Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chết nè :))))))))))
Mình đùa tí thui, mình ko bậy bạ thế đâu nhé :3
a) ta có: \(\widehat{BAx}+\widehat{ABy}=60^o+120^o=180^o\)
Mà 2 góc này là 2 góc trong cùng phía ⇒Ax//By
b) ta có: \(\widehat{CBy}+\widehat{BCz}=140^o+40^o=180^o\)
Mà 2 góc này là 2 góc trong cùng phía ⇒By//Cz
c) Ax//By, By//Cz⇒Ax//Cz
cảm ơn bạn nhiều lắm ko bt bạn sinh năm bao nhiêu để dễ xưng hô
b: BE>BC+CE
=BC+1/2CH
=BC+1/2*1/2(HB+HC)
=BC+1/4(HB+HC)>BC+1/4BC
=>BE>5/4BC>3/BC
Vì (2x-4). F(x) = (x-1).F(x+1) với mọi x nên
+) Khi x=2 thì 0.F(2) = 1.F(3) => F(3) = 0
Vậy x=3 là một nghiệm của F(x).
+) Khi x = 1 thì -2F(1) = 0.F(2) => F(1) = 0
Vậy x = 1 là một nghiệm của F(x)
Do đó F (x) có ít nhất hai nghiệm là 3 và 1.
~ Chúc b học tốt nhaa~
Câu 1 :
Ta có: \(f\left(x\right)=0\Leftrightarrow x^2+2x-3=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)^2-4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)^2=4\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=4\\x+1=-4\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-5\end{cases}}}\)
Vậy \(x\in\left\{-5;3\right\}\)là nghiệm của đa thức f(x)
Câu 2 :
\(q\left(x\right)=x^2-10x+29\)
\(=\left(x-5\right)^2+4\)
Ta có: \(\left(x-5\right)^2\ge0\forall x\)
\(\Rightarrow\left(x-5\right)^2+4\ge4\forall x\)
Vậy đa thức trên ko có nghiệm
dễ mà
câu 1
f(x)=x^2+2x-3
ta có f(x)=0
suy ra x^2+2x-3=0
tương đương:x^2-x+3x-3=0
tương đương:x(x-1)+3(x-1)=0
tương đương: (x-1)(x+3)=0
tương đương: x-1=0 x=1
x+3=0 x=-3
vậy đa thức f(x) có hai nghiệm là 1 và -3
câu 2: x^2-10x+29
tương đương: x^2-5x-5x+25+4
tương đương: x(x-5)-5(x-5)+4
tương đương: (x-5)(x-5)+4
tương đương: (x-5)^2+4
vì (x-5)^2> hoặc bằng 0 với mọi x
4>0
suy ra x^2-10x+29 vô nghiệm
có: tam giác ABO cân tại A (gt)
=> AB=AO (tính chất tam giác cân)
Có: AH vuông góc BO (gt)
=> góc AHB = góc AHO (tính chất đường vuông góc)
Xét tam giác AHB và tam giác AHO có
goc AHB = góc AHO (cmt)
AB = AO (cmt)
AH chung
=> tam giác AHB = tam giác AHO (cạnh huyền - cạnh góc vuông)
16.
\(A=\dfrac{16^2.16^3}{4^8}=\dfrac{4^4.4^6}{4^8}=\dfrac{4^{10}}{4^8}=4^2=16\)
\(B=\dfrac{8^2.8^3}{2^{11}}=\dfrac{2^6.2^9}{2^{11}}=\dfrac{2^{15}}{2^{11}}=2^4=16\)
17.
\(6,673\)
18.
\(\Rightarrow x=\dfrac{-3}{5}.15=-9\)
19.
\(x=12:\dfrac{3}{4}=16\)
20.Áp dụng t/c dtsbn ta có;
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{12}=\dfrac{x+y}{8+12}=\dfrac{40}{20}=2\)
\(\dfrac{x}{8}=2\Rightarrow x=16\\ \dfrac{y}{12}=2\Rightarrow y=24\)
21.
Áp dụng t/c dtsbn ta có;
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{x-y}{4-9}=\dfrac{15}{-5}=-3\)
\(\dfrac{x}{4}=-3\Rightarrow x=-12\\ \dfrac{y}{9}=-3\Rightarrow y=-27\)
22.
gọi số học sinh nam, nữ lần lượt là a,b
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}\\a+b=39\end{matrix}\right.\)
Áp dụng t/c dtsbn ta có;
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{a+b}{6+7}=\dfrac{39}{13}=3\)
\(\dfrac{a}{6}=3\Rightarrow a=18\\ \dfrac{b}{7}=3\Rightarrow b=21\)
Vậy ...
23.\(\sqrt{16}=4\)
24.\(\sqrt{x}=5\Rightarrow x=25\)
25.B
26.A
Còn câu 22,23,24,25,26