K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 1 2021

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b+c=3\\a^2+b^2+c^2=3\end{matrix}\right.\)

=> (a+b+c)2= 9

=> ab + bc + ca =3 

=>\(a^2+b^2+c^2=ab+ac+cb\)

=>\(2a^2+2b^2+2c^2=2ab+2bc+2ca\)

=> \(\left(a^2-2ab+b^2\right)+\left(b^2-2bc+c^2\right)+\left(c^2-2ca+a^2\right)=0\)

=>a-b=0, b-c=0, c-a=0 => a=b=c

mà a+b+c=3 suy ra a=b=c=1 

Vậy A=\(\dfrac{2^2.2^2.2^2}{4.4.4}=1\)

21 tháng 4 2019

Biểu diễn số học sinh làm được bài I, bài II, bài III bằng biểu đồ Ven 

b5

Vì chỉ có 1 học sinh giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn.
Có 2 học sinh giải được bài I và bài II, nên phần chung của 2 hình tròn này mà không chung với hình tròn khác sẽ điền số 1 (vì 2- 1 = 1).
Tương tự, ta điền được các số 4 và 5 (trong hình).
Nhìn vào hình vẽ ta có:
+ Số học sinh chỉ làm được bài I là: 20 – 1 – 1 – 5 = 13 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài II là: 14 – 1 – 1 – 4 = 8 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài III là: 10 – 5 – 1 – 4 = 0 (bạn)
Vậy số học sinh làm được ít nhất một bài là: (Cộng các phần không giao nhau trong hình)
13 + 1 + 8 + 5 + 1 + 4 + 0 = 32 (bạn)
Suy ra số học sinh không làm được bài nào là:
35 – 32 = 3 (bạn)
Đáp số: 3 bạn

Có 60 hs

a: Xét tứ giác ABKH có

AH//BK

AB//HK

góc BKH=90 độ

=>ABKH là hình chữ nhật

b: ABKH là hcn

=>AB=KH=5cm

=>DH+KC=6cm

Xét ΔAHD vuông tại H và ΔBKC vuông tại K có

AD=BC

góc D=góc C

=>ΔAHD=ΔBKC

=>DH=KC=6/2=3cm

AH
Akai Haruma
Giáo viên
28 tháng 3 2021

Lời giải:

$x^2+y^2+4xy+4y^2-2y=-1$

$\Leftrightarrow (x^2+4xy+4y^2)+(y^2-2y+1)=0$

$\Leftrightarrow (x+2y)^2+(y-1)^2=0$

Ta thấy $(x+2y)^2\geq 0; (y-1)^2\geq 0$ với mọi $x,y\in\mathbb{R}$

Do đó để tổng của chúng bằng $0$ thì $(x+2y)^2=(y-1)^2=0$

$\Leftrightarrow y=1; x=-2$

11 tháng 7 2017

Giải hệ phương trình,(x + 2)(x - y + 1) = 2 và 3x^2 - 3xy + x + 2y = 4,Toán học Lớp 9,bài tập Toán học Lớp 9,giải bài tập Toán học Lớp 9,Toán học,Lớp 9

AI XEM RỒI NHỚ CHẤM ĐIỂM

11 tháng 7 2017

Trình bày xấu chưa từng thấy

21 tháng 9 2017

a,Ta có:

MD//AB, mặt khác, \(E\in AB\) nên MD//AE

ME//AC, mặt khác, \(D\in AC\) nên ME//AD

Tứ giác AEMD có các cạnh đối MD//AE, ME//AD nên là hình bình hành

\(\Delta EAD\)\(\Delta DME\) có:

\(\widehat{AED}=\widehat{MDE}\);\(\widehat{ADE}=\widehat{MED}\) (Các cặp góc so le trong)

ED cạnh chung

\(\Rightarrow\Delta EAD=\Delta DME\left(g.c.g\right)\)

b, Tứ giác AEMD là hình bình hành

\(\Rightarrow AI=IM;EI=ID;AD=ME\)

\(\Delta AID\)\(\Delta MIE\) có:

AI =IM

EI = ID

AD=ME

\(\Delta AID=\Delta MIE\left(c.c.c\right)\)

c, Tứ giác AEMD là hình bình hành

Do đó AM cắt ED tại I

\(\Rightarrow I\in AM\)

Mặt khác, \(AI=IM\)

Do đó, A đối xứng với M tại I

CHÚC BẠN HỌC TỐT...........

có ai biết giải 3 bài toán này k giải hộ mình với ?bài 1: toán chuển động hai ô tô cùng khởi hành một lúc từ 2 tỉnh A và B cách nhau 160km, đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 2h . Tìm vận tốc của mỗi ô tô biết nếu ô tô đi từ A tăng vận tốc thêm 10km/h sẽ bằng 2 vận tốc đi từ B.bài 2: toán chuển  động 1 người đi xe đạp từ A-B với vận tốc 90km/h khi đó từ B về A người ấy đi đường khác dài hơn 6km,...
Đọc tiếp

có ai biết giải 3 bài toán này k giải hộ mình với ?

bài 1: toán chuển động 

hai ô tô cùng khởi hành một lúc từ 2 tỉnh A và B cách nhau 160km, đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 2h . Tìm vận tốc của mỗi ô tô biết nếu ô tô đi từ A tăng vận tốc thêm 10km/h sẽ bằng 2 vận tốc đi từ B.

bài 2: toán chuển  động 

1 người đi xe đạp từ A-B với vận tốc 90km/h khi đó từ B về A người ấy đi đường khác dài hơn 6km, với vận tốc 12km/h nên thời gian đi ít hơn thời gian khi đi là 20p. tính QĐ A và B ?

Bài 3 

hai ca-nô cùng khởi hành từ 2 bến A,B cách nhau 85km, đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 1 giờ 40p. Tính vận tốc riêng của mỗi ca nô biêt rằng vận tôc ca-nô xuôi dòng lớn hơn vận tốc ca-nô ngược dòng là 9km/h ( có cả vận tốc dòng nước ) và vận tốc dòng nước là 3km/h  

1

Bài 2: 

Gọi độ dài quãng đường AB là x(km)(Điều kiện: x>0)

Thời gian người đó đi từ A đến B là:

\(\dfrac{x}{90}\left(h\right)\)

Thời gian người đó đi từ B về A là:

\(\dfrac{x+6}{12}\left(h\right)\)

Theo đề, ta có: \(\dfrac{x}{90}-\dfrac{x+6}{12}=\dfrac{1}{3}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{2x}{180}-\dfrac{15\left(x+6\right)}{180}=\dfrac{60}{180}\)

\(\Leftrightarrow2x-15x-90=60\)

\(\Leftrightarrow-13x=150\)

Đề bài 2 sai rồi bạn

2 tháng 7 2021

 

2 tháng 2 2017

hình như 50

2 tháng 2 2017

Đúng rồi 50

Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là . Nếu tăng chiều rộng thêm và giảm chiều dài thêm thì diện tích tăng  vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?B. Một người đi xe máy từ đến mất  giờ. Lúc về đi từ  đến người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất  giờ. Tính quãng đường?C. Tìm số có...
Đọc tiếp

Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:

A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là . Nếu tăng chiều rộng thêm và giảm chiều dài thêm thì diện tích tăng  vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?

B. Một người đi xe máy từ đến mất  giờ. Lúc về đi từ  đến người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất  giờ. Tính quãng đường?

C. Tìm số có hai chữ số biết tổng của chữ số hàng đơn vị và hai lần chữ số hàng chục của một số có hai chữ số là. Nếu đổi chỗ hai chữ số này cho nhau thì ta thu được số mới nhỏ hơn số cũ là  đơn vị.

D. Mẹ hơn con  tuổi. Sau hai năm nữa thì tuổi mẹ gấp  lần tuổi con. Tuổi của con hiện nay là bao nhiêu?

1

Chọn D