Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 5:
Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )
số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N* )
số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )
Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)
\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :
\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)
Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi
lớp 5B có 36 hs giỏi
lớp 5C có 35 hs giỏi
Bài 1;
\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)
\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)
\(12,5:0,5+12,5:0,25+12,5:0,125-12,5\times4\)
\(=12,5\times2+12,5\times4+12,5\times8-12,5\times4\)
\(=12,5\times\left(2+4+8-4\right)\)
\(=12,5\times10\)
\(=125\)
_HT_
= 12,5 x 2 + 12,5 x 4 + 12,5 x 8 - 12,5 x 4
= 12,5 x (2+4+8-4)
= 12,5 x 10
= 125
Ta có:
\(12,5:0,5+12,5:0,25+12,5:0,125-12,5×4\)
\(=12,5:\left(0,5+0,25+0,125\right)-12,5×4\)
\(=12,5×10\)
\(=125\)
=1/2x2-1/4x4+12,5%x8-1/10x10
=1-1+1-1
=0
\(\frac{1}{2}:0,5-\frac{1}{4}:0,25+12,5\%:0,125-\frac{1}{10}:0,1=\frac{1}{2}:\frac{1}{2}-\frac{1}{4}:\frac{1}{4}+\frac{1}{8}:\frac{1}{8}-\frac{1}{10}:\frac{1}{10}=\frac{1}{2}.2-\frac{1}{4}.4+\frac{1}{8}.8-\frac{1}{10}.10=1-1+1-1=0\)