Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:
\(\Leftrightarrow n+1\in\left\{1;3\right\}\)
hay \(n\in\left\{0;2\right\}\)
\(\left(n+4\right)⋮\left(n+1\right)\Rightarrow\left(n+1\right)+3⋮\left(n+1\right)\)
\(\Rightarrow\left(n+1\right)\inƯ\left(3\right)=\left\{-3;-1;1;3\right\}\)
Mà \(n\in N\)
\(\Rightarrow n\in\left\{0;2\right\}\)
Bài 3:
Số học sinh kém là:
40-8-10-20=2(bạn)
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi so với lớp là:
8:40=20%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá so với lớp là:
20:40=50%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với lớp là:
10:40=25%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh yếu so với lớp là:
2:40=5%
Bài 4:
\(a,\Rightarrow5⋮x\Rightarrow x\inƯ\left(5\right)=\left\{1;5\right\}\\ b,\Rightarrow x-2+7⋮x-2\\ \Rightarrow x-2\inƯ\left(7\right)=\left\{1;7\right\}\\ \Rightarrow x\in\left\{3;9\right\}\\ c,\Rightarrow3\left(x+1\right)+4⋮x+1\\ \Rightarrow x+1\inƯ\left(4\right)=\left\{1;2;4\right\}\\ \Rightarrow x\in\left\{0;1;3\right\}\\ d,\Rightarrow10x+6⋮2x-1\\ \Rightarrow5\left(2x-1\right)+11⋮2x-1\\ \Rightarrow2x-1\inƯ\left(11\right)=\left\{1;11\right\}\\ \Rightarrow x\in\left\{1;6\right\}\\ e,\Rightarrow x\left(x+3\right)+11⋮x+3\\ \Rightarrow x+3\inƯ\left(11\right)=\left\{1;11\right\}\\ \Rightarrow x=8\left(x\in N\right)\\ f,\Rightarrow x\left(x+3\right)+2\left(x+3\right)+5⋮x+3\\ \Rightarrow x+3\inƯ\left(5\right)=\left\{1;5\right\}\\ \Rightarrow x=2\left(x\in N\right)\)
2:
a: =>1/3x=16+1/4-13-1/4=3
=>x=9
b: =>4,5-2x=11/14:(-11/7)=-1/2=-0,5
=>2x=5
=>x=2,5
3:
Số học sinh giỏi là 12*5/6=10 bạn
Số học sinh trung bình là 10*1,4=14 bạn
Số học sinh của lớp là 10+12+14=36 bạn
Bài 12:
Chiều rộng mảnh vườn:
25 x 3/5 = 15(m)
Diện tich phần trồng cây có chiều dài:
25 - 2=23(m)
Diện tích phần trồng cây có chiều rộng:
15 - 2 = 13(m)
Diện tích phần trồng cây:
23 x 13= 299(m2)
Đ.số: 299m2
12: Chiều rộng là 25*3/5=15m
Chiều dài mảnh đất trồng cây là 25-2=23m
Chiều rộng mảnh đất trồng cây là 15-2=13m
Diện tích mảnh đất trồng cây là:
23*13=299m2
`63.(-25)+25.(-37)`
`=(-63).25+25.(-37)`
`=25.[(-63)+(-37)]`
`=25.(-100)`
`=-2500`
Bài 1 :
a) 112 = 121
b) 152 = 225
c) 43 = 64
d) 24 = 16
Bài 2 :
a) 125 - 87 + 13
= 38 + 13 = 51
b) 2 . 79 . 5 = ( 2 . 5 ) .79 = 10 . 79 = 790
c) 156 + 369 - 406
= 369 - ( 406 - 156 )
= 369 - 250
= 119
d) 4 . 89 . 25 = ( 4 . 25 ) . 89 = 100 . 89 = 8900
Bài 3 :
a) 53 - 4 . 6 + 23
= 125 - 24 + 8
= 101 + 8
= 109
b) 2 . 62 + 81 : 32 - 5 .7
= 2 . 36 + 81 : 9 - 35
= 72 + 9 - 35
= 81 - 35
= 46
c) 440 - 3 . 52 + 64 : 8
= 440 - 3 . 25 + 8
= 440 - 75 + 8
= 365 + 8
= 373
d) 12 + 8 . 32 - 11 . 3
= 3 . ( 4 + 8 . 3 - 11 )
= 3 . ( 4 + 24 - 11 )
= 3 . 17 = 51