Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8
(x,y,z>0, đvị là học sinh)
Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs
x-z=120
x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5
x/8=y/7=z/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40
=> x/8= 40 => x=40.8=320 => số hs khối 6 là 320 hs
y/7= 40 y=40.7= 280 số hs khối 7 là 280 hs
z/5= 40 z=40.5=200 số hs khối 8 là 200 hs
=)) Mik chịu á, bạn cứ làm mấy chỗ khác trước và chừa chứng minh cho mik cx đc ạ
Bài 3:
a: Xét ΔABM và ΔACM có
AB=AC
BM=CM
AM chung
Do đó: ΔABM=ΔACM
b: Xét ΔMAB và ΔMDC có
MA=MD
\(\widehat{AMB}=\widehat{DMC}\)
MB=MC
Do đó: ΔMAB=ΔMDC
=>\(\widehat{MAB}=\widehat{MDC}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên AB//DC
c: Xét tứ giác ABCI có
AI//BC
AI=BC
Do đó: ABCI là hình bình hành
=>AB//CI
Ta có: AB//CI
AB//CD
CD,CI có điểm chung là C
Do đó: D,C,I thẳng hàng
Bài 4:
a: Ta có: AB là đường trung trực của ME
=>AM=AE; BM=BE
Ta có: AC là đường trung trực của MF
=>AM=AF và CM=CF
Ta có: AM=AE
AM=AF
Do đó: AE=AF
=>A nằm trên đường trung trực của EF
b: BE+CF
=BM+CM
=BC
c: Xét ΔAEB và ΔAMB có
AE=AM
EB=MB
AB chung
Do đó: ΔABE=ΔABM
=>\(\widehat{EAB}=\widehat{MAB}\)
mà tia AB nằm giữa hai tia AE,AM
nên AB là phân giác của góc EAM
=>\(\widehat{EAM}=2\cdot\widehat{BAM}\)
Xét ΔAMC và ΔAFC có
AM=AF
CM=CF
AC chung
Do đó: ΔAMC=ΔAFC
=>\(\widehat{MAC}=\widehat{FAC}\)
mà tia AC nằm giữa hai tia AM,AF
nên AC là phân giác của góc MAF
=>\(\widehat{MAF}=2\cdot\widehat{MAC}\)
Ta có: \(\widehat{EAF}=\widehat{EAM}+\widehat{FAM}\)
\(=2\cdot\widehat{MAB}+2\cdot\widehat{MAC}\)
\(=2\left(\widehat{MAB}+\widehat{MAC}\right)=2\cdot\widehat{BAC}=120^0\)
Xét ΔAEF có AE=AF
nên ΔAEF cân tại A
=>\(\widehat{AEF}=\widehat{AFE}\)(2)
=>\(\widehat{AEF}=\widehat{AFE}=\dfrac{180^0-120^0}{2}=30^0\)
d: Xét ΔAEI và ΔAMI có
AE=AM
\(\widehat{EAI}=\widehat{MAI}\)
AI chung
Do đó: ΔAEI=ΔAMI
=>\(\widehat{AEI}=\widehat{AMI}\)(1)
Xét ΔAMK và ΔAFK có
Am=AF
\(\widehat{MAK}=\widehat{FAK}\)
AK chung
Do đó: ΔAMK=ΔAFK
=>\(\widehat{AMK}=\widehat{AFK}\left(3\right)\)
Từ (1),(2),(3) suy ra \(\widehat{AMI}=\widehat{AMK}\)
=>MA là phân giác của góc IMK
e: Để A là trung điểm của EF thì \(\widehat{EAF}=180^0\)
=>\(\widehat{BAC}=\dfrac{\widehat{EAF}}{2}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
Câu 8:
a. Với $x,y$ là số nguyên thì $x, y-3$ cũng là số nguyên. Mà $x(y-3)=15$ nên ta có các TH:
TH1: $x=1, y-3=15\Rightarrow x=1; y=18$ (tm)
TH2: $x=-1, y-3=-15\Rightarrow x=-1; y=-12$ (tm)
TH3: $x=15; y-3=1\Rightarrow x=15; y=4$ (tm)
TH4: $x=-15; y-3=-1\Rightarrow x=-15; y=2$ (tm)
TH5: $x=3, y-3=5\Rightarrow x=3; y=8$ (tm)
TH6: $x=-3; y-3=-5\Rightarrow x=-3; y=-2$ (tm)
TH7: $x=5; y-3=3\Rightarrow x=5; y=6$ (tm)
TH8: $x=-5; y-3=-3\Rightarrow x=-5; y=0$ (tm)
Câu 8:
b.
$xy-2y+3(x-2)=7$
$\Rightarrow y(x-2)+3(x-2)=7$
$\Rightarrow (x-2)(y+3)=7$
Do $x,y$ nguyên nên $x-2, y+3$ nguyên. Mà tích của chúng bằng $7$ nên ta có các TH sau:
TH1: $x-2=1, y+3=7\Rightarrow x=3; y=4$ (tm)
TH2: $x-2=-1; y+3=-7\Rightarrow x=1; y=-10$ (tm)
TH3: $x-2=7, y+3=1\Rightarrow x=9; y=-2$ (tm)
TH4: $x-2=-7; y+3=-1\Rightarrow x=-5; y=-4$ (tm)
1)
a. Xét tg ABC cân tại A có AC=AB; gACB = g ABC.
Xét tg ACN và tg ABM có:
CN=BM (gt)
AC=AB
gACB=gABC
=> tg ACN = tg ABM (cgc)
=> AN=AM (2 cạnh tg ứng)
H là trung điểm BC nên AH là đường trung tuyến của tg ABC
Mak tg ABC cân => H cũng là đường cao của tg ABC => AH ⊥ BC
b. Vì H là trung đ của BC nên CH=HB=BC/2= 3cm
Áp dụng định lý Py ta go vào tg AHB có:
AB^2=AH^2+HB^2
AH^2= AB^2 - HB^2
AH^2= 5^2 - 3^2 = 16 cm
=> AH= 4 cm
c. Xét tg AMN và tg KMB có:
AM=KM (gt)
MN=BM (gt)
gHMA=gKMB (đối đỉnh)
=> tg AMN = tg KMB (cgc)
d. tg AMN = tg KMB => gMAN=gMKB
=> AN=KB=Am
Mà AB>AM (quan hệ giữ đường xiêng và hình chiếu) nên AB>BK
=> gBKA> gBAK
=> gMAN>gBAM
12: Gọi vận tốc lúc về là x
Theo đề, ta có: x/60=1:0,8=5/4
=>x=75
11:
b: k=xy=4,5
Khi y=-0,5 thì x=4,5/-0,5=-9
c: v2*t2=v1*t1
=>t2/t1=v1/v2=5/6
d: Chiều dài và chiều rộng là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
=>Nếu tăng chiều dài lên a lần và muốn giữ nguyên diện tích thì cần giảm chiều rộng đi a lần