TH1: Nếu x < 1, ta có: TH2: Nếu 1 < x < 4, ta có: TH3: Nếu x > 4, ta có: 1 - x + 4 - x = 3 x - 1 + 4 - x = 3 x - 1 + x - 4 = 3 <=>5 - 2x = 3 <=> 3 =3 (TM) <=> 2x - 5 = 3
<=> 2x = 5 - 3 = 2 <=> x = 1;2;3;4 <=> 2x = 3 + 5 = 8 <=> x = 1 (TM) < => x = 4(TM) Vậy x = 1;2;3;4.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=4\)
Do đó: a=16; b=20
Gọi số bi của An và Chi ll là a,b(viên;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsnb:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=4\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=16\\b=20\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8
(x,y,z>0, đvị là học sinh)
Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs
x-z=120
x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5
x/8=y/7=z/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40
=> x/8= 40 => x=40.8=320 => số hs khối 6 là 320 hs
y/7= 40 y=40.7= 280 số hs khối 7 là 280 hs
z/5= 40 z=40.5=200 số hs khối 8 là 200 hs
Đặt A = 1+2+2^2+2^3+....+2^60
2A = 2+2^2+2^3+2^4+.....+2^61
2A-A= ( 2+2^2+2^3+....+2^61)-(1+2+2^2+.....+2^60)
A = 2^61-1
a, Xét Δ ABC, có :
\(BC^2=AB^2+AC^2\) (định lí Py - ta - go)
=> \(BC^2=10^2+8^2\)
=> \(BC^2=164\)
=> \(BC=12,8\left(cm\right)\)
b, Xét Δ ABE và Δ HBE, có :
\(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\) (BE là tia phân giác \(\widehat{ABC}\))
\(\widehat{BAE}=\widehat{BHE}=90^o\)
BE là cạnh chung
=> Δ ABE = Δ HBE (g.c.g)
=> AB = HB
Xét Δ ABH, có : AB = HB (cmt)
=> Δ ABH cân tại B
c,
Gọi O là giao điểm của tia AH và BE
Xét Δ cân ABH, có :
BO là tia phân giác \(\widehat{ABH}\)
=> BO là đường cao
=> \(BO\perp AH\)
=> \(BE\perp AH\)
Nếu bn có mấy cái bài tập mà ở trong sgk thì mik nghĩ bn nên tham khảo trang Vietjack.com nha
~ Hok tốt , nhớ tk mik nha ~
theo mk thì bạn nên tham khảo tech12 "soạn toán 7 vnen tech12" nếu bạn học chương trình ms nha^^